Tin tức - pháp luật 2012-05-23 04:08:57

Động đất ở Hải Dương - Ủy Viên Trung Ương Đảng - Bí Thư Tỉnh Ủy - Chủ Tịch HDND - Trưởng Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh... xài bằng giả.


[size=2]Bí thư Hải Dương từng bị tố tham nhũng và xài bằng giả[/size]Thứ ba, 22/05/2012, 22:00

[justify]Ngoài dự án nhà máy xi măng Phú Tân ở huyện Kinh Môn (Hải Dương), dồn dập trong năm 2006-2007, ông Bùi Thanh Quyến từng bị một nhóm luật sư làm đơn tố cáo về tội tham nhũng liên quan đến Dự án xây dựng khu dân cư bắc đường Thanh Niên (TP Hải Dương) cũng như hành vi sử dụng bằng giả.[/justify]
[justify]Theo đơn tố cáo của nhóm luật sư này, tấm bằng tốt nghiệp PTTH ông Quyến khai trong hồ sơ là bằng giả vì thực chất ông chưa học hết cấp hai (lớp 7 hộ phổ thông cũ).

Nhưng chỉ trong thời gian ngắn, ông đã có đầy đủ các loại bằng, trong đó có bằng Đại học Nông nghiệp cho đến Học viện cao cấp Nguyễn Ái Quốc.

Các thông tin tố cáo tham nhũng khác lien quan đến việc cấp đất trái phép, bớt xén các hạng mục công trình Dự án Khu dân cư Bắc đường Thanh Niên (TP Hải Dương), chia nhau bỏ túi hàng triệu USD.

Năm 2007, báo Tiền Phong đã có một bài viết cho biết nhà ông HVT (TP Hải Dương) -một người trong nhóm luật sư làm đơn tố cáo ông Bùi Thanh Quyến và một số quan chức khác của tỉnh Hải Dương - bất ngờ bị một đối tượng bịt mặt ném một túi nilon chứa đầy dầu nhớt và mắm tôm vào phòng khách.

Thời điểm xảy ra vụ việc là 20h ngày 23/5/2007.

Báo Tiền Phong cho biết: “Sự việc diễn ra quá nhanh, mọi người chỉ kịp nhìn thấy đối tượng vứt túi nilon mặc áo kẻ sọc, đeo khẩu trang bịt mặt và đi xe máy che kín biển số\".

Ngay sau vụ việc, ông T. đã mời tổ dân phố đến lập biên bản xác nhận vụ việc và thông báo cho cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV Tiền phong ông HVT cũng như nhiều người hàng xóm cho biết, gia đình ông sống chan hoà với hàng xóm láng giềng, không có mâu thuẫn với ai.[/justify]


[justify]Duy chỉ có từ đầu năm 2006 đến thời điểm đó (2007), thể hiện trách nhiệm của một đảng viên, ông đã nhiều lần làm đơn tố cáo hành vi sai phạm, tham nhũng của một số cán bộ, quan chức tỉnh Hải Dương liên quan đến Dự án xây dựng hạ tầng Khu dân cư bắc đường Thanh Niên trên địa bàn TP Hải Dương và một số cán bộ lãnh đạo tỉnh gian lận về bằng cấp. Các nội dung tố cáo hiện đang được cơ quan thẩm quyền giải quyết.[/justify]

[justify]
Theo ông T., rất có thể đó là nguyên nhân khiến gia đình ông bị đe dọa, trả thù.

Trao đổi với báo Tiền Phong thời điểm đó, ông T. và người dân TP Hải Dương mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ đối tượng đã đe dọa gia đình ông. Tuy nhiên, vụ việc này không thấy có thông tin nối tiếp.

Vào tháng 2/2007, Báo Công an nhân dân cũng có bài viết về vụ việc này. Bài báo cho biết vụ sai phạm tại dự án khu dân Bắc đường Thanh Niên đã có kết quả thanh tra của tỉnh, nhưng ông HVT không đồng ý với kết quả đó nên tiếp tục có đơn đề nghị làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm một số cán bộ cấp tỉnh.

Trả lời đơn của ông HVT, Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh ngày 4/5/2006, Thanh tra tỉnh Hải Dương đã thành lập Đoàn Thanh tra tiến hành thanh tra toàn bộ quá trình thực hiện dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư Bắc đường Thanh Niên.

Ngày 26/9/2006, Thanh tra tỉnh đã có Kết luận thanh tra số 593/KL-XKT. Vì đơn của ông T. tố cáo có một số người thuộc diện Trung ương quản lý trong thực hiện dự án khu dân cư Bắc đường Thanh Niên nên vụ việc phải đưa đến Ủy ban kiểm tra Trung ương Đảng tiến hành xem xét giải quyết.
[/justify]


Nguyễn Văn Dân (tổng hợp
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)