Chuyện lạ 2010-09-24 10:08:04

dùng tinh dịch làm mực


Loại mực đặc biệt này tỏ ra cực kỳ hiệu quả khi viết các bức thư tối mật, giúp ích cho công tác tình báo của Anh hồi Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất.

Thông tin này vừa được tiết lộ trong một cuốn nhật ký của thành viên cao cấp Cơ quan tình báo Anh (MI6).

Vào tháng sáu năm 1915, Walter Kirke, phó giám đốc phụ trách cơ quan tình báo Anh tại Pháp, viết trong nhật ký rằng Mansfield Cumming - vị lãnh đạo đầu tiên (hay còn gọi là C theo ngôn ngữ ngành tình báo) của MI6 - đang “tìm cách tạo loại mực viết vô hình ở trường Đại học London”.



Trụ sở Cơ quan tình báo Anh tại Vauxhall, London.


Bốn tháng sau, Kirke bổ sung thêm vào nhật ký việc ông “đã nghe từ chính C khẳng định loại mực tuyệt vời nhất chính là… tinh dịch”. Tinh dịch không hề phản ứng với những phương pháp phát hiện cơ bản và điều quan trọng nhất là tinh dịch thì hoàn toàn sẵn có, lúc nào cũng có thể đem dùng.

Một thành viên thân cận của C, Frank Stagg, cho biết ông sẽ không bao giờ quên hình ảnh C đã vui sướng tới mức nào khi thông báo một nhân viên của mình đã tìm ra tác dụng của tinh dịch - không hề phản ứng với hơi i-ốt. Stagg khẳng định: “Chúng tôi nghĩ rằng mình đã giải quyết được một vấn đề lớn”.

Tuy nhiên, phát hiện này dẫn tới một số rắc rối khác, trong đó có việc nhân viên tìm ra loại mực thần kỳ phải chuyển văn phòng chỉ vì không chịu được những lời đàm tiếu, đùa cợt. Thêm vào đó, ít nhất một điệp viên đã bị nhắc nhở nên dùng nguồn nguyên liệu sạch để làm mực, vì đồng nghiệp nhận thấy có mùi bất thường ở loại mực của anh này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)