Chuyện shock 2010-12-27 17:35:45

Đổ xô đi xem 'tuyết rơi' ở Sài Gòn


Tối 24/12, hàng ngàn người dân Sài Gòn đổ xô đi xem tuyết rơi tại các khu vui chơi giải trí như Suối Tiên, Thảo Cầm Viên, Đầm Sen…





Trẻ em thỏa thích chơi "tuyết" tại Suối Tiên. (Ảnh: Dân Trí)

Theo thông tin trên Dân Trí, Thảo Cầm Viên được xem là điểm nóng với chương trình “Thành phố tuyết” hấp dẫn. Tuy nhiên sau khi mất cả tiếng đồng hồ để gửi được xe và chen vào đến nơi, đa số người dân đều cảm thấy ngao ngán, hụt hẫng trước sự thật khác xa với những lời quảng cáo hấp dẫn.

Chị Hoàng Thị Minh (quận Gò Vấp), đưa con đến vui chơi, chia sẻ: “Tuyết rơi lèo tèo, rác ngập tràn, đa số các gian hàng quảng cáo sản phẩm, chương trình thì nhàm chán. Tôi cảm thấy thật thất vọng”. Lý giải điều này, anh Bùi Hữu Nhật - đại diện đơn vị tổ chức - cho biết: “Chúng tôi không ngờ nhiều người đến như vậy. Dự tính của chương trình sẽ đón khoảng 10.000 khách vậy mà có đến 30.000 - 40.000 người. Chính vì thế không có không gian đủ cho người đến tham quan. Ngày mai (25/12), chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục những gì sơ suất”.



Thích thú tận hưởng cảm giác như Noel xứ lạnh. (Ảnh: Dân Trí)

Tại khu du lịch văn hóa Suối Tiên, phần lớn người dân thích thú với cảm giác lành lạnh và cảnh tuyết rơi lất phất. Đối với mọi người, đây là điều thú vị nhất trong mùa Giáng sinh này.

Đến với Đầm Sen, người dân tìm đến khu băng nghệ thuật và tận hưởng cảm giác sống ở xứ lạnh châu Âu, thưởng thức những tác phẩm bằng băng.

Trong khung cảnh tưng bừng và rộn ràng của đêm Giáng sinh, tình trạng kẹt xe xảy ra khắp nơi. Chị Nguyễn Thị Hoa (quận 1) ngao ngán: “Kẹt xe khắp nơi, đến được Thảo Cẩm Viên cũng không thể vào được, cửa cổng nhỏ mà lượng khách thì đông. Tôi phải đứng đợi cả tiếng mới vào gửi xe được”.



Đợi cả tiếng đồng hồ mới gửi được xe để chen chân vào Thảo Cầm Viên. (Ảnh: Dân Trí)
Nhiều người đành chấp nhận gửi xe tại các điểm tự phát với giá cao.(Ảnh: Dân Trí)

Nhiều điểm giữ xe được mùa làm ăn khi người và xe đông nghẹt khắp các tuyến đường trong nội thành, đặc biệt là khu vực quanh nhà thờ Đức Bà và một số nhà thờ lớn khác. Những điểm gửi xe tự phát tha hồ nâng giá gửi xe. Xe máy số dao động 5.000 - 10.000đ/xe; xe tay ga giá gấp đôi với lý do… tốn diện tích. Một vài điểm giữ nguyên giá trông xe bất kể lượng người vào gửi quá tải, khiến người dân hài lòng, là Thảo Cầm Viên và Thương xá Tax.

Tại Hà Nội, ngay từ đầu tối 24/12, rất nhiều tuyến phố rơi vào tắc nghẽn khi hàng ngàn người đã đổ ra đường chào đón Giáng sinh. Tiết trời đêm Noel khá thuận lợi nên tại nhiều điểm như công viên Lê Nin, Bờ Hồ… tấp nập người đến vui chơi.

