Chuyện shock 2011-09-08 18:26:22

Dùng hạt tiêu và ớt bột đi cướp


[size=4]Để có được “kinh phí” chi trả cho việc chơi game online, Đức và Mạnh rủ nhau đi cướp giật tài sản.[/size]


[size=4]
Các đối tượng Đức, Mạnh và chiếc xe máy sử dụng đi cướp giật tài sản của người nước ngoài
[/size]

[size=4]
Trước mặt chúng tôi là 2 nam thanh niên dáng người gầy gò, đôi mắt trũng sâu và thâm quầng, biểu hiện của người mất ngủ đã nhiều đêm. Nguyễn Văn Đức (SN 1982) và Vũ Văn Mạnh (SN 1985, đều quê ở xã Nam Trung, Tiền Hải, Thái Bình) đều khai mới học hết lớp 9/12, rồi bỏ học suốt ngày lang thang chơi bời lêu lổng tại các quán internet với những trò game online trên “mạng”. Hàng ngày, chúng tiêu tốn nhiều tiền với các trò game online và để có được “kinh phí” chi trả, Đức và Mạnh rủ nhau đi cướp giật tài sản.

Ngoài kiếm tiền để chơi game, Mạnh có lý do riêng để gây án. Mạnh khai sắp đến Tết Trung thu, nên quyết tâm kiếm một món tiền kha khá để mua quà tặng cho em trai mới 10 tuổi và mua quần áo mới cho mình. Gia cảnh khó khăn, bố mẹ làm ruộng quanh năm chân lấm tay bùn, nên không có điều kiện để mua sắm quần áo đẹp và đồ chơi cho anh em Mạnh.

Theo các trinh sát Đội Chống cướp - cướp giật tài sản (Đội 8), Phòng CSHS - CATP Hà Nội cho biết: Đức và Mạnh bị lực lượng phối hợp thực hiện Kế hoạch 141 của Giám đốc CATP phát hiện và kiểm tra khi đang lang thang tại ngã tư Hòa Mã - Ngô Thì Nhậm vào trưa 8-9. Khi bị lực lượng công an kiểm tra, 2 đối tượng trên đang sử dụng chiếc xe máy kiểu dáng Wave, nhãn hiệu Favour, màu xanh, BKS: 93T2-0503, màu xanh rêu và cả 2 đều không đội mũ bảo hiểm. Kiểm tra cốp xe máy và người các đối tượng, lực lượng tuần tra phát hiện có 1 máy ảnh Lumix của hãng Panasonic; 1 điện thoại Samsung; 1 điện thoại HTC; 1 điện thoại Nokia E65; 1 tờ 20 USD; 2 chiếc hoa tai bằng kim loại màu trắng, mặt đá màu xanh và 1 gói hạt tiêu cùng 1 con dao nhọn dài 30cm, rộng 0,5cm. Tại trụ sở Phòng CSHS - CATP Hà Nội, Đức và Mạnh khai nhận đã chuẩn bị dao nhọn làm hung khí đi cướp giật tài sản. Khi bị phát hiện và truy đuổi, chúng sẽ dùng dao nhọn chống trả đến cùng. Gói hạt tiêu được dùng để tung vào mặt, làm cay mắt đối phương để tẩu thoát khi bị phát hiện.

Các đối tượng còn khai chỉ đi cướp giật tài sản của người nước ngoài, bởi chúng cho rằng họ là những người có nhiều tiền bạc, đồ trang sức quý giá. Qua điều tra, Đội 8 đã làm rõ tối 6-9, Đức và Mạnh sử dụng xe máy Favour, mang theo hạt tiêu và dao nhọn từ Thái Bình ra Hà Nội, lang thang đến khu vực hồ Gươm để tìm “mục tiêu” gây án cướp giật tài sản. 20h cùng ngày, 2 tên cướp đến phố Hàng Bạc, phát hiện 1 phụ nữ ngoại quốc đi xe đạp ngược chiều, để túi xách ở giỏ xe. Đức điều khiển xe máy bám theo đến trước cửa số nhà 92, phố Hàng Bạc, liền áp sát người phụ nữ để Mạnh dùng tay phải cướp giật túi xách. Sau đó, chúng tăng ga bỏ chạy qua nhiều tuyến phố nội thành, rồi về khu vực hồ Hai Bà Trưng lục lọi, lấy đi một số tài sản gồm máy ảnh kỹ thuật số, nhiều điện thoại di động, đôi hoa tai, 2 thẻ rút tiền tự động và một số tiền mặt, giấy tờ, tư trang cá nhân khác. Chúng phi tang chiếc túi xách tang vật vụ cướp giật vào thùng rác, đặt tại trước cửa số nhà 47 phố Nguyễn Công Trứ, rồi bỏ trốn.

Phòng CSHS đã tìm được người bị hại của vụ cướp giật do Đức và Mạnh gây ra là chị Merel Van Sommeren, SN 1989, quốc tịch Hà Lan, hiện tạm trú tại khu Đầm Trấu, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, đang công tác tại Hà Nội. Hiện Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã quyết định tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Văn Đức và Vũ Văn Mạnh để xử lý.
[/size]



[size=4]Hà Hoàng (theo An ninh thủ đô)[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)