Truyện tranh 2009-03-17 06:42:44

[Football Freestyle] Vũ điệu đẹp mắt cùng bóng tròn


(HHT_Online)Yêu thích bóng đá từ nhỏ, âm thầm tập luyện và cho đến giờ, câu chuyện của những chàng trai mê bóng ấy không chỉ dừng lại ở sở thích nữa… Nó là niềm đam mê, là nghệ thuật và là cuộc sống


Popping - dòng chảy đam mê mới của teen Việt

Từ một huyền thoại


Nguyễn Hoài Nam - Nam The Man (NTM) một cái nick name là lạ mà chỉ trong giới dân chơi bóng đá nghệ thuật mới tường.



"You're the man!"



Gốc Việt, nhưng sinh ra và lớn lên ở đất nước Ireland bốn bề giáp biển. Mê bóng đá từ bé. Anh bước chân vào freestyle và lấy biệt danh "Nam the Man" - như theo anh nói - "bởi vì khi khán giả thấy mình biểu diễn hay quá thì người ta thường khen "You're the man!".
Nam the Man nhanh chóng hoà nhập với freestyle, và được biết đến với danh hiệu: "Freestyler sáng tạo bậc nhất trên thế giới!". Những thứ mà anh làm ra thường rất thú vị và cũng rất "độc nhất vô nhị".



Clip về Nam The Man và kỹ thuật điêu luyện với trái bóng


Nam là chủ của trang web freestylesoccerera- FSE , một trong những trang web về football freestyle lớn nhất thế giới và cũng chính là người đầu tiên mang bóng đá nghệ thuật phổ biến về Việt Nam.
Nam The Man đã trở thành một huyền thoại của bóng đá nghệ thuật không chỉ Việt Nam mà trên cả thế giới!

Football Freestyler và niềm đam mê trái bóng tròn

Phổ biến ở Việt Nam cách đây chưa lâu, bóng đá nghệ thuật (BĐNT) đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn đam mê "môn thể thao vua" của toàn thế giới này!



Football Freestyle không chỉ đá bóng mà còn là nghệ thuật



Hoàng Nam Trường - Admin forum bongdanghethuat.com, (forum chính thức hội tụ các thành viên yêu thích và tập luyện bóng đá nghệ thuật tại Việt Nam) kể về chặng đường tập luyện BĐNT của mình:

"Mình ới chỉ tập được hơn 1 năm, mặc dù rất bận rộn nhưng mình luôn giành thời gian rảnh rỗi để tập bóng, có khi là sau giờ làm việc căng thẳng hoặc những lúc ở nhà, thay vì ngồi máy tính thì cầm quả bóng lên!"



Quả bóng luôn luôn …ảo ^^!


Những bạn trẻ tham gia BĐNT đa phần đều do quá mê những kỹ thuật điều khiển, tâng bóng điêu luyện cùng những pha biểu diễn đẹp mắt.

Hơn nữa, tập BĐNT không khó, không yêu cầu cao như hầu hết các môn thể thao khác. Chỉ cần một bộ quần áo bình thường, giày thể dục, một quả bóng và nhất thiết phải có niềm đam mê và lòng quyết tâm!



Thời gian và đồ nghề tập tành rất thoải mái!


Sẵn sàng rồi chứ!



Điệu nghệ với trái bóng tròn



Nghệ thuật bất tận!


"Chăm chỉ trong khoảng 3 tháng là đã có thể tập được hầu hết các động tác cơ bản, 6 tháng sẽ làm được các động tác khó, tầm một năm là có thể đi LP (Live Performance) - biểu diễn trước công chúng, còn nếu luyện tập …cả đời thì sẽ có thể lên đến đẳng cấp thế giới ^^!"



Một số kỹ thuật khó đòi hỏi người tập phải thật đam mê và chịu khó luyện!



Nâng và đỡ



Trong câu lạc bộ BĐNT tại Hà Nội còn có nhiều bạn trẻ vẫn đang trong độ tuổi teen tham gia luyện tập. Thường chỉ tranh thủ vào các buổi chiều tối khi đi học về, và ngày cuối tuần cả hội sẽ gặp mặt ở Tượng đài Lênin để phô diễn và học hỏi kỹ thuật lẫn nhau.

Cũng chính từ đây, ý tưởng cho một forum quy tụ các thành viên yêu bóng đá nghệ thuật không chỉ tại Hà Nội mà cho cả Việt Nam đã được nhen nhóm thực hiện.



Tập luyện


Hiện tại có gần 2000 thành viên tham gia diễn đàn bongdanghethuat.com, trong đó một số gương mặt tất nhiên đã quen thuộc với teen chúng ta.




Nghệ thuật của trái bóng và cơ thể


Hoàng Ngọc Phát, cậu bạn lớp 12A11 trường Hai Bà Trưng - Hà Nội, một freestyler đã yêu thích và tập BĐNT được 3 năm, giờ là một tay thành thạo và được nhiều người biết đến sau lần biểu diễn với trái bóng trong chương trình Đuổi hình bắt chữ.

Hiện tại Phát vẫn duy trì tập bóng đều đặn hàng tuần với các thành viên của câu lạc bộ và "chăm chỉ" live show ^^, quay clip để quảng bá bóng đá nghệ thuật rộng rãi hơn nữa.




Một trong rất nhiều clip biểu diễn Bóng đá nghệ thuật của Ngọc Phát sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ.



Football Freestyle đầy ngẫu hứng không chỉ Việt Nam mà trên khắp cả thế giới


Bóng đá nghệ thuật có rất nhiều kỹ thuật cho bạn lựa chọn tập luyện. Trong quá trình "tập tành" sẽ nâng dần độ khó và bạn sẽ được "lên cơ" hơn rất nhiều với những kỹ thuật quá pro!


Vừa khoẻ người, vừa hơi bị "hay ho" chính là lý do mà bạn khó có thể bỏ qua được ^^!



Còn chần chờ gì nữa nhỉ. Hãy đăng ký và bạn có thể tập ngay với quả bóng của mình cùng câu lạc bộ những bạn trẻ yêu thích trái bóng tròn và bộ môn nghệ thuật đầy lôi cuốn này nhé!


Minh Đăng
(Vừa tập vừa kể ^^)





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)