Chuyện shock 2012-03-16 04:21:15

Gà đẻ trứng lạ vào… kỳ kinh nguyệt!


Mới đây, một phụ nữ họ Bái tại thành phố Thanh Đảo, Sơn Đông (Trung Quốc) đã “té ngửa” khi phát hiện những quả trứng gà cô mua từ một siêu thị có chứa chất lỏng màu đỏ, giống như máu trong lòng trắng trứng.
Cô Bái đã mua những quả trứng gà này từ một siêu thị gần nhà. Cô cho biết: “Nhân viên siêu thị đã giới thiệu với tôi rằng đó là những “quả trứng côn trùng” vì những con gà mái được cho ăn toàn côn trùng. Do đó, giá của những quả trứng này cũng đắt hơn những quả trứng bình thường. Tôi đã mua 15 quả nhưng hiện giờ tôi không dám ăn chúng”.







Giải thích về hiện tượng lạ trong những quả trứng gà này, các nhân viên siêu thị cho rằng: “Lòng trắng của những quả trứng đó màu đỏ là hoàn toàn bình thường. Nếu không như vậy, chúng đã không được gán mác là trứng côn trùng”.



Để kiếm chứng những gì mà các nhân viên siêu thị nói, các phóng viên đã đến tận nơi phỏng vấn những người sản xuất và được họ cho biết rằng sở dĩ trứng có màu đỏ như máu trong lòng trắng là do “con gà mái đẻ quả trứng đó khi đang đến… kỳ kinh nguyệt!”.





Tuy nhiên, theo một nghiên cứu từ Trường đại học nông nghiệp Trung Quốc, màu đỏ ở lòng trắng trứng có thể do hai nguyên nhân: một là, các kí sinh trùng sống trong ruột gà mái đã gây viêm ống dẫn trứng và hai là, gà được nuôi bằng thức ăn bị cấm sử dụng.



Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng khẳng định thêm, gà mái không thể có kinh nguyệt và loại gà đẻ ra “trứng côn trùng” không phải được nuôi hoàn toàn bằng côn trùng. Có thể, nhà sản xuất chỉ thêm một số thành phần côn trùng vào thức ăn cho gà. Vì thế, các nhà nghiên cứu cảnh báo người dân không nên ăn những quả trứng khi thấy lòng trắng có màu máu như vậy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)