Games 2011-09-07 03:32:00

FIFA Online 2 là game eSport chính thức đầu tiên của VN


[size=2]Đại diện VTC Game vừa xác nhận với Game Thủ.net điều này cùng một số thông tin quan trọng về quyền lợi đi kèm của các vận động viên (VĐV).[/size] Theo công văn số 08/ĐTGT-VP về việc Bảo trợ giải thi đấu Giải vô địch Thể thao điện tử Việt Nam (VEC 2011), Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) thuộc Ủy ban Thể dục thể thao (TDTT) do GS-TS Dương Nghiệp Chí làm đại diện đã đồng ý đứng tên là đơn vị bảo trợ. GS-TS Dương Nghiệp Chí nguyên là Viện trưởng Viện khoa học TDTT kiêm Phó chủ tịch và Tổng thư ký Hội.

Hiện, VTC Game đã có trong tay văn bản quyết định FIFA Online 2 là game eSport chính thức đầu tiên của VN do VIRESA chứng thực. Văn bản này sẽ được công khai trong một buổi họp báo do VTC Game tổ chức, dự kiến diễn ra vào 9/9 tới.



FIFA Online 2 đã trở thành game eSport theo đúng nghĩa.
Nhân sự kiện này, VIRESA đã trao chứng chỉ, cúp vô địch cho các VĐV có thứ hạng 1 đến 3 của FIFA Online 2. Theo đó, game thủ đứng đầu chế độ 1 chọi 1 và 2 chọi 2 của trò chơi sẽ được phong cấp Kiện tướng. Người đứng thứ hai và thứ ba sẽ được phong cấp VĐV cấp 1. Các VĐV này được tiết lộ sẽ có chế độ ăn ở tập luyện riêng và cả lương tháng.

Bên cạnh đó, căn cứ vào quy chế Tuyển sinh Đại học Cao đẳng 2011 với chính sách tuyển thẳng (điều 7, mục 2, khoản d) và ưu tiên (điều 7, mục 3, khoản b), các VĐV được phong cấp Kiện tướng và VĐV cấp 1 sẽ có cơ hội được ưu tiên xét duyệt hoặc tuyển thẳng vào đại học. Danh mục các trường này không chỉ thuộc Tổng cục TDTT như Đại học TDTT mà còn trải rộng ra một số trường khác có nhóm ngành đào tạo thể thao như Đại học Sư phạm TP HCM, Đại học Cần Thơ…



Quy chế Tuyển sinh Đại học Cao đẳng 2011



Điều 7, mục 2, khoản d: Thí sinh đã tốt nghiệp trung học là thành viên đội tuyển quốc gia, được Uỷ ban TDTT (nay là Bộ Văn hoá thể thao và du lịch) xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEAGAME), Cúp Đông Nam Á được tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ thể dục, thể thao (TDTT) hoặc các ngành TDTT của các trường theo quy định của từng trường.

Điều 7, mục 3, khoản b: Thí sinh đạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Uỷ ban TDTT có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hoá theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào ĐH Thể dục thể thao (TDTT) hoặc các ngành TDTT tương ứng theo quy định của từng trường.

Thí sinh đạt huy chương bạc, huy chương đồng của các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức 1 lần trong năm và thí sinh được Uỷ ban TDTT có quyết định công nhận là vận động viên cấp 1 quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hoá theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT, không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào CĐ Thể dục thể thao (TDTT) hoặc các ngành TDTT tương ứng của các trường.

Hiện tại, VIRESA chưa xác nhận về việc các VĐV được phong cấp Kiện tướng và VĐV cấp 1 có được ưu tiên xét duyệt hoặc tuyển thẳng vào các trường đại học nêu trên hay không. Tuy nhiên, nguồn tin từ Hội khẳng định, vấn đề này sẽ được đem ra bàn thảo chính thức với các bên liên quan trong chương trình Nâng cao tầm vóc người Việt do VIRESA tổ chức vào năm sau.

Ra mắt từ năm 2008, đến nay FIFA Online 2 được biết đến là game thể thao bóng đá trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam. Mức CCU hiện tại của FIFA Online 2 đạt xấp xỉ 60.000.



Nguồn Gamethu
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)