Tin tức - pháp luật 2013-11-08 23:47:27

doạ "đặt bom" giết cả nhà bạn gái cũ vì....tống tiền.


[size=6]Vừa ra tù vì dùng clip sex tống tiền nữ sinh, Huấn tiếp tục chế bom hẹn giờ gửi đến nhà một cô bạn khác buộc phải đưa 50 triệu đồng.[/size]
Ngày 7/11, Công an TP HCM tạm giữ hình sự Phan Văn Huấn (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Huấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A
Trước đó, chiều 3/11, bà Tiên ngụ trên đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân tìm đến công an cầu cứu. Vào buổi trưa, khi bà đang nấu ăn thì có người xe ôm đến gọi cửa, giao túi nylon đen bảo là có người nhờ gửi. Khoảng 15 phút sau, một người nữa tiếp tục giao thêm một mảnh giấy có ghi số điện thoại và yêu cầu bà này gọi đến.
Mở túi màu đen ra xem, bà Tiên thấy một chai nước suối có chứa chất bột trắng, phía ngoài là dây điện được nối với cục pin. Thấy lạ, bà Tiên gọi đến số điện thoại trên mẩu giấy để tìm hiểu thì một thanh niên nói giọng miền Bắc, xưng là "đàn em của trùm giang hồ quận 4".
Gã này cho biết, có người thuê giết vợ chồng bà Tiên và 2 con với giá 80 triệu đồng, nhưng nếu bà chịu chi 50 triệu thì băng giang hồ sẽ để yên. Bằng không, chúng sẽ cài bom hẹn giờ hoặc tưới xăng phóng hỏa căn nhà, giết mọi người.
Đánh giá tính chất vụ việc nghiêm trọng, lãnh đạo Công an TP HCM đã giao Đội 2 (Đội phòng chống tội phạm có tổ chức) phá án. Nhiều cảnh sát được tung đến bảo vệ gia đình bà Tiên, số khác lần theo dấu vết của kẻ hăm dọa.
Thời gian này, kẻ tống tiền tiếp tục gọi điện đe dọa, buộc bà Tiên chuyển tiền vào số tài khoản của một sinh viên đại học ở TP HCM. Tuy nhiên, nam sinh tỏ ra khá bất ngờ khi được cảnh sát hỏi đến. Cậu này cho biết chưa từng mở tài khoản, song trước đây khi xảy ra va chạm giao thông với một thành niên đã đưa chứng minh thư cho anh ta để hẹn khi khác bồi thường nhưng không thấy anh ta tìm đến nữa. Cơ quan điều tra cho rằng có thể kẻ tống tiền đã dùng chứng minh này để lập tài khoản.
Những ngày tiếp theo, người giấu mặt vẫn liên tục gọi điện hối thúc. Sau nhiều nghe bà Tiên năn nỉ, kể khổ hoàn cảnh khó khăn, hắn chấp nhận để bà chuyển trước 10 triệu đồng.
Đến sáng 6/1, Huấn xuất hiện rút tiền ở ngân hàng trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) thì bị trinh sát ập vào bắt giữ. Tại cơ quan công an, Huấn khai từng theo học tại một trường kỹ thuật quân sự. Năm 2008, anh ta quen với con gái bà Tiên qua mạng Internet nhưng sau đó hắn bị đi tù về tội Cưỡng đoạt tài sản nên không liên lạc. Do thời gian gần đây kẹt tiền, nhớ đến gia đình cô bạn cũ giàu có nên hắn đi mua vật liệu, chế tạo bom hẹn giờ và gửi đến cho bà Tiên để hăm dọa, tống tiền.
Về lần vào tù trước đây của Huấn, cơ quan điều tra xác định, hồi giữa năm 2010 Huấn quen với một nữ sinh ngụ tại quận Tân Bình. Sau khi gạ gẫm cô này vào khách sạn, hắn dùng điện thoại ghi lại nhiều cảnh nóng của hai người. Sau khi chia tay, anh ta đe dọa sẽ tung những clip đó lên mạng, buộc gia đình nữ sinh phải đưa 500 triệu đồng. Sau nhiều cuộc thương lượng, hắn đồng ý nhận trước 10 triệu thì bị cảnh sát bắt giữ.
Vừa mãn hạn tù, Huấn trong vỏ bọc là nhân viên một công ty lớn đã làm quen với một cô gái ngụ tại tỉnh Tây Ninh. Khi tình cảm mặn nồng, hắn mượn xe máy của cô gái, bảo rằng đưa cha đi khám bệnh rồi mang đi cầm cố lấy 15 triệu đồng tiêu xài. Khi hết tiền, hắn nói dối người yêu là xe đã bị CSGT giữ vì không có giấy tờ, yêu cầu cô gái đưa tiền để làm thủ tục lấy về nhưng thực chất là để bán luôn chiếc xe. Tuy nhiên khi chưa kịp thực hiện thì Huấn bị bắt vì tống tiền gia đình bà Tiên.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)