Ăn chơi 2013-12-03 02:49:28

Du lịch ẩm thực tại Hong Kong theo phong cách TVB


Thưởng thức điểm tâm kiểu người Hoa, trà chiều kiểu người Anh hay những món đặc sản Hong Kong như những gì bạn thấy trên màn ảnh TVB.

Bánh trứng
Bánh trứng là món quà vặt mà bạn có thể ăn mọi lúc, mọi nơi
Bánh trứng (bánh hột gà) không phải là món ăn gốc của Hong Kong. Đây là món bánh nổi tiếng của người Bồ Đào Nha, đem đến Macao trong thời gian Macao là thuộc địa của nước này, sau đó được đưa đến Hong Kong, được người Hoa biến tấu theo một cách riêng và từ đó, dần trở thành món đặc sản của xứ Cảng thơm.
Bánh trứng là món ăn được sử dụng mọi lúc mọi nơi, từ bữa sáng, bữa trưa, bữa xế, bữa tối, thường được dùng kèm với trà sữa, trà chanh hoặc ly uyên ương. Bánh trứng có thể mua ở những tiệm bánh nhỏ, còn nóng hổi mới ra lò với giá chỉ 4 -6 đô la Hong Kong/ chiếc, nhưng cũng có thể lên đến vài chục đô la khi bạn bước vào những khách sạn sang trọng.
Dù vậy, chất lượng không có mấy khác biệt, và là khách du lịch, hãy đến những lò bánh nhỏ nằm rất nhiều ở các khu Vượng Giác (Mong Kok), Cửu Long (Kolwoon) hay Chím Sá Chủi (Tshim Sha Tsui) để mua cho mình những chiếc bánh tươi mới thơm mùi bột và trứng.
Trà truyền thống
Trà sữa và trà chanh là những loại thức uống dân dã, quen thuộc của người Hong Kong
Thường được thưởng thức kèm với các loại bánh như bánh dứa, bánh trứng
Uống trà là thói quen không thể thiếu trong đời sống của người dân Hong Kong, trong đó. Các loại trà phổ biến là trà sữa, trà chanh và uyên ương, là loại nước uống pha trộn giữa trà, cà phê, và sữa theo tỷ lệ đặc biệt. Vị trà sữa thơm ngầy ngậy, trà chanh Với những loại thức uống này, bạn nên đến những quán nhỏ ven đường để có thể thưởng thức vị ngon đặc biệt từ những ông chủ đã pha chế được hàng chục năm để phục vụ người dân nơi đây.
Các loại trà, uyên ương đều phục vụ nóng và đá, thường được dùng kèm với những món bánh như bánh trứng và bánh thơm (bánh dứa). Chỉ với khoảng 25 đô la Hong Kong, trong những quán ăn có thể bắt gặp ở mọi nơi, mọi chỗ ở Hong Kong, du khách có thể có được một ly trà sữa, một chiếc bánh trứng, ngồi nhâm nhi và ngắm nhìn cuộc sống của người dân nơi đây.
Trà chiểu kiểu người Anh
Thưởng thức trà chiều kiểu Anh sang trọng với giá cả hợp lý
Bên cạnh những bữa trà kiểu người Hoa với bánh trứng, bánh thơm, du khách có thể thử một bữa trà chiều theo kiểu Anh quốc. Trong phim TVB, rất dễ dàng bắt gặp những cô nàng sành điệu, những tiểu thư quý tộc hay những nữ cường nhân cùng “hò hẹn” nhau ở buổi trà chiểu kiểu Anh để tâm sự về cuộc sống.
Trà chiều kiểu Anh thường được phục vụ cùng trà đen hoặc các loại đồ uống tùy chọn. Đồ ăn kèm là những món bánh mặn và ngọt theo kiểu Tây, được làm với kích cỡ nhỏ xinh và đáng yêu. Những món bánh này được đặt trên những chiếc đĩa nhiều tầng trang nhã và sang trọng.
Trà chiều kiểu Anh thường được phục vụ theo set, giá cả tùy thuộc vào địa điểm phục vụ. Ở mức giá bình dân, chỉ cần 150 -200 đô la Hong Kong cho 2 người, bạn đã có thể thưởng thức trà chiều theo đúng kiểu của người Anh ở xứ Cảng thơm. 
Cao cấp hơn, có thể kết hợp việc thưởng thức trà chiều tại show room của Jimmy Choo
Đặc biệt, các tín đồ thời trang có thể ghé thăm cửa hàng của Jimmy Choo (15 Queen's Road Central, The Landmark, Central, Hong Kong Island) và thưởng thức bữa trà chiều với những món bánh vô cùng dễ thương được mô phỏng theo hình của những chiếc giày. Giá của một bữa trà chiều kiểu Anh theo phong cách Jimmy Choo là 200 đô la Hong Kong/người, không hề rẻ, nhưng cũng xứng đáng nếu bạn muốn thử cho biết. 
