Tin tức - pháp luật 2011-03-26 08:52:44

Đường xá bị cày nát vì động đất ở Myanmar


Trận động đất mạnh 7 độ Richter ở Myanmar đã khiến cho nhiều ngôi nhà sụp đổ, đường xá bị cày nát, tính đến nay có 74 người thiệt mạng và 111 người bị thương.




Có tất cả 390 ngôi nhà của người dân, 14 tu viện và 9 ngôi nhà của cơ quan chính phủ bị phá hủy trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Tarlay, Naryaung và Monglin (Myanmar). Trong số đó, Monglin có 128 ngôi nhà bị thiệt hại nặng nề. Hiện tại Ủy ban ứng phó với thảm hỏa thiên nhiên Myanmar và Hội chữ thập đỏ địa phương đang gấp rút cứu trợ khu vực bị nạn.

Hàng trăm ngôi nhà bị đổ nát sau trận động đất ở Myanmar.
Mới đây, giới chức Lào cũng tuyên bố trận động đất mạnh 7 độ Richter ảnh hưởng đến các tỉnh phía bắc như Bokeo và Luang Namtha, nhưng không có thương vong nào sau thiên tai. Tại Thái Lan, cơ quan quản lý các con đập xác nhận trận động đất ở Myanmar không gây ra thiệt hại cho đập nước ở khu vực phía Bắc Thái Lan.

“Chính quyền đã ra lệnh kiểm tra các con đập ở tỉnh Chiang Rai và Chiang Mai, và nhận thấy rằng tất cả đều không bị hư hại vì động đất”, tờ Bangkok Post online dẫn lời một quan chức cho hay. Tuy nhiên, chính quyền vẫn yêu cầu cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra sát sao để đề phòng trường hợp xấu.

Một số đồ vật bị đổ vỡ sau ảnh hưởng của động đất tại Chiang Rai, Thái Lan.

Người dân ở Chiang Rai sợ hãi ngủ ngoài nhà vì lo sợ động đất.
Tại Thái Lan, khoảng 60 dư chấn được ghi nhận ở tỉnh Chiang Mai sau trận động đất chính. Trong khi cơ quan địa chất Myanmar tiết lộ động đất ở nước này gây ra 56 trận dư chấn dưới 5,0 độ Richter và 6 dư chấn trên 5,0 độ Richter.

Các cơn dư chấn được cho là sẽ tiếp tục xuất hiện trong vòng 1 tuần với cường độ từ 3,0 đến 5,0 độ Richter, nhưng không có động đất mạnh hơn 6,0 độ Richter.

Đường xá bị cày nát ở Tarlay, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất.













Để coi Myanmar có phá kỷ lục 6 ngày của Nhật được không 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3





Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)