Chuyện shock 2012-04-09 14:10:18

Em bé sơ sinh bé nhất thế giới


Trường hợp sống sót của em í rất hiếm có trên thế giới.

[justify]Ruth Nash đến từ thành phố Isle of Wight, nước Anh vừa tiết lộ với báo chí niềm hạnh phúc của mình. Đó là bé Stanley Nash, con trai của cô đã sống sót khỏe mạnh dù trước đây các bác sĩ khẳng định rằng, cơ hội sống sót của bé là… 0%.

Người phụ nữ 34 tuổi này mang thai đôi nhưng đến tuần thứ 18 của thai kỳ thì cô bất ngờ bị vỡ ối. Trong 3 tuần tiếp theo, Ruth đã phải nằm trên giường bệnh, trong tư thế nâng 1 chân lên để có cơ hội cứu sống con mình. Stanley Nash chào đời khi chưa được 24 tuần tuổi. Bé chỉ nặng 453,6g và có kích thước bằng một… bàn tay. Tuy nhiên, thật đáng tiếc là Matilda, chị em song sinh của Stanley đã không được cứu sống.


Khi chào đời, bé Stanley chỉ nặng 453,6g và có kích cỡ bằng một bàn tay.


Ruth Nash cho biết: “Tôi muốn làm bất cứ điều gì có thể để trở thành mẹ. Vì vậy, tôi đã nằm trên giường bệnh và không hề di chuyển trong suốt 3 tuần. Họ nói rằng gần như chắc chắn là tôi sẽ mất con.”

Do chào đời quá sớm, sức khỏe của Stanley đã rơi vào tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ cho biết, tim củaStanley có một khuyết tật bẩm sinh khiến em thở vô cùng khó khăn. Sau nhiều nỗ lực của nhóm bác sĩ bệnh viện Queen Alexandra ở Portsmouth, cuối cùng bé cũng đã sống sót.

Ruth cho biết thêm, 5 tuần sau khi sinh con, cô và chồng mới được ôm bé Stanley vào lòng. Cô Ruth Nash chia sẻ thêm: "Khi tôi giữ lại được mạng sống của con mình, đó thật sự là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi biết tôi đã mất đi 1 đứa trẻ nhưng tôi vẫn là 1 người phụ nữ may mắn. Hiện tại, chúng tôi đang có 1 đứa bé khỏe mạnh và xinh đẹp."


Năm tuần sau khi sinh Stanley, cô Ruth mới được ôm con vào lòng.


Bác sĩ sản khoa Nick Kenney cho biết: "Những đứa bé sống sót khi sinh non 24 tuần là rất hiếm. Tôi rất ngưỡng mộ sức mạnh và lòng can đảm của họ. Họ không bao giờ từ bỏ hi vọng. Có lẽ đứa bé mạnh mẽ nhất trên thế giới này là Stanley."

Hiện tại, bé Stanley đã được 6 tháng tuổi và rất khỏe mạnh. Tuy nhiên, bé Stanley không phải em bé nhẹ cân nhất còn sống sót sau khi được sinh ra. Kỷ lục bé sơ sinh nhẹ nhất thế giới còn sống sót thuộc vềRumaisa Rahman, được sinh ra ở Mỹ với cân nặng gần 238g. Đứng ở vị trí thứ hai là bé Ruby Angel Dunn, chào đời năm 2007, nặng gần 354g. Trong khi đó, em bé sơ sinh nhẹ nhất tại Anh là Marian Chapman, chào đời năm 1938, nặng chỉ gần 244g.


Các bác sĩ từng dự đoán rằng, cơ hội sống sót của bé Stanley là 0%.


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)