Tin tức - pháp luật 2011-01-27 02:38:42

Đua nhau gói bánh chưng thời @


Trong thời buổi mà mỗi khi Tết đến, số nhà bày biện gói bánh chưng ở các TP lớn chỉ “lác đác như lá mùa thu” thì nhiều bà mẹ lo ngại rằng, sau này khi con cái lớn sẽ không còn nhớ hương vị Tết cổ truyền để mà xúc động nữa.

Vậy là năm nay, nhiều bà mẹ, thậm chí có những bà mẹ rất trẻ quyết tâm học gói bánh chưng để không khí gia đình ngày Tết được ấm áp đúng “hương vị” Tết cổ truyền.

Gói bánh chưng thời @

Trong ký ức những người trẻ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hình ảnh về những lần gói bánh chưng không thể nào quên. Đó là cảnh xúng xính quần áo mới chạy quanh nồi bánh chưng được ông bà, cha mẹ làm.

Vì thế, năm nay, nhiều chị em khi quyết tâm đem lại cho con mình không khí ngày Tết từ nồi bánh chưng cổ truyền đã gặp không ít khó khăn vì chính mình cũng chưa biết gói bánh chưng thế nào.

Hơn nữa, năm nay lịch nghỉ Tết lại kéo dài tới 8 ngày nên các chị em càng phấn chấn vì việc chuẩn bị Tết được thoải mái hơn.

Không khí học gói bánh chưng sôi sục nhất là ở những nhà có con gái nhỏ

Khi còn cách Tết khoảng gần 1 tháng, trên mạng đã xuất hiện một đoạn clip do một bà mẹ tự quay lại cảnh gói bánh chưng với cô con gái nhỏ đã khiến cư dân mạng "sôi sùng sục" chuyện tự gói bánh chưng ở nhà để cho các bé cùng vui, cùng thấy thích Tết cổ truyền. Nhiều người đã lấy lại clip này về máy tính để mang vào bếp, xem lại và cùng thực hiện một mẻ bánh chưng đón Tết.

Không khí học gói bánh chưng sôi sục nhất là ở những nhà có con gái nhỏ. Hầu hết, các mẹ đều muốn cho con gái của mình yêu thích công việc bếp núc, biết làm bánh cổ truyền. Một số chị em còn quyết định tụ tập nhau lại, cùng tập gói bánh chưng khi còn cách Tết khoảng 10 ngày để "thử một mẻ" trước rồi rút kinh nghiệm về làm … ra mắt với con và chồng.

Một số chị em còn quyết định tụ tập nhau lại, cùng tập gói bánh chưng khi còn cách Tết khoảng 10 ngày để thử một mẻ trước rồi rút kinh nghiệm về làm … ra mắt với con và chồng.

Gia đình chị Nguyễn Thu Minh sống trong một khu chung cư thuộc diện cao cấp ở Hà Nội. Không có sân để bày biện ra gói bánh chưng, luộc bánh chưng như đúng kiểu truyền thống, chị Minh quyết định vẫn sẽ gói bánh chưng để cô con gái 5 tuổi được làm cùng bằng cách của riêng chị. Lá dong được mua trước cả tuần, 2 mẹ con cùng rửa rồi cất vào tủ lạnh. Mấy ngày sau đó, 2 mẹ con cứ thi thoảng lại lôi lá dong ra xem rồi háo hức chờ cuối tuần để gói bánh.

Ngày cuối tuần cũng đến, vì chỉ có 2 mẹ con cùng làm nên chị Thu Minh giản lược khâu giã đỗ bằng cách cho đỗ vào máy nghiền khoai tây cho nhanh. Thịt ướp thì cứ theo sách mà nêm nếm gia vị. 2 mẹ con hì hục cả ngày, vừa làm vừa xem video clip cuối cùng cũng xong được mấy chiếc bánh chưng đón Tết.

Không có bếp củi, bếp than để đun cả đêm như nhà khác, chị Minh nghe theo lời các bạn trên diễn đàn, mang nồi áp suất ra để trên bếp gas đun cho nhanh. Công nghệ gói bánh chưng thời @ của chị "kết thúc tốt đẹp" với mẻ bánh chưng ra lò còn hơi méo mó, nhưng cả mẹ và con đều hỉ hả.

Các gia đình đua nhau gói bánh chưng

Năm nay, vì lí do nghỉ Tết được dài hơn nên nhiều gia đình đều lựa chọn việc gói bánh chưng. Vậy là càng những ngày giáp Tết, trên các diễn đàn giành cho các chị em tâm sự chuyện gia đình càng sôi nổi các bài khoe chuyện nhà gói bánh chưng thế nào, kết quả ra sao. Có nhà còn ganh đua gói bánh chưng theo các kiểu dáng: hình vuông, hình tròn, bánh dài kiểu Tày… để khoe với các nhà khác.

Cô con gái chị Hương Lan học được gói bánh chưng ở trường rồi về nhà hớn hở khoe với mẹ.Thế là cả nhà chị Hương Lan tổ chức ngày hội gói bánh chưng ở nhà cho cô con gái thể hiện.

Nhiều gia đình còn tổ chức thi ảnh, thi thành tích gói bánh chưng của nhà mình. Một số chị em còn nghĩ ra cách, nhà nào chuẩn bị nguyên liệu của nhà đó rồi mang đến một nhà rộng nhất có sân vườn, cùng gói bánh rồi… gắn tên nhà mình vào bánh, luộc chung một nồi để cắt cử nhau trông cả đêm. Cách này vừa tiết kiệm được củi đun lại vừa vui, mọi người không mệt vì ca trông nồi bánh được chia ra rõ ràng.

Một số chị em còn nghĩ ra cách, nhà nào chuẩn bị nguyên liệu của nhà đó rồi mang đến một nhà rộng nhất có sân vườn, cùng gói bánh rồi gắn tên nhà mình vào bánh, luộc chung một nồi để cắt cử nhau trông cả đêm

Chị Hương Lan có cô con gái học lớp 6 tại trường PTDL Marie Curie. Ngày cuối năm, cô con gái hào hứng khoe với mẹ ở trường đã học gói bánh chưng và đã biết gói bằng khuôn vuông vắn. Vậy là, dù chưa bao giờ gia đình chị gói bánh chưng nhưng Tết năm nay, cả nhà quyết định mở hội, kéo về nhà ông bà ở ngoại thành để cô con gái bé nhỏ trổ tài gói bánh chưng cho cả nhà xem.

Những tưởng, chuyện gói bánh chưng ngày Tết trong xã hội hiện đại và với giới trẻ chỉ còn là câu chuyện trong quá khứ. Thế nhưng, năm nay, xu hướng gói bánh chưng trong các gia đình lại quay lại, với mong muốn của những bậc phụ huynh: cho con mình được hưởng không khí Tết cổ truyền trọn vẹn nhất.




3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)