Phim ảnh 2015-04-01 01:51:21

Fast & Furious 7 - bom tấn của nụ cười và nước mắt


Tập 7 của loạt phim hành động đình đám hội tụ mọi yếu tố tạo nên sức hút - mỹ nhân, âm nhạc, xe đua đỉnh cao và một cái kết có thể khiến người xem thổn thức.

Mùa hè năm 2001, The Fast and the Furious - bộ phim hành động nói về đua xe đường phố - sau khi ra mắt trở thành một hiện tượng của Hollywood. Kinh phí chỉ vỏn vẹn 38 triệu USD và bị coi là một phim loại B, nhưng The Fast and the Furious đã thu về cho Universal hơn 200 triệu USD doanh thu phòng vé và giới thiệu tới khán giả những gương mặt mới – Vin Diesel, Paul Walker, Michelle Rodriguez, Jordana Brewster. Có lẽ ngay cả những ngôi sao mới nổi ngày ấy cũng không thể ngờ được rằng sau 15 năm, Fast & Furious đã trở thành một “thương hiệu” phim hành động đắt giá trên toàn cầu với doanh thu của 6 tập lên đến gần 2,4 tỷ USD.

Phim bắt đầu từ việc anh chàng cảnh sát chìm Brian O’Connor (Paul Walker) thâm nhập vào thế giới ngầm của những quái xế để điều tra về một vụ cướp. Trong hành trình ấy, Brian đã gặp gỡ “quái kiệt” làng đua xe là Dominic Toretto (Vin Diesel) và bắt đầu một tình bạn trải qua bao thăng trầm bên những chiếc siêu xe…


Poster phim "Fast & Furious 7".


Cứ sau mỗi tập phim, hàng triệu khán giả lại nóng lòng và háo hức chờ đợi tập tiếp theo để được gặp lại những nhân vật họ yêu mến, được rong ruổi cùng bộ đôi Brian – Dominic trong những cuộc phiêu lưu mới. Cuối năm 2013, Paul Walker – một trong hai “linh hồn” của loạt phim qua đời trong một tai nạn giao thông thảm khốc. Khi ấy, Fast & Furious 7 vẫn chưa thực hiện xong và Paul mới chỉ hoàn thành 70% các cảnh quay. Sau hơn một năm trì hoãn, Vin Diesel cùng êkíp của mình đã sẵn sàng cho “cuộc đua cuối cùng” như một lời tri ân đặc biệt tới “người anh em” Paul Walker.

Fast & Furious 7 lấy bối cảnh khoảng một năm sau khi băng nhóm của Dom và Brian nhận được sự tha bổng và quay trở về Mỹ. Nhưng cuộc sống bình thường của những công dân tuân thủ pháp luật này không hề dễ dàng. Dom đang nỗ lực trong tuyệt vọng để tìm cách tái hợp với Letty, Brian phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống gia đình bên vợ và con trai của mình, trong khi đó Tej và Roman lại tha hồ ăn chơi nhảy múa để ăn mừng cuộc sống tự do.

Tất cả họ đều không biết tới nguy hiểm đang rình rập phía trước khi Deckard Shaw đang ráo riết truy lùng họ để báo thù cho người em trai Owen, vốn đã bị băng nhóm của Dom hạ gục trong phần phim trước. Sau khi chứng kiến cảnh ngôi nhà thân yêu bị Deckard tàn phá tan hoang, Dom đã phải nhờ tới sự trợ giúp của một quan chức cấp cao trong chính phủ. Hy vọng duy nhất cho họ là phải trở lại phía sau tay lái và thực hiện nhiệm vụ truy tìm thiết bị định vị tối tân cho chính phủ Mỹ. Đổi lại, họ có thể sử dụng thiết bị này để tìm Deckard trước khi hắn tiếp tục ra tay.

Băng nhóm của Dom, Brian, Hobbs, Letty, Roman, Tej tái xuất, đoàn kết và gắn bó hơn lúc nào hết, để có thể đương đầu với kẻ thù nguy hiểm nhất của họ tại những miền đất xa xôi như Abu Dhabi hay Azerbaijan… và cả ở trên những con đường thân thuộc ở nơi mà họ gọi là “Nhà”.


Michelle Rodriguez và Vin Diesel trong một cảnh phim thực hiện tại Abu Dhabi (Tiểu vương quốc Ả-rập).


“Hơn cả nhanh, là cuồng nộ” – lời giới thiệu trong trailer của Fast & Furious 7 đã tiết lộ phần nào rằng những cảnh hành động trong tập này sẽ được nâng tầm cao lên một mức độ mới. Trong tập 7, ngoài việc đua xe dưới mặt đất, các nhân vật còn phải đối diện với thử thách đua xe trên không trung mà đỉnh điểm là trường đoạn chiếc siêu xe Lykan HyperSport màu đỏ mà Vin Diesel cầm lái lao qua những tòa nhà chọc trời ở Abu Dhabi. Màn “siêu xe nhảy dù” chắc chắn cũng sẽ đem lại sự phấn khích cao độ cho người xem bởi sự táo bạo và ngông cuồng.