Dimsum
Chọn những nhà hàng có thực đơn hình ảnh sẽ giúp bạn dễ dàng chọn món
Dimsum (điểm tâm) xuất hiện trong mọi bộ phim TVB với cách gọi thông thường là “đi uống trà”. Dimsum gồm những món ăn truyền thống của người Hoa, như há cảo, sủi cáo, bánh thơm, bánh cuốn, bánh bao… được làm với phần lượng tương đối nhỏ, đựng trong những chiếc lồng hấp còn nóng hổi. Ăn dimsum nhất định phải uống trà, còn phải là loại trà ngon. Nhâm nhi cốc trà nóng thơm, ăn một miếng bánh nhỏ xinh… đó là cách là người Hong Kong chọn để quây quần bên gia đình, bạn bè.
Hong Kong có đến hàng nghìn quán Dimsum, với những thực đơn nhiều chữ mà bạn sẽ đánh dấu vào ô bên cạnh để chọn món và chọn phần lượng cho món ăn. Rất dễ nhầm lẫn giữa những món na na nhau như sủi cảo, há cảo, xíu mại… nên nếu không biết tiếng Trung, bạn nên chọn những nhà hàng có thực đơn bằng tiếng Anh và kèm hình ảnh.
Một bữa ăn Dimsum thỏa sức đến no căng bụng thường chỉ chưa tốn đến 80 đô la Hong Kong/người.
Bánh Bà xã
Bánh bà xã của tiệm bánh Wing Wah
Nếu là fan của TVB và đặc biệt là phim Chuyện chàng Vượng, bạn sẽ biết đến món bánh Bà xã – một đặc sản của xứ Cảng thơm. Bánh có lớp vỏ được cán từ bột nhiều lớp, khi nướng sẽ phồng lên và giòn tan. Nhân bánh có nhiều loại, nhân đậu xanh, bí đao, nhân thập cẩm…  Bánh Bà xã có loại được đóng gói dành cho các khách du lịch, để được khoảng 3 tháng, nhưng muốn thưởng thức loại bánh chính hiệu, không chất phụ gia, chất bảo quản, nóng hổi vừa mới ra lò, bạn có thể đến những tiệm bánh truyền thống của Hong Kong để tìm mua.
Hãy đến tận lò làm bánh để mua những chiếc bánh tươi. Người bán hàng sẵn sàngđóng hộp giúp bạn có những gói bánh đẹp như thế này
2 tiệm bánh Bà xã nổi tiếng nhất Hong Kong, có các cửa hàng bán lẻ, lò làm bánh ngay tại cửa hàng là Kee Wah (Kỳ Hoa) và Wing Wah (Vĩnh Hoa), sẽ cung cấp cho bạn những chiếc bánh Bà xã chính hiệu mới ra lò với mức giá khoảng 8 – 10 đô la Hong Kong/ chiếc, và có cả dịch vụ đóng gói xách tay để du khách mua về làm quà.
Chỉ cần Google một chút, bạn sẽ có hàng chục địa chỉ của 2 cửa hàng bánh trên nằm rải rác khắp các khu. Hãy chọn cho mình một cửa hàng gần nhất và thưởng thức bánh Bà xã như người bản địa vẫn làm.
Hải sản
Chọn cách thưởng thức hải sản ở những làng chài yên bình
Hong Kong là thiên đường của các món hải sản, nhưng giá cả không hề rẻ nếu bạn ăn tại các nhà hàng sang trọng. Với những du khách phượt, Tây Cống (Sai Gong) là một địa điểm lý tưởng để có thể thưởng thức các món hải sản hạng sang như tôm hùm, cua bể… với nhiều kiểu chế biến hấp dẫn ở mức gia rất bình dân.
Đắt tiền hơn so với mức gia bình dân, du khách có thể ngồi phà qua những hòn đảo như Nam Á, Trường Châu, Bình Châu… để thưởng thức hải sản giữa mây trời non nước.
Muốn ăn hải sản khi đag ngồi dập dềnh trên những con thuyền gỗ của người dân thuyền chài, du khách có thể đến khu Stanley hoặc làng chài Tai O. Tất cả những địa danh này có thể đến bằng tàu điện ngầm hoặc các tuyến xe bus rất thuận tiện.
Tàu hũ
Tàu hũ xứ Cảng thơm
Tàu hũ là món quen thuộc với người Việt Nam, nhưng hãy thử một lần để biết tàu hũ Hong Kong khác thế nào. Ngoài những lớp tàu hũ trắng mỏng mịn màng, ở đây ít khi dùng nước đường pha, mà phủ lên tàu hủ một lớp đường có màu vàng nâu nóng ả, thơm dịu. Lớp đường này sẽ tan chảy hòa vào tàu hũ tạo nên vị ngọt vừa phải.
