Điện thoại - Tablet 2012-11-19 06:02:45

Galaxy S III và Nexus 4, kẻ tám lạng người nửa cân



[size=6]Các sản phẩm của Samsung đang gây sốt trên thị trường Android, nhưng liệu điều này có còn đúng khi Google cùng LG cho ra mắt Nexus 4?[/size]
Sản phẩm Nexus 4 của Google đã trở thành một sản phẩm công nghệ được các Droidfan săn lùng kể từ ngày ra mắt, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người đang có ý định mua sản phẩm này mà vẫn chưa hề biết sức mạnh thật sự của "dế" mới này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm được điều đó bằng việc so sánh smartphone mới này với sản phẩm Android khác đang nổi như cồn là Samsung Galaxy S3.
1. Màn hình hiển thị
Hãy bắt đầu bằng thứ đầu tiên bạn thấy khi tìm hiểu về bất cứ sản phẩm nào: màn hình. Chiếc Galaxy S3 được thiết kế để có một màn hình hiển thị cỡ lớn. Màn hình 4.8 inch của nó đã nhận được kha khá chỉ trích của các chuyên gia vì họ cho rằng không thể cầm chiếc điện thoại một cách thoải mái. Tuy nhiên, có vẻ như khách hàng không đồng ý với điều này, bằng chứng là doanh số bán ra ấn tượng của Galaxy S3 cộng thêm xu hướng smartphone màn hình lớn ngày càng nở rộ. Màn hình của Nexus 4 cũng có kích cỡ gần như tương đương 4.7 inch.
 

Sở hữu màn hình nhỏ hơn Galaxy S3, nhưng độ phân giải của Nexus 4 lại lớn hơn đối thủ.

 
Thực tế chiếc Nexus có màn hình nhỏ hơn một chút tuy nhiên độ phân giải lại cao hơn Galaxy S3, điều này có nghĩa là điểm ảnh của Nexus 4 tập trung hơn. Hai chiếc smartphone này cũng sử dụng các công nghệ hiển thị khác nhau. Nexus 4 dùng IPS LCD trong khi Galaxy S3 tin tưởng AMOLED. Cả hai đều mang đến màu sắc tuyệt vời với các góc nhìn tốt cùng lớp bảo vệ Gorilla Glass 2. Galaxy S3 được đánh giá vượt trội lên ở khả năng hiển thị tốt cả trong ánh sáng mặt trời tuy nhiên Nexus 4 lại có khả năng hiển thị sắc nét hơn.
Kết quả: Hòa
2. Thiết kế và cảm nhận
Chiếc Nexus được thiết kế với các cạnh tròn bằng nhựa, mặt trước là mặt kính còn mặt sau là một lớp kim loại có độ bóng cao. Khi nhìn mặt sau dưới ánh sáng, bạn sẽ thấy một thiết kế ba chiều cực kì bắt mắt.
 

Ốp lưng bằng nhựa khiến giá trị của Galaxy S3 tụt giảm đáng kể.

 
Thiết kế của chiếc Galaxy S3 khá giống Nexus, tuy nhiên, mặt sau của nó lại được bọc nhựa thay vì kim loại. Mặc dù rất nhiều người cho rằng nhựa là một chất liệu rẻ tiền cũng như tản nhiệt k
ém, nhưng trên thực tế nhựa bền và làm trọng lượng của sản phẩm giảm đi rất nhiều. Galaxy S3 có nút Home ở mặt trước máy trong khi Nexus không có bất cứ một nút bấm vật lý nào.
Cân nhắc về kích thước thì chiếc S3 to hơn một chút bù lại nó lại mỏng và nhẹ hơn Nexus 4.
Kết quả: Hòa
3. Hệ điều hành và giao thức tương tác người dùng
Nexus của Google hỗ trợ phiên bản Android 4.2 với một chút cải tiến so với phiên bản 4.1, tuy nhiên, hiệu suất làm việc vẫn được đánh giá tương đương bản 4.1. Một số điểm mới ở hệ điều hành này là màn hình Quick Settings, Photo Sphere camera, cải thiện tính năng Google Now và Voice Search, …
 

Nexus 4 sở hữu Android 4.2 với một vài tính năng cải thiện.

