Khoa học - Lịch sử 2011-08-05 17:06:05

Gallium, kim loại... tan chảy trong tay người


Là kim loại trong suốt không màu, có thể làm tan chảy các kim loại khác, còn rất nhiều thứ các bạn chưa biết về kim loại này đâu nhé!

[justify]Hoàn toàn thân thiện với con người, nhưng có thể tiêu hủy thủy tinh, kim loại… là điểm nổi bật của nguyên tố hóa học độc đáo này.[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Gallium (Gali), nguyên tố hóa học có số nguyên tử 31. Đây là chất không tồn tại trong tự nhiên, nhưng dễ dàng tìm thấy sau các phản ứng nung chảy nhôm, kẽm… và được chiết xuất từ dầu thô hydroxide nhôm.

[/justify]


Tinh thể Gallium

[justify]
Được dự đoán tồn tại từ năm 1871 bởi nhà bác học Mendelev, Gali đã được đặt tên đầu tiên là “eka_nhôm”, và được xuất hiện trong bảng tuần hoàn hóa học do chính nhà tri thức lỗi lạc này nghiên cứu ra.

[/justify]
[justify]
Năm 1875, nhà khoa học Paul Emile Lecoq de Boisbaudran (Pháp) đã chính thức phát hiện ra Gali nhờ vào sự phân tích quang phổ đặc trưng của nó trong một thí nghiệm điện phân của ông.

[/justify]

Gali tan chảy

[justify]
Gali có một vẻ bề ngoài nhìn cực kỳ bắt mắt, đẹp óng ánh với màu bạc đặc trưng và luôn toát lên một vẻ sáng kỳ lạ.

[/justify]


Gallium với màu trắng bạc đặc trưng và kết cấu nhìn rất thô

[justify]
Thật thú vị, bình thường Gali đóng góp rất lớn cho các tiện ích sinh hoạt hàng ngày của chúng ta, tuy nhiên không nhiều người biết về điều đó. Ở điều kiện thường, Gali có thể tan chảy trong một bàn tay, làm tiêu hủy thủy tinh, kim loại, nhưng hoàn toàn thân thiện với con người.

[/justify]

Gali trong suốt nhìn rất ấn tượng

[justify]
Gali có nhiều đặc tính thú vị, đặc biệt là việc tan chảy ở 29 độ C nên các nhà khoa học luôn tiến hành nhiều thí nghiệm rất độc đáo xung quanh kim loại đặc biệt này..
[/justify]
[justify]Gali còn được mệnh danh là sinh vật sống duy nhất tồn tại trong môi trường tràn ngập axit sulfuric.

Gali có ký hiệu hóa học là Ga, được ứng dụng rất nhiều trong vật lý cũng như các sinh hoạt hàng ngày. Đèn LED là một trong những ứng dụng tiêu biểu nhất.

[/justify]

Đèn LED một trong những ứng dụng rộng rãi từ Gali


Nguồn: kenh14.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)