Bóng đá 2011-05-30 11:09:52

Đội hình tối ưu để đánh bại Barcelona


[size=1]Đội hình tối ưu để đánh bại Barcelona[/size] Dẫn dắt đội hình 11 siêu sao có thể hạ gục gã khổng lồ “độc cô cầu bại” xứ Catalan không ai khác ngoài HLV Jose Mourinho, người có thâm niên chống lại Barca và cũng là chiến lược gia duy nhất giải mã được tiqui-taca.






Với tiêu chí chọn ra đội hình cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, kỹ thuật và tốc độ, quyết liệt và chính xác, tay bút Alan Smith của Telegraph đã chọn ra 11 danh thủ cho “Dream team” có thể đánh bại tân vương châu Âu Barcelona.




Thủ môn - Iker Casillas: Được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại, Casillas có khả năng phản xạ nhanh, chính xác trong những pha đối mặt. Điểm yếu lớn nhất của anh là chống bóng bổng, nhưng điều này không thể bị khai thác bởi Barcelona. Trong 4 trận El Clascio cuối mùa 2010/11, “Thánh Iker” đã cứu cho Real hàng loạt bàn thua trông thấy

.

Hậu vệ phải - Philipp Lahm:

Sự năng động và tốc độ của đội trưởng tuyển Đức là vũ khí đáng sợ với hành lang cánh trái của Barcelona, vốn không được đánh giá cao dù đó là Abidal, Maxwell hay Adriano trấn giữ.

David Luiz và Iker Casillas




Trung vệ - David Luiz: Luiz có thể là sự lựa chọn gây nhiều tranh cãi bên cạnh những cái tên như Rio Ferdinand, John Terry, nhưng khả năng đánh chặn chính xác của trung vệ Brazil sẽ giúp đội hình này chơi chắc chắn hơn ở hàng phòng ngự. Khác với hầu hết các trung vệ ở Premier League, anh khá nhanh nhẹn và đặc biệt rất nguy hiểm mỗi khi lên tham gia tấn công.




Trung vệ - Nemanja Vidic: Vidic đã chơi tròn vai trong trận chung kết trên sân Wembley và những bàn thua của MU đều không có lỗi rõ ràng từ trung vệ Serbia. Anh đã chặn đứng ít nhất 3 pha xâm nhập vòng cấm của Messi và Villa.




Hậu vệ trái - Ashley Cole: Ở vị trí hậu vệ cánh trái, không ai có thể chơi hay hơn Cole ở thời điểm này. Lên công, về thủ, hậu vệ đang khoác áo Chelsea từng “bắt chết” Messi ở đấu trường Champions League.




Tiền vệ phòng ngự - Pepe: Chức vô địch Copa Del Rey của Real mùa này có dấu ấn rõ rệt đến từ Pepe. Cầu thủ người Bồ Đào Nha làm chùn chân các tiền vệ Barca và chia cắt mối liên kết tuyến giữa nhà vô địch Tây Ban Nha bằng những pha vào bóng quyết liệt.

Xabi Alonso

Tiền vệ trung tâm - Xabi Alonso: Khả năng phát động tấn công từ xa nhờ những đường chuyền dài chính xác của cựu tiền vệ Liverpool chính là vũ khí quan trọng trong đội hình này.




Tiền vệ tấn công - Luka Modric: Khi chống lại Barca, cách tốt nhất để thực hiện lối chơi của chính mình là không để mất bóng. Vì vậy, khả năng kiểm soát tình huống của tiền vệ Tottenham, cũng như những cú sút xa trái phá của anh sẽ làm đau đầu hàng phòng ngự Barca.




Alexis Sanchez




Tiền đạo phải - Alexis Sanchez: “Ronaldo của Chile” cực giỏi trong những pha xoay trở cự ly hẹp. Giống như Messi, Sanchez bứt tốc đoạn ngắn, đồng thời giữ thăng bằng và cảm giác bóng rất tốt.




Tiền đạo trung tâm - Cristiano Ronaldo: Tốc độ, kỹ thuật, rê dắt, sút xa tốt và không chiến dũng mãnh, CR7 luôn là nhân tố đáng chú ý nhất mỗi khi Real Madrid chạm trán Barcelona. Chính anh là người đã hạ gục Valdes ở chung kết Copa del Rey bằng một cú đánh đầu hóc hiểm.


CR7 và Gareth Bale




Tiền đạo trái - Gareth Bale: Môt khi đạt đến phong độ đỉnh cao, “siêu nhân Bale” không ngán bất cứ hàng thủ nào. Ngoài ra, ngôi sao Tottenham có thể hạn chế những pha lên tham gia tấn công của Dani Alves.




HLV - Jose Mourinho

Chiến thuật “anti-Barca” của Mourinho từng giúp Inter lên ngôi vô địch Champions League và Real vượt qua 19 năm khát danh hiệu Copa del Rey. Từng có thời gian làm việc ở Barcelona trong vai trò trợ lý ngôn ngữ cho Sir Bobby Robson và Luis Van Gaal, Mourinho quá hiểu Barcelona. Mùa tới, những cuộc đụng độ giữa Real và Barca hứa hẹn sẽ còn khốc liệt hơn mùa giải năm nay
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)