Phim ảnh 2014-07-10 08:42:29

Em gái Sài Gòn lần đầu đi Hà Nội "nói quá"


"Tác giả bài viết viết rất nhẹ nhàng, dí dỏm, nhưng…đau" - Bạn đọc Trương Văn Thuận nhận xét như thế sau khi đọc cảm nhận của một "em gái Sài Gòn" lần đầu ra Hà Nội, đi trên phố phường Hà Nội hôm nay.

 
 
 
 
Phải chăng vì vậy nên Cảnh Ngô, một bạn đọc Hà Nội đã suýt xoa: "Ấy chết, các bác nói thế thì đất Hà thành này kém quá rồi. Sĩ phu Bắc Hà chúng tôi không hề chạy xe như thế. Đó là do dân ngoại tỉnh vào Thủ Đô không thể hiện văn hóa giao thông". Riêng bạn NVH thì có lẽ kềm chế lắm mới trách "em gái Sài Gòn": "Em gái Sài Gòn lại nói quá. Đường phố Hà Nội giao thông lộn xộn, người lái xe máy không chịu đội mũ bảo hiểm như thế thì CSGT Hà Nội không làm việc à?".
Thật ra, không chỉ "em gái Sài Gòn" H. Hương có nỗi buồn man mác như thế. Bạn Thanh Hải khá đồng cảm với nỗi buồn này: "Lúc trước khi chưa ra thăm Hà Nội, thật sự tôi cũng giống bạn, yêu Hà Nội nhiều lắm, yêu qua những bài hát của Phú Quang, qua những bài thơ, và qua lịch sử, tôi cố gắng lắm để được ra Hà Nội một lần, và thật sự tôi rất buồn.
Tôi mượn chiếc xe máy của bạn để tham quan, ngắm nhìn kỹ từng phố phường Hà Nội, nhưng dù 5 năm sống tại Sài Gòn tôi cũng là dạng "tay lái lụa", nhưng khi ra Hà Nội tôi thật sự thấy rất sợ khi tham gia giao thông, rất nhiều người không hề tuân thủ luật, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, thích rẽ đâu thì rẽ mà không hề có một tín hiệu xin đường…một đoạn đường ngắn nhưng tôi toát cả mồ hôi hột đành trả xe cho bạn".
Những bạn đến Hà Nội nhiều lần như bạn Việt Thắng chẳng hạn, thì cảm nhận này có lẽ rộng hơn: "Tôi là người đã đến Hà Nội rất nhiều lần, trong nhiều năm khác nhau, ở thời điểm khác nhau. Tôi thấy Hà Nội phát triển khá toàn diện rất đáng mừng. Tuy nhiên về văn hoá giao thông thì lại phát triển thụt lùi mà theo tôi nhận xét là theo kiểu "đàn kiến" chạy lung tung?".
"Không phải nói xấu, tôi thấy về mặt giao thông ở Hà Nội chuyện nhường đường, đi đúng đường, đội mũ bảo hiểm… là cái gì đó rất xa xỉ" - bạn Khuyenchau.
Nói cho ngay, thực trạng giao thông trên nhiều vùng miền của nước ta, ngay bạn Thanh Hải cũng hiểu: "Dẫu biết thực trạng ý thức giao thông của người dân nước ta còn yếu kém", nhưng vẫn có một yêu cầu cao với Hà Nội: "Thủ đô ngàn năm văn hiến lại xảy ra tình trạng này ở mức độ nghiêm trọng như vậy thật sự khiến cho ai từng yêu Hà Nội sẽ có chút hụt hẫng không nhỏ".

TTO


 
Trung úy Hoàng Thị Cẩm Vân xuống đường hướng dẫn giao thông Hà Nội - Ảnh: N.K
 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)