Ăn chơi 2013-06-16 07:44:20

Du lịch Đà Lạt - Ăn gì? Chơi gì?


[size=7]Gợi ý cho bạn những "điểm G" hấp dẫn tại Đà Lạt, đủ cho bạn tha hồ "ăn và chơi"![/size]

 
[justify]1. Ẩm thực
Bún, phở: Tại khu Hòa Bình có phở Hiếu, phở Ngọc Hiệp. Ở gần ngã tư Phan Chu Trinh có phở Vi, Phở Xuân, Phở Tiến (đường Trần Phú), phở Hà Nội (bên hồ Hoàng Văn Thụ). Phở Phi Thuyền, phở Việt (Phan Đình Phùng). Món ăn sáng được du khách ưa thích là bún bò Đà Lạt, ngon nhất là do người góc Huế nấu như bún Công (đường Nguyễn Đình Chiểu), bún Bà Sầm (hẻm 224 Phan Đình Phùng), bún Thiên Trang (đường Hồ Tùng Mậu)… Từ khoảng 5h chiều đền khuya có bún dì Đàn, dì Luống (ấp Ánh Sáng), bún Loan (Quang Trung).


2. Nhà hàng
Các nhà hàng Hoàng Lan, Đông Á (đường Phan Đình Phùng), Vạn Huê Lầu, Hương Ca (Trần Phú), Như Ý cũ (11 Nguyễn Trãi), Không Tên (Triệu Việt Vương), Cối xay gió (Trần Phú), Nhà Tôi (01 Thông Thiên Học, ĐT 3560056), TM (15A Phù Đổng Thiên Vương, ĐT 3837464); Đệ Nhất (9/1 Phù Đổng Thiên Vương, ĐT 3822181), Hồng Thanh (17 Phủ Đổng Thiên Vương, ĐT 3822764), Hồng Vân (45B Đinh Tiên Hoàng, ĐT 3822717), Ớt Đỏ (30 Đinh Tiên Hoàng, ĐT 3837466), Ngọc Dunh (9B Đinh Tiên Hoàng, ĐT 3828664), Hồng Loan (03 Lê Thị Hồng Gấm, ĐT 3830068), Miền Tây (29 Phan Bội Châu, ĐT 837981), Hoàng Anh Gia Lai mở cửa tận khuya.

3. Đặc sản
Lẩu Dê: Đây cũng là món khoái khẩu của du khách vì được thưởng thức món râu xanh Đà Lạt.
Đầu tiên là Dê Lệ Dung (đường Hồ Xuân Hương và đầu 3 tháng 4), Phúc Nguyên trên đường Trần Hưng Đạo (gần ngã 3 điện lực) và 32 Trần Hưng Đạo Tp Đà Lạt, dê Phú (Hoàng Diệu), Diệu Thông (30/2 Trần Hưng Đạo, ĐT 3813240), dê Đại Lộc (29B Phan Bội Châu, ĐT 3820471) và quán dê Ngân (đường Hai Bà Trưng), lẩu Bò: tập trung trên đường Lê Quý Đôn, Nguyễn Thị Định, 71A đường 3/2 - Atiso hầm giò heo.
 
Ăn khuya:
- Chợ Đêm Đà Lạt: Họp trước bãi đậu xe ngầm trên đường vào chợ Đà Lạt từ 5h chiều đến 3h sáng hôm sau. Tại đây có các món chính lá bún giò, cháo gà, cháo vịt, cơm, hủ tiếu, hải sản bình dân như nghêu, sò, ốc. Quanh chợ đêm còn bán sữa đậu nành. Du khách cũng có thể ghé qua hẻm ấp Ánh Sáng ở ngay bờ hố để tìm một tô bún Huế cay cay vì dân ở hẻm này đại đa số là người Huế và một số món khác như cháo vịt, mì quảng, phở. Ngay cạnh khu Hòa Bình (hẻm đường Tăng Bạt Hổ) cũng có các quán phở, hủ tiếu mở cửa từ sáng đến hơn 12 giờ đêm; hoặc có thể đến quán Nga đường Nam Ký Khởi Nghĩa ăn miến gà, xôi gà, phở gà.
- Cà phê: 2 nhà hàng bên bờ hồ Xuân Hương là Thủy Tạ và Thanh Thủy, vào 2 tối cuối tuần nhà hàng Thủy Tạ có phục vụ du khách món “âm nhạc dân tộc” và đàn dương cầm. Gần khu trung tâm có phố cá phê Nguyễn Chí Thanh với gần 10 quán sát cạnh nhau như Gia Nguyễn, Why Not, Tình Cờ. Riêng cà phê Tùng khu Hòa Bình là đặc trưng nhất Đà Lạt và ai cũng biết.
 
4. Dạo chợ Đà Lạt và mua sắm



Ngoài hàng đặc sản là hoa, các loại mứt trái cây ở tầng trệt, tầng lầu khu A của chợ là nơi bày bán hàng len và hàng thủ công mĩ nghệ. Chợ Đà Lạt còn bán hàng lagim (rau, củ, quả) vào lúc nửa đêm đến lúc mờ sáng trên đường vào chợ.

5. Mua hoa Đà Lạt
Tại chợ Đà Lạt có hai dãy kios bán hoa tươi phía trước và bên hông chợ, đại lý hoa Dalat Hasfarm số 16B đường Nguyễn Chí Thanh, vườn hoa Đà Lạt, trên đường Nguyễn Thị Minh Khai. Hoa Lan có vườn “Langbiang Lan” (42 Xô Viết Nghệ Tĩnh, trên đường đi vào KDL Lang Biang, ĐT 0633821234); Nghệ Nhân Cao Ngay (39 Đồng Tâm, ĐT 3821746) và Vườn Hoa TP Đà Lạt có khu vực trưng bày, bán hoa phong lan, địa lan, hoa chậu và giống hoa.


6. Điểm dừng chân ở Đà Lạt
Nếu bạn muốn thật sự ở và hưởng thụ cuộc sống như ở nhà mình thì bạn nên thuê riêng một villa với diện tích từ 200 đến 1200m2. Thuê một villa ở tất nhiên là tiện nghi hơn khách sạn thông thường rất nhiều và thực tế nếu tính theo một gia đình thì chi phí lại rẻ hơn đáng ngạc nhiên, chỉ từ 150k/người.






Đà Lạt hiện có hệ thống villa cho thuê dạng này của công ty Carin Việt Nam thương hiệu Tripssaving, phục vụ từ book phòng đến đón khách chuyên nghiệp với giá cho thuê từ 1tr, 2tr, 3tr/đêm tùy chọn lựa, villa hoặc villa có landcape, villa + bungalow, từ 3 đến 7 phòng, bungalow, có nệm dự phòng cho khách. Thời gian check-in-out rất linh hoạt (bạn có thể check-in vào 1-5h sáng và check-out lúc chiều tối khoảng 9h nhưng cũng chỉ tính tiền 1 đêm). Hệ thống villa cho thuê này cũng có nhiều chính sách ưu đãi về giá nếu đoàn của bạn ít người.
Tham khảo qua website: www.tripssaving.com
Thuê riêng một villa bạn được trọn quyền sử dụng toàn bộ ngôi nhà trong thời gian thuê với đầy đủ tiện nghi như phòng ốc sạch sẽ, bình nóng lạnh, máy sấy tóc, bàn ủi, tủ lạnh, TV, wifi, lò BBQ, bếp và tiện nghi nhà bếp, 1 xe gắn máy để đi chợ. Cả gia đình sẽ tha hồ nghỉ ngơi một cách riêng tư, tự do và thân mật.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)