Ăn chơi 2017-06-18 18:46:31

Đôi giày làm từ loại da độc nhất thế giới - đố biết da gì ;))


George Parrott, hay còn được biết đến với cái tên George mũi to, là một kẻ chuyên đi cướp gia súc và xin tiền từ người đi đường tại Mỹ vào cuối thế kỷ 19. Hắn nổi tiếng vì cái mũi to, nên mới có biệt danh như vậy.

Mũi to và đồng bọn thường đi trộm các xe hàng trên đường. Vào thời này, các giao dịch buôn bán được trả bằng tiền mặt. Chính vì vậy, những vụ cướp rất hay xảy ra.

Một ngày hồi năm 1878, đồng bọn của Mũi to quyết định thử vận may trên đoàn toàn Union Pacific - chuyến tàu chở lương cho nhân viên công ty. Thủ đoạn của bọn chúng là vặn lỏng đinh trên đường ray và chờ cho đoàn tàu tới gặp tai nạn. Tuy nhiên, một công nhân đường sắt đã phát hiện ra và sửa chữa ngay lập tức.



Đôi giày da đặc biệt làm từ da người.

Trong một cuộc đụng độ với cảnh sát sau đó không lâu, Mũi to đã bắn một viên sĩ quan thiệt mạng. Liên đoàn đường sắt Pacific Railroad quyết định treo thưởng 10,000 USD cho ai bắt được hắn; sau đó tăng lên tới 20,000 USD.

2 năm sau, Mũi to bị bắt giữ và nhận án treo cổ. 10 ngày trước thời điểm thi hành án, vào ngày 22/3/1881, Mũi To quyết định tẩu thoát nhưng bất thành. Khi nghe tin hắn quyết định tẩu thoát, dân chúng giận dữ đã xông đến nhà tù, kéo George Parrott ra ngoài và treo hắn trên một cây cột, kết thúc cuộc đời gã ma cà bông.

Không có gia đình đến nhận xác, bác sĩ Thomas Maghee và John Eugene Osborne nhận lấy thi thể của hắn để nghiên cứu não. Họ muốn tìm xem rằng não bộ của một kẻ tàn ác có khác gì não người bình thường không; nhưng cuối cùng cũng không phát hiện được gì.



Ngoài ra, phần da của hắn còn được xử lý để làm một chiếc túi y tế.

Sau đó, John Osborne đã nghĩ ra những ý tưởng điên rồ để xử lý thi thể của Mũi To. Đầu tiên, ông cố gắng tạo một khuôn mặt nạ người chết từ mặt của hắn. Sau đó, tay bác sĩ này tiến hành lột phần da đùi và ngực của Mũi To, gửi đến một xưởng thuộc da tại Denver với những yêu cầu đặc biệt. Phần da thuộc sau đó đã được dùng để làm một đôi giày và túi y tế. Khi bác sĩ Osborne nhận được giày, ông khá thất vọng vì thiết kế không giống như mong đợi nhưng ông vẫn đi bình thường.

Phần thi thể còn lại của Mũi To được lưu giữ trong hầm nhà bác sĩ. Đôi giày này trở thành món đồ yêu thích của ông. Bác sĩ Osborne sau đó dấn thân vào con đường chính trị và trở thành thư ký bộ trưởng bộ ngoại giao Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Wilson. Được biết, trong buổi tiệc Thống đốc năm 1893, ông cũng đi đôi giày nổi tiếng này.

Ngày nay, đôi giày làm từ da của George Mũi To, cùng với phần đáy hộp sọ và mặt nạ người chết đều được trưng bày tại bảo tàng hạt Carbon tại Rawlins, Wyomings. Chiếc túi y tế làm từ da của hắn vẫn mất tích và chưa bao giờ được tìm thấy.



Hộp sọ và các di vật được trưng bày trong một bảo tàng tại Rawlins, Wyomings.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)