Có thể nói ở Fast & Furious 7, chính độ cao đã thêm một lần nữa nâng tầm và đưa loạt phim này bước qua những giới hạn mới. Trường đoạn nhân vật Brian O’Connor của Paul Walker cố gắng thoát khỏi chiếc xe đang cheo leo nơi vách núi và sắp rơi xuống thực sự là cảnh quay gây hồi hộp nhất trong tập 7.

Qua mỗi tập phim, dường như Vin Diesel và Universal hiểu được khán giả của mình muốn gì, cần gì và đã biến tập sau trở nên hấp dẫn hơn tập trước. Với Fast & Furious 7, sự xuất hiện của Jason Statham trong vai phản diện chính được hàng triệu fan mong chờ bởi ngôi sao người Anh vốn là một siêu sao hành động đình đám không kém Vin Diesel sau loạt phim Người vận chuyển (The Transporter). Trong bộ phim, Jason Statham có những màn giao đấu quyết liệt và đẹp mắt với cả hai “người khổng lồ” là Vin Diesel lẫn Dwayne Johnson (The Rock).   

Dàn diễn viên mới xuất hiện trong tập 7 cũng để lại những dấu ấn khó quên. Cả ngôi sao phim hành động Thái Lan – Tony Jaa, người đẹp nước Anh – Nathalie Emmanuel hay nữ võ sĩ đô vật Ronda Rousey đều có những cảnh quay đáng nhớ. Tony Jaa trở thành đối thủ cuối cùng trên màn ảnh của Paul Walker với màn chiến đấu nghẹt thở, Nathalie khoe tối đa vẻ gợi cảm trên bãi biển Abu Dhabi trong khi Ronda thể hiện sức mạnh cơ bắp khi đối đầu với “đả nữ” Michelle Rodriguez.

Vì Paul Walker mới hoàn thành 70% các cảnh quay của nhân vật Brian O’Connor nên phần còn lại được hai người em trai của anh tiếp nối với công nghệ CGI. Tuy nhiên, khán giả thông thường sẽ khó có thể phân biệt được đoạn nào là đóng thế. Điều mà người hâm mộ quan tâm nhất chính là số phận của nhân vật Brian trong tập này sau sự ra đi mãi mãi của Paul Walker. Các nhà biên kịch cùng Vin Diesel đã xử lý đoạn kết và khép lại hành trình của Brian O’Connor một cách tinh tế và đầy xúc động. Nhiều khán giả có thể phải rơi nước mắt với cảnh kết của phim khi bản nhạc See You Again vang lên.


"Fast & Furious 7" sẽ là lần cuối cùng mà khán giả còn được thấy Paul Walker trên màn ảnh rộng.


Fast & Furious 7 sẽ khiến Paul Walker tự hào” – Vin Diesel từng trả lời trong một cuộc phỏng vấn. Với những gì đã thể hiện trong bộ phim, tài tử bạc mệnh hoàn toàn có thể mỉm cười mãn nguyện ở thế giới bên kia khi dõi theo cuộc hành trình mà anh và Vin đã bắt đầu từ 15 năm trước. “Nó còn hơn cả một bộ phim. Tôi tự hào về tất cả mọi người tham gia vào Fast & Furious 7. Chúng tôi từng hoàn toàn tan vỡ và gục ngã khi Paul ra đi, nhưng chúng tôi đã cùng nhau - bằng tất cả trái tim - để làm nên một Fast & Furious cho Paul và khán giả toàn cầu. Tôi đã khóc rất nhiều” – Vin Diesel.

Fast & Furious 7 là một bom tấn có đủ những nụ cười và cả những giọt nước mắt. Người hâm mộ có thể phấn khích, cười phá lên một cách sung sướng trước những pha hành động vốn là “đặc sản” của loạt phim nhưng sẽ có những khoảnh khắc mà nhiều người còn chẳng kịp nhận ra mắt mình đã nhòe lệ từ lúc nào. Đó chính là nhờ thông điệp tình cảm gia đình rất mạnh mẽ trong nội dung. Các người hùng trong phim dù có hầm hố tới đâu, nguy hiểm tới nhường nào thì khi trở về bên người thân yêu, họ vẫn là những người đàn ông tình cảm nhất. Cuộc sống có vô vàn thử thách và những cuộc phiêu lưu vẫn luôn có sức cám dỗ khó cưỡng lại được. Nhưng trên hết, sau mỗi một chuyến đi, mỗi một hành trình, mái ấm vẫn là thứ mà ai cũng cần phải có để trở về, như lời của nhân vật Dominic Toretto: “Điều quan trọng nhất trong cuộc đời này sẽ luôn luôn là gia đình”.

Fast & Furious 7 khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 3/4 - cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ, với các phiên bản 2D, 3D và 4DX. Đây cũng là bộ phim đầu tiên sẽ được chiếu IMAX 3D, tại TP HCM từ ngày 19/4.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)