 
Chiếc Galaxy S3 lúc ra mắt chạy trên nền tảng Android 4.0 (bản Ice Cream Sandwich) nhưng tới thời điểm này rất nhiều thiết bị đã được upgrade lên bản 4.1. Galaxy S3 cũng được trang bị giao diện người dùng Samsung’s TouchWiz với một số tính năng như thực đơn Quick Settings trong thanh Notifications, …
Mặc dù không có nhiều sự khác biệt nhưng lịch sử cho thấy những phiên bản Android mới hơn mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo hơn.
Kết quả: Nexus 4 thắng.
4. Vi xử lý và RAM
Cả hai thiết bị đều sở hữu chip xử lý lõi tứ. Cụ thể Galaxy S3 dùng chip 1.4GHz Exynos 4412 còn Nexus 4 được trang bị Qualcomm Snapdragon S4 Pro 1.5GHz. Chiếc Nexus 4 có RAM 2GB, hơn bản châu Âu và bản quốc tế của chiếc Galaxy 3 1GB RAM. Phiên bản phát hành tại Mỹ của Galaxy S3 cũng được trang bị RAM 2GB như Nexus thế nhưng lại tụt lại phía sau khi chỉ được trang bị chip dual-core.
Kết quả: Nexus 4 thắng.
5. Bộ nhớ
Nexus 4 được phát hành 2 phiên bản 8GB và 16GB. Điểm trừ của Nexus đó là không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Dòng máy Galaxy S3 có 3 phiên bản 16GB, 32GB và 64GB và có thể trang bị thêm bộ nhớ ngoài lên đến 64GB nhờ khe cắm microSD.
Kết quả: Galaxy S3 thắng.
6. Camera
Cả chiếc Nexus 4 và Galaxy S3 đều có camera 8-megapixel có thể quay video chuẩn HD 1080p, 30 khung hình trên giây. Chúng đều có các tính năng cơ bản như đèn flash LED, nhận diện khuôn mặt và các tính năng khác. Android 4.2 mang lại hiệu ứng ảnh Photo Sphere rất tuyệt cho chế độ chụp paranoma đến chiếc Nexus 4, tuy nhiên, ứng dụng camera của Galaxy S3 cũng có các tính năng tương tự.
 

Tấm ảnh được chụp từ Nexus 4 cho hình ảnh chấp nhận được.

 
Đối với camera ở mặt trước của máy, Galaxy S3 tỏ ra vượt trội hơn với camera 1.9-megapixel trong khi của Nexus camera chỉ ở mức 1.3-megapixel.
Kết quả: Galaxy S3 thắng.
7. Pin
Cả hai chiếc điện thoại đều có nguồn pin 2100mAh. Bạn có thể tháo rời pin của Galaxy S3 trong khi điều này là không thể với chiếc Nexus 4. Tuy nhiên, điều này không thực sự quan trọng khi không có nhiều người dùng quan tâm đến việc mình nên mua một viên pin dự phòng. Đáng chú ý hơn, Nexus 4 hỗ trợ chức năng sạc pin không dây qua thiết bị có tên Wireless Charging Orb, tuy nhiên, đây là sản phẩm bạn phải mua rời. Và Galaxy S3 cũng đồng thời sở hữu tính năng này.
 

Samsung Galaxy S3 cũng hỗ trợ tính năng sạc pin không dây qua phụ kiện mua rời.

 
Kết quả: Hòa

8. Khả năng kết nối
Cả hai chiếc điện thoại đều có khả năng kết nối tốt với các phương thức quen thuộc như NFC, Wifi, Bluetooth, DLNA, … Tuy nhiên, một điểm đáng chú ý đó là Nexus 4 không hỗ trợ phương thức 4G LTE, trong khi LTE đang là phương thức kết nối nhanh nhất giành cho điện thoại. Đây quả là một thiếu xót lớn đối với Nexus.
 

Thiếu kết nối 4G làm cho Nexus 4 mất điểm so với Galaxy S3.

 
Kết quả: Galaxy S3 thắng.
9. Giá
Đây là lúc để chúng ta thông cảm cho những điểm yếu của Nexus 4 bởi vì sản phẩm này rẻ hơn rất nhiều so với Galaxy S3. Nó có giá 300$ (khoảng 6,3 triệu đồng) cho bản mở khóa 8GB hoặc 350$ (khoảng 7,3 triệu đồng) cho bản 16GB trong khi để mua phiên bản mở khóa 16GB của Galaxy S3 bạn cần tới 600$ (khoảng 12,6 triệu đồng).
 

Chiến thắng chung cuộc thuộc về tân binh tới từ LG.

 
Kết quả chung cuộc: Chiến thắng thuộc về Nexus 4.
Tổng kết lại chúng ta có kết quả Galaxy S3 và Nexus 4 đều có được 3 chiến thắng cùng với 3 kết quả hòa, tuy nhiên, Nexus xứng đáng là người chiến thắng chung cuộc nhờ có giá thành cực kì hấp dẫn. Nexus 4 nhanh hơn, được trang bị phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android và đặc biệt nó rẻ hơn, còn nếu bạn quan tâm đến một chiếc điện thoại có trang bị kết nối LTE 4G, dung lượng lớn, camera chất lượng, Galaxy S3 là lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, xin hãy nhớ rằng phải vài năm nữa mạng kết nối 4G LTE mới thực sự được phổ biến và hiện tại những người dùng trong nước không cần phí tiền cho tính năng chưa sử dụng được này.
 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)