Chuyện lạ 2010-09-26 08:57:07

Đức quốc xã và công nghệ đi trước thời đại


Nhiều bạn có lẽ phải thấy bất ngở khi nhiều công nghệ quá siêu việt của Đức quốc xã , may mắn thay các công nghệ này đã không được ứng dụng sớm , nếu không chúng ta có lẽ phải bye bye với cục diện thế giới hiện nay.Nước mỹ đã may mắn hôi của kịp thời các công nghệ tiên tiến này và giúp có được nước mỹ tiên tiến ngày nay.
Tổng Quát: CÁc công nghệ tiến xa thời đại của Đức.
1-Horten 229 -máy bay ném bom tàng hình sử dụng động cơ phản lực đầu tiên và gần đạt ngưỡng 1000km/h của Thế giới.

Mang “mật danh” Horten 229, chiến đấu cơ đầu tiên sử dụng công nghệ tàng hình của Đức có thể là tiền thân của B-2 Spirit, Hoa Kỳ. “Đây là một trong những công nghệ hiện đại nhất mà người Đức có được ở giai đoạn cuối chiến tranh, và tập đoàn Northrop đã có câu trả lời về công nghệ giúp máy bay chiến đấu chống lại radar của quân đồng minh thời đó. Đây là “vật thể bay” tốt hơn bất kỳ máy bay nào đang hoạt động cho đến những năm 1960”, Mike Jorgenson, nhà làm phim tài liệu nổi tiếng, cho biết.




-Kết cục: Hitler đã quá muộn khi mang ra sử dụng , nếu không sẽ làm nỗi khiếp sợ lớn cho toàn nhân loại.
Mỹ đã nhanh chân lấy cắp được trước khi liên xô vào và phát triển nó thành các loại máy bay tàng hình cho riêng mình.Các bạn có thấy nó giống chiếc các chiếc máy bay tàng hình với thân hình bumerang và cánh dẹp mãi sau này thập niên 60-70 mới được phát triển không .Lại một lần nữa công nghệ Đức đã đi trước thời đại.

2-WunderWaffe 5 - Tên lửa đạn đạo tầm xa và là nguyên mẫu cho phát triển các loại tên lửa sau này.



“Hậu duệ” của V1, V2 là tên lửa đạn đạo tầm xa nguyên bản và là vật thể nhân tạo đầu tiên "vươn" tới khu vực cận quỹ đạo. Với tầm bắn 403 km, mang một đầu đạn 975 kg, V2 có thể đạt vận tốc 4.023 km mỗi giờ.Đây là tên lửa đầu tiên của Thế giớ vươn tới được tận quỹ đạo vũ trụ, thật đáng nể cho Đức Quốc Xã.



-Kết Cục:Lần này cả Liên Xô và mỹ đều lấy được chiếc V5 , và sau này con người lên mặt trăng hay tên lửa đẩy vũ trụ đều từ V5 mà ra.:X

3-WunderWaffe 6 - Pháo khí nén và súng tạo lốc xoáy , vũ khí vượt xa thời đại những năm 40.



Pháo “ánh sáng” được trang bị một kính phản quang dùng để chống lại máy bay của quân địch, đặc biệt khi trời có nắng. Đây là loại vũ khí “lấy cảm hứng” từ pháo sáng của Archimedes, trong chiến tranh với quân La Mã. Năm 1945, người Mỹ đã “thâu tóm” được mẫu thử nghiệm loại pháo này nhưng không có thông tin về “số phận” của nó sau chiến tranh.

Súng tạo lốc xoáy được thiết kế tận dụng sự chuyển động không đều của không khí có thể tiêu diệt máy bay cỡ lớn và phá tan chúng thành nhiều mảnh. Đạn của súng, gồm than vụn và chất gây nổ, được kỳ vọng có thể tạo ra một “cơn lốc” nhân tạo, khiến máy bay địch mất kiểm soát và rơi xuống đất. Trong quá trình thử nghiệm dưới các điều kiện gần như hoàn hảo, vũ khí này hoạt động tương đối tốt.

Tuy chưa xác minh được rằng áp lực không khí có thể khiến máy bay tê liệt hay không nhưng áp lực trên phần cánh của máy bay là rất lớn và đủ để buộc máy bay hạ cánh.


Theo thiết kế, pháo âm thanh biến sự nổ oxy và metan thành tiếng ồn có thể gây tử vong cho quân địch. Tín hiệu âm thanh có biên độ cao có thể tạo ra áp lực vượt mức 1.000 milibar từ khoảng cách khiến con người tử vong chỉ sau 30 giây.

-Kết cục:Số phận nó đã rơi vào tay quân mỹ và chưa được xác định, một lần nữa trình độ chôm chỉa rất nhanh của Mỹ.

4-WunderWaffe 7- Chiến đấu cơ phản lực , máy bay phản lực chiến đấu đầu tiên của nhân loại.



Với chiếc máy bay này là bước tiến lớn cho nhân loại sau này khi lần đâu tiên con người đã sử dụng được động cơ phản lực chứ không còn là động cơ đẩy bằng cánh quạt.

Máy bay tiêm kích động cơ tuabin phản lực, Messerschmitt Me 262, lần đầu xuất hiện trên bầu trời châu Âu năm 1944. Dù ra đời quá muộn để có thể “can thiệp” vào kết quả cuộc chiến, nhưng Me 262 đã kịp hạ được 500 máy bay của quân Đồng minh.



-Kết cục:Nga và mỹ đã lấy cắp thành công và từ đó chúng ta biết đến vật thể bay sử dụng công nghệ phản lực .


5-Arado 234, nguyên bản máy bay ném bom phản lực với thiết kế vượt bậc trong Chiến tranh.
Ứng dụng công nghệ phản lực tiên tiến mà chưa có quốc gia nào có Đức quốc xã đã cho ra đời Arado 234 với tốc độ mà máy bay cũng như pháo phòng không đồng minh không chạm tới được.
Thế giới thứ II. Arado 234 được trang bị “phi công” tự động, ghế bật, súng bắn phía sau, hai động cơ phản lực với tốc độ khiến cho quân Đồng minh phải “hít khói”.



-Kết cục : Rơi vào tay các nước thắng trận và trở thành công nghệ cho máy bay siêu âm sau này.

6-WunderWaffe 8 - Máy bay ném bom cận quỹ đạo
Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thực sự nếu còn thời gian Đức quốc xã đã thực hiện được.
Silbervogel, hay còn gọi là “Chim bạc”, là loại máy bay ném bom phản lực cận quỹ đạo, được thử nghiệm ở các hầm gió nhân tạo, nhưng chưa bao giờ đi vào sản xuất. Tuy nhiên, đây được xem là nguyên mẫu của các phương tiện vũ trụ như tàu con thoi hiện đại.



Các nhà khoa học cho rằng, “chim bạc” có thể mang một quả bom 3.991 kg qua Đại Tây Dương tới châu Mỹ và hạ cánh trên vùng lãnh thổ Nhật Bản ở Thái Bình Dương. Sau khi đạt vận tốc 1.931 km mỗi giờ với sự “giúp đỡ” của động cơ phản lực, “chim bạc” sẽ dần tiến tới tầng bình lưu và mật độ không khí dày hơn giúp Silbervogel có sức bật để lấy lại độ cao. Sức đẩy đó giảm dần nhưng các kỹ thuật viên của Đức tính toán được rằng “chim bạc” có thể đi được một quãng đường không tưởng, từ 20.000 km tới 25.000 km.

-Kết cục: Chưa được hoàn thành nhưng nó là tiền đề sau này để các nước phát triển tàu con thoi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)