Chuyện lạ 2014-12-22 06:12:24

Độc đáo những phát minh kỳ quặc 'không giống ai' của Nhật Bản


Bên cạnh những phát minh vượt trội có tính ứng dụng cao, Nhật Bản - một trong những quốc gia có nền khoa học - công nghệ phát triển nhất thế giới - còn sáng tạo những sản phẩm không giống ai!

Ghế ôm chống cô đơn

Vào thời điểm chúng ta đang cần một bờ vai chia sẻ, một cái ôm an ủi nhưng lại không có ai bên cạnh, đừng lo lắng vì một chiếc “ghế ôm chống cô đơn” sẽ giúp bạn giải tỏa vấn đề trên.

  

Chiếc ghế được một công ty Nhật Bản thiết kế dành riêng cho những người cao tuổi. Tuy nhiên, những người khác vẫn có thể sử dụng. Nó mang hình dạng của một con búp bê với khuôn mặt thân thiện, và đặc biệt là đôi tay rất dài. Bạn sẽ nhận được một cái ôm chặt đầy ấm áp khi ngồi lên chiếc ghế. Nhưng cái giá phải trả là khá “chát”, khoảng 46.000 yen (419 USD) cho một “người bạn không biết nói chuyện, chỉ biết ôm”.

 

Hiện chiếc ghế được trưng bày tại Triển lãm Chăm sóc quốc tế và Phục hồi chức năng (IHCRE) ở Tokyo. Ngoài ra còn có một phiên bản dành cho người sử dụng xe lăn.

Gối đùi phụ nữ Nhật Bản hút khách.

 

Hizamakura, loại gối có hình dạng cặp đùi phụ nữ đang quỳ này là sáng tạo của Makoto Igarashib, thuộc công ty Trane Co., Ltd., Tokyo, Nhật Bản và được ra mắt vào ngày 14/12/2004. Khi đó, gối Hizamakura tạo nên cơn sốt, trở thành món quà đắt khách nhất cho dịp giáng sinh và năm mới, đặc biệt là đối với nam giới. 

 

Cũng giống như ghế ôm chống cô đơn, gối đùi phụ nữ Nhật Bản cũng mang lại cho con người, đặc biệt là đàn ông cảm giác thoải mái và yên bình như được sà vào vòng tay ấm áp của người mẹ, người vợ sau những giờ làm việc căng thẳng, thậm chí là tránh cảm giác cô đơn cho người độc thân.

Kẹp sống mũi bằng nhựa giúp cho mũi cao và gọn.

 

Kẹp sống mũi làm bằng nhựa có giá gần 1 triệu đồng được quảng cáo là có tác dụng nâng đỡ hai bên cánh mũi, ép mũi theo khuôn để sống mũi cao hơn, thon hơn mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy có nhiều bác sĩ khuyến cáo về hiệu quả không cao cũng như sự đau đớn của hình thức làm đẹp này, đây vẫn là dụng cụ bán chạy nhất tại Hàn Quốc, Nhật Bản hiện nay 

 

Khuôn mặt V-line là điều mà nhiều phụ nữ châu Á vẫn mong muốn có được, đặc biệt nhờ sự lăng xê của nhiều ngôi sao. Để sở hữu gương mặt thon gọn mà không cần phẫu thuật gọt hàm đau đớn, các cô gái Hàn, Nhật đua nhau mua miếng gạc bao quanh đầu, má, cằm. Họ mong muốn việc gò ép này sẽ giúp mỡ thừa quanh mặt bị đánh tan, bất chấp việc sử dụng rất khó chịu. 

Phụ kiện "nối dài ngón tay cái' cho Smartphone của Nhật Bản

Xu hướng điện thoại thông minh hiện nay là màn hình ngày càng được thiết kế to hơn, có khi suýt soát một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ (7-8 inch). Do vậy, người sử dụng gần như không thể thao tác trên điện thoại duy nhất bằng một tay. Hơn thế nữa, dù có dùng cả hai tay thì ngón tay con người cũng không thể với hết lên toàn bộ bề mặt màn hình cảm ứng. 

 

Vậy là hãng này đã tung ra thị trường một phụ kiện chưa từng có, gọi là Yubi Nobiiru (tiếng Nhật có nghĩa là “ngón tay nối dài”) với giá 1.480 yen (khoảng 13,55 USD). Đó là một mẩu ngón tay cái làm bằng silicone mà người dùng gắn thêm vào ngón cái của mình để nối dài nó ra thêm 15mm nữa. Nhờ vậy mà họ có thể dùng một tay mà thao tác trên màn hình của iPhone 6 Plus hay Galaxy Note 4. 

 

Hộp các-tông cách âm di động

Những người muốn có một khoảng thời gian yên tĩnh giữa sự hối hả và nhộn nhịp nơi văn phòng làm việc hoặc thậm chí giữa thành phố bận rộn, họ có thể xem xét mua sản phẩm Danbocchi - một hộp cách âm di động làm bằng bìa các-tông cứng.

 

Với trọng lượng chỉ có 34,4 kg, rộng 80 cm, dài 110 cm và cao 164 cm, thích hợp đặt ở bất kỳ vị trí nào. 

Cơ chế hoạt động của chiếc hộp tương tự một phòng thu tư nhân, có hệ thống thông gió trên trần (cũng bằng các-tông). Không gian đủ chứa một chiếc bàn nhỏ, một chiếc ghế và một lỗ cho dây điện hoặc cáp mạng.

Bàn đỡ lộn ngược

Bạn đang bị đau lưng và không thể ngồi trước bàn làm việc? Hay bạn đang quá mệt mỏi và lười biếng ra khỏi giường để kiểm tra tin nhắn trên Twitter và Facebook? Hãy thử trải nghiệm sản phẩm “bàn đỡ lộn ngược” của công ty Thanko.

 

Do thiết kế đặc biệt, người sử dụng có thể dùng dây cố định laptop trên bàn để thao tác khi đang nằm trên giường, cực kỳ thuận tiện cho việc xem tin tức và giải trí mà không sợ mỏi lưng. Chiếc bàn được bán kèm với một quạt làm mát, có thể gắn qua cổng USB của máy tính, giá trọn bộ từ 5.980 - 7.980 yen (gần 73 USD).
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)