Bóng đá 2012-02-09 01:39:47

Fabregas tỏa sáng đưa Barca vào chung kết Cup Nhà vua


[size=4]Cựu thủ quân Arsenal thi đấu xuất sắc trong trận bán kết lượt về sáng thứ năm, giúp Barca đánh bại Valencia với tỷ số 2-0.[/size]



Fabregas lốp bóng mở tỷ số cho Barca.

Fabregas để lại dấu ấn trong cả hai bàn thắng của Barca. Anh trực tiếp lập công trong bàn mở tỷ số sau khi đón đường chuyền dài của Lionel Messi. Trong pha ấn định chiến thắng, “số 4” chính là người thực hiện đường chuyền quyết định cho Xavi rảnh chân lập công.


Với tỷ số 2-0 trong trận bán kết lượt về, Barca vào chung kết bằng chiến thắng chung cuộc 3-1. Thày trò HLV Pep Guardiola sẽ gặp Bilbao trong trận tranh chức vô địch ngày 25/5 tại Madrid.

Valencia đã tạo ra nhiều tình huống sáng sủa trong khoảng thời gian đầu trận mà không tìm được cách đánh bại thủ môn Jose Pinto. Victor Ruiz đón hụt bóng trong pha hãm thành phút thứ ba, trước khi Sofiane Feghouli sút chệch cột dọc bên trái khung thành trong gang tấc.

Barca ghi được bàn mở tỷ số ở phút 16 bằng một pha tấn công khác hẳn với sở trường tiqui-taca. Messi chuyền dài chính xác từ giữa sân, Fabregas băng lên phá bẫy việt vị rồi lốp bóng qua thủ môn Diego Alves.

Sau bàn phá thế quân bình, Barca bắt đầu chiếm thế chủ động trong khi Valencia chơi phòng ngự phản công. Phút 18, thủ môn Alves xuất sắc cứu thua cho đội khách sau pha đột phá dứt điểm của Messi. Barca còn có thêm hai cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng tận dụng thành công. Alexis Sanchez sút đổi hướng chệch khung thành ở phút 27. Sau đó khoảng 3 phút, thủ môn Alves đẩy được pha dứt điểm của Fabregas.

Trung vệ Gerard Pique xuất sắc cứu một bàn thua cho Barca khi vào bóng ngăn cú sút của Jonas ở phút 36. Đây là nỗ lực đáng kể nhất còn lại của Valencia nhằm kiếm bàn gỡ hòa trong hiệp một.

Valencia tiếp tục gây sóng gió cho khung thành Barca đầu hiệp hai, nhưng lần này thủ môn Pinto phản xạ kịp thời sau cú sút của Jordi Alba. Thủ môn đội chủ nhà còn thực hiện một pha cứu thua khác khi đẩy pha dứt điểm của Jonas bay vọt xà. Trong tình huống Pinto không kịp khép góc, Javier Mascherano đã đóng vai trò cứu tinh, phá bóng giải nguy cho Barca.

Đội chủ nhà cũng có một loạt cơ hội đáp trả Valencia nhưng Messi vẫn tỏ ra vô duyên. Phút 54, cầu thủ hay nhất thế giới sút chạm Ruiz bay vọt xà sau đường chuyền của Isaac Cuenca. Trong một pha tấn công cận thành khác, nỗ lực của Messi chỉ đem lại cho Barca một quả phạt góc thay vì bàn thắng.

Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 14 phút, Feghouli nhận thẻ vàng thứ hai do đánh tay vào mặt Carles Puyol, đẩy Valencia vào thế 10 chống 11. Barca chỉ mất 5 phút để khai thác lợi thế hơn người.

Trong pha ấn định chiến thắng, Messi lại là người đóng vai trò phát động tấn công. Cầu thủ người Argentina chuyền cho Alexis Sanchez băng xuống cánh trái. Bóng qua chân Fabregas trước khi tới tầm dứt điểm của Xavi từ cự ly 15 m. Tiền vệ đội phó của Barca tung cú sút căng đổi hướng đánh bại thủ môn Alves.

Đáng ra Messi có một bàn thắng kinh điển ở phút 85 với một cú sút phạt trực tiếp. Thủ môn Alves thực hiện pha cứu thua xuất sắc bằng tay phải, giúp Valencia chỉ thua hai bàn cách biệt.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Puyol, Mascherano, Piqué, Abidal, Thiago, Xavi, Cesc (Iniesta, mi.90+2), Cuenca (Tello, min.89), Messi y Alexis (Dani Alves, min.86).

Valencia: Diego Alves; Miguel, Rami, Víctor Ruiz, Jordi Alba, Albelda (Parejo, min.85), Banega (Tino Costa, min.68), Feghouli, Jonas (Piatti, min.79), Mathieu y Aduriz.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)