Món tàu hũ đặc biệt này có trong thực đơn tại một nhà hàng ở khu Tin Hou
Các diễn viên trong Thiên và địa, On call 36 hours… đều có những cảnh quay đang thưởng thức món tàu hũ này tại đây
Đặc biệt, các fan của phim Thiên và địa của diễn viên Xa Thi Mạn có thể đến tiệm đồ ngọt Auntie Sweet (G/F, 13 Tsing Fung Street, Tin Hau) để nếm thử món pudding tàu hũ. Trong phim, khá nhiều lần Xa Thi Mạn và các diễn viên chính đến tiệm ăn này để ăn các món ngọt, trong đó có đặc sản pudding tàu hũ.
Món này được đựng trong một chiếc thùng tí hon, dọn kèm với đường bột và một chiếc đồng hồ điện tử nhỏ xinh. Khách hàng chỉ nên mở nắp “thùng” để cho đường vào và thưởng thức khi đồng hồ bật reo, vì đó là thời khắc lý tưởng để bạn có thể nếm được món ăn này một cách ngon nhất.
Các món ăn vặt
Tàu hũ thối nổi tiếng được bày bán ở nhiều khu, trong đó, Mongkok có nhiều quán ngon nhất
Hong Kong là thiên đường của các món ăn vặt, nhưng nếu bạn biết rõ nơi người dân bản địa hay ăn “như trong phim đã từng xem”, thì phải biết tìm những địa điểm chính xác.
Khu Vượng Giác (Mongkok) là nơi bạn có thể ăn những món đặc sản như tàu hũ thối (10 đô/ miếng), bạch tuộc nướng (15 đô/ xiên), cá viên cà ri (15 đô/bát), vi cá lề đường (20 đô/bát), bánh cuốn chấm tương mè (12 -15 đô/bịch), bánh trứng vỉ (10 đô/vỉ)… Trà sữa, nước mía và các loại nước hoa quả ép đều thuộc loại “ngon, bổ, rẻ” và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Bánh cuốn kiểu Hong Kong với tương mè, tương ngọt và tương ớt
Ở công viên Hải Dương, đừng quên thưởng thức món bạch tuộc khô xé sợi với giá 60 đô/gói.
Vào khu Chungking Manson, du khách có thể thưởng thức đặc sản của nhiều quốc gia trên thế giới như Malaysia, Ấn Độ, Nhật Bản… với giá cả rất bình dân.
Ăn buffet với giá hấp dẫn
Chủ động tìm kiếm những khuyến mại trên mạng giúp bạn có những bữa ăn sang trọng với giá hấp dẫn.
Nếu muốn có một bữa ăn thịnh soạn với các món Âu, Á với giá cả phải chăng, du khách có thể mua những những coupon khuyến mại giảm giá tới 50 – 70%. Chất lượng của những coupon này đều được đánh giá khá tốt và phù hợp với túi tiền của người những vị khách du lịch tiết kiệm. Tuy nhiên, khi mua những coupon giảm giá này, bạn nên đọc kỹ các quy định, yêu cầu về thời gian, địa điểm và một số loại phí phải trả. Nếu muốn tiết kiệm hơn nữa và được giảm giá so với mặt bằng chung, bạn nên tránh khung giờ ăn cao điểm (từ 11h – 13h, 19h30 – 21h30).
Ngoài buffet, bạn hoàn toàn có thể “săn” những khuyến mại khác về ẩm thực trên các trang web bán hàng, để có thể tận hưởng những bữa ăn ngon với giá cả hợp lý nhất.
Quán bar
Lan Quế Phường động vui và nhộn nhịp
Các bộ phim truyền hình TVB, và sau này, là loạt phim điện ảnh có tựa đề Lan Quế Phường đã đem đến cho khán giả những hình ảnh vô cùng sôi động ở Lan Quế Phường, nơi tập hợp những quán bar/ pub đông vui nhất tại Hong Kong.
Đi đến tàu điện ngầm trạm Centre (Trung Hoàn), ra các cổng B2, D2… và chỉ cần vài bước chân, bạn đã có thể hòa mình vào dòng người nhộn nhịp trên con phố nhỏ nơi đây. Ngồi vắt vẻo trên những chiếc ghế cao, gọi cho mình một loại thức uống (giá cả di động từ 60 đô – 100 đô cho các loại thức uống phổ biến như bia, mojito, cocktail…) và tận hưởng bầu không khí về đêm của thành phố không ngủ này.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)