Bóng đá 2012-07-14 07:49:05

Đội tuyển Việt Nam lo nhiều hơn mừng!


(BongDa168.com) - Việc nằm chung bảng với đối thủ kỵ rơ Thái Lan là một thuận lợi không nhỏ với đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) trong hành trình chinh phục chức vô địch AFF Cup 2012, vì sẽ tránh được họ ở bán kết. Nhưng trước tiên thầy trò HLV Phan Thanh Hùng phải làm tốt nhiệm vụ tại vòng bảng, nghĩa là phải giành được một trong hai vị trí đầu bảng A.

Sau khi đón nhận kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2012, đa phần giới chuyên môn trong nước đều cho rằng ĐTVN rơi vào bảng đấu “dễ thở” khi tránh được các đối thủ mạnh như Malaysia, Indonesia và cả Singapore. “Về lý thuyết là vậy, còn thực tế thì hai bảng đều khó ngang nhau. Nên nhớ, tại AFF Cup 2010, Philippines từng thắng Việt Nam hai bàn không gỡ ngay tại thánh địa Mỹ Đình. Còn Thái Lan, với ưu thế sân nhà và đẳng cấp của mình, tất nhiên họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành một suất vào bán kết. Đối thủ thứ 3 mà ĐTVN sẽ đụng độ nhiều khả năng là Myanmar, đang thay đổi rất nhiều kể từ sau SEA Games 26. Do đó, ĐTVN không được phép chủ quan tại giải năm nay”, một cựu tuyển thủ nhận xét.



Đội tuyển VN vẫn không thay đổi từ sau thất bại tại AFF Cup 2010 đến nay


Thật vậy, khoảng cách trình độ giữa các đội bóng trong khu vực những năm gần đây đã được thu ngắn đáng kể. Trước đây, Myanmar, Philippines, Lào… vốn được xem là “kho điểm” của các đội, nhưng hiện tại phong trào nhập tịch đã giúp họ giải được bài toán lực lượng và trở thành những đối thủ đáng gờm. Điển hình nhất là Philippines. Với đội hình “Tây hóa” từ HLV đến cầu thủ, họ đã lột xác hoàn toàn so với cách đây chừng 3 năm. Đây sẽ là đối thủ khó lường nhất tại giải năm nay. Bóng đá Myanmar những năm gần đây cũng tiến bộ rất nhiều. Với việc đầu tư mạnh và tập trung toàn lực cho các tuyến trẻ, rõ ràng các nhà làm bóng đá Myanmar quyết tâm xây dựng đội tuyển quốc gia mạnh mẽ cả về chất lẫn lượng trong một ngày gần đây. Tại vòng loại giải U-22 châu Á mới đây, họ đã đánh bại U-22 Việt Nam 3-1 trong một thế trận vượt trội.

Trong khi các nước bạn luôn tự làm mới mình bằng việc không tiếc tiền của đầu tư cho bóng đá trẻ, chiêu mộ tài năng nước ngoài thông qua việc nhập tịch, còn chúng ta thì… vẫn y như cũ. Đội hình chính hiện tại của ĐTVN vẫn là các gương mặt cũ rích như Công Vinh, Việt Thắng, Hồng Sơn, Thành Lương, Tấn Tài… Những cầu thủ này giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình cách đây 4 năm. Thử hỏi, với “bộ máy” đã cũ kỹ như vậy thì cơ hội đi đến đích AFF Cup 2012 của ĐTVN là bao nhiêu?
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)