Phim ảnh 2009-03-16 04:50:00

Duyên nợ với những vai đồng tính


Xuất phát điểm là ca sỹ nhưng lại thi đỗ trường sân khấu điện ảnh, đến nay đã có lưng vốn kha khá trong cả hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh, cái tên Nguyễn Lê Bá Thắng đang bước đầu gây ấn tượng với công chúng qua vai diễn chàng Vương “pede” trong “Gọi giấc mơ về” hay Trần Đắc, cũng là một người đàn ông thuộc thế giới thứ 3 trong phim truyền hình “Ra giêng ai cưới em”…


Không biết có phải vì “nặng nghiệp” hay không nhưng cuối năm 2008, Bá Thắng lại được đạo diễn Nguyễn Dương mời vào vai một thanh niên đồng tính trong bộ phim truyền hình “Cổng mặt trời” dài 65 tập bên cạnh các diễn viên trẻ khác như Lương Thế Thành, Hòa Hiệp, Hùng Thuận, Đình Hiếu, Ngọc Lan, Kha Ly, Nguyệt Anh…

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng với Bá Thắng khi bộ phim đã hoàn thành được một nửa chặng đường…

* Bá Thắng có vẻ đắt sô với các vai diễn đồng tính? Hay là anh muốn cố định mình với một hình tượng như vậy?

Thực ra diễn viên nào cũng muốn được thử sức với nhiều loại vai, nhiều cá tính nhưng vấn đề là các nhà sản xuất giờ luôn nghĩ đến giải pháp an toàn nhất cho bộ phim. Họ tìm đến những vai diễn đã định hình một phong cách nào đó và rồi cứ vậy mà … nhìn mặt đặt “hàng” (Cười). Khổ nỗi, ngay cả khán giả hình như cũng thích Thắng vào những loại vai công tử, yếu đuối… Thắng cũng đang muốn tìm cho mình một vai thoát khỏi cái bóng cũ và hy vọng sẽ được mọi người đón nhận. Nhưng nói cho cùng, tuy suốt ngày “bị” vào các vai đồng tính nhưng có một điều an ủi là ít khi mình bị trùng lắp vai, mỗi vai đều có những số phận, tính cách khác nhau.





* Vậy vai đồng tính mới của anh trong “Cổng mặt trời” như thế nào?

Vương (Gọi giấc mơ về) là một cậu học sinh chưa rõ ràng giới tính của mình, cậu ta luôn hoang mang, đớn đau về một giới tính chưa định hình. Còn Trần Đắc (Ra giêng ai cưới em) là một người đàn ông đã trưởng thành nhưng mang trong mình mặc cảm về thế giới thứ ba. Còn Đoàn, vai diễn mới của Thắng trong “Cổng mặt trời” là một sinh viên trường sân khấu, anh ta đã phấn đấu hết sức mình cho nghệ thuật nhưng duyên sân khấu chưa mỉm cười với anh ta. Đoàn đã tự đánh đổi để tiến thân trên con đường nghệ thuật và rồi có tình cảm với anh chàng cùng phòng trọ (Đình Hiếu – MC “Sức sống mới” thủ vai). Tuy nhiên kết thúc bộ phim, Đoàn lại trở về với cuộc sống bình thường trong tình yêu đẹp cùng một cô gái…

* Như anh nói thì nhân vật Đoàn cũng có nhiều điểm giống Bá Thắng ngoài đời?

Thật tình cờ nhưng Bá Thắng và nhân vật Đoàn đều là sinh viên trường sân khấu và luôn muốn khẳng định khả năng của mình với mọi người. Bá Thắng cũng rất khó khăn trong việc khẳng định tên tuổi với khán giả nhưng sẽ chẳng bao giờ đánh đổi vì ánh hào quang. Thắng nghĩ điều quan trọng trong nghệ thuật chính là tài năng.



* Điều lớn nhất mà anh nhận được khi tham gia bộ phim này là… ?

Sống thêm được một số phận, mà người diễn viên hạnh phúc hơn người thường ở chỗ ấy.

* Hóa thân và sống với nhiều số phận như vậy, anh ấn tượng với vai diễn nào nhất?

Mỗi vai diễn là một số phận, Thắng luôn sống hết mình cho nhân vật vì như vậy thì nhân vật mình mới đời được còn không chỉ là minh họa mà thôi.

* Anh có kỷ niệm đặc biệt nào khi đóng “Cổng mặt trời”?

Phim còn đang trên trường quay nên còn rất nhiều kỷ niệm vui. Nhưng điều vui nhất đối với Thắng là tình cảm của các bạn diễn đối với nhau, khi diễn luôn hội ý và nhường nhịn nhau và điều đó làm nên một sản phẩm tốt.



* Bên cạnh Bá Thắng diễn viên, người ta còn biết đến một Bá Thắng ca sĩ, không thấy anh nhắc đến những dự định âm nhạc sau khi ra album vol 3 “Mảnh vỡ”?

Thắng sống hơi thiên về duy tâm, năm nay là một năm không may mắn đối với Thắng nên sẽ “án binh”. Nhưng không có nghĩa là Thắng ở không đâu, công việc vẫn tiến hành để đến 2010 sẽ bùng nổ (Cười).

* Sau bộ phim “Gọi giấc mơ về”, bạn diễn của anh là Minh Hằng ngày càng có sự tiến bộ trong nghề nghiệp và có nhiều thành công. Anh nghĩ sao về điều này?

Đó là điều tất yếu thôi, yêu nghề và lao động nghiêm túc thì mình luôn đón nhận được điều tốt đẹp nhất.

* Còn với bản thân anh?

Thắng làm việc như một con ong chăm chỉ. Có thể việc mình làm bây giờ mọi người chưa để ý nhưng khi đã hình thành rồi thì thành quả của mình thật ý nghĩa. Thắng không có người quản lý nên mọi việc đều một tay sắp xếp. Nói trước bước không qua, thôi để khi nào thành hiện thực mọi người sẽ biết ngay mà



Xin cảm ơn Bá Thắng!

Theo Thành Trung
(Thế giới Thương mại)
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)