VnExpress đưa tin từ 18h dòng người đổ về Nhà Thờ Lớn, khu vực quanh Hồ Gươm rất đông, dẫn đến tình trạng ùn tắc quanh khu vực này. Các tuyến đường Lê Thái Tổ, Tràng Thi, Nguyễn Thái Học, Lương Văn Can, Tràng Thi, Bà Triệu bị ùn tắc nhẹ; đến 20h, mật độ tham gia giao thông đông hơn. Tại khu vực Hồ Gươm và Nhà Thờ Lớn, lực lượng cảnh sát giao thông, dân phòng cũng được huy động phân luồng giao thông và giải tỏa các điểm "nóng".



Nhiều tuyến đường bị ùn tắc từ 19h. (Ảnh: VnExpress)

Để khỏi bị ùn tắc và không có chỗ gửi xe, nhiều người đã đi đón Giáng sinh từ rất sớm. Anh Lê Công Phú, nhân viên một công ty bảo hiểm, cùng vợ con có mặt tại Nhà Thờ Lớn từ lúc 18h. "Mặc dù không theo đạo, nhưng năm nào cả gia đình cũng đi đón Giáng sinh", anh Phú nói.

Đối với nhiều người, Giáng sinh ở Hà Nội là điều mới lạ và ấm áp. Nguyễn Thu Hiền - sinh viên năm thứ nhất, ĐH Thương Mại - chia sẻ.“ Hôm nay, bọn em đã tranh thủ đi học về sớm để có thể đón Noel. Lần đầu tiên đón Giáng sinh ở thủ đô nên cảm giác có khác so với mọi năm, ở đây rất đông người và tấp nập”.



Rất nhiều điểm trông giữ xe đạp xe máy mọc lên với giá từ 20.000-30.000/xe. (Ảnh: Dân Trí)


Quanh khu vựcThủy Tạ, Hàng Khay, Tràng Thi, Tràng Tiền… các bãi giữ xe mọc lên "như nấm sau mưa"; giá gửi xe mỗi chiếc xe máy từ 20.000 đồng đến 30.000 đồng, gấp nhiều lần giá quy định gửi xe máy ban đêm là 3.000 đồng.

Các bãi trông xe ở đây đều được các hộ gia đình xung quanh tự khoanh vùng trông khoảng vài chục xe máy. Vé xe cũng được làm đơn giản chỉ bằng bìa cacton, vỏ bao thuốc lá và trên vé chỉ ghi biển số xe, ngoài ra không còn thông tin gì, nên nhiều người gửi xe mà vẫn lo ngay ngáy.

TP Huế, ngay từ chập tối, từng đoàn nam thanh nữ tú nô nức vui vẻ tay trong tay đi dạo bộ. Không khí lành lạnh kèm sương đêm đã cho Huế một đêm Noel đẹp tuyệt diệu. Bên cạnh những hang đá nhà thờ khá quen thuộc thì các gian hàng mới có ông già tuyết, Chúa Giáng sinh ven giáo đường cũng hút khách "nhí" vào chụp ảnh dịch vụ, giá mỗi tấm 15.000 đồng; bong bóng bay có mặt thiên thần, bông tuyết giá 5.000 đồng chẳng mấy chốc hết veo.



Chen chân đi chơi Noel. (Ảnh: Dân Trí)

Trên các tuyến đường đi vào trung tâm TP Đà Nẵng như Điện Biên Phủ, CMT8, Nguyễn Tất Thành… lượng xe máy và ôtô ào ạt đổ về các tụ điểm vui chơi như công viên 29/3, siêu thị BigC, trung tâm thương mại Indochina Tower, nhà thờ Con Gà…

Tuy lượng người đi chơi đông nhưng hầu như không xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Ngay các điểm nóng như phía tây cầu Sông Hàn, vòng xoay đường 2/9 và Duy Tân, đoạn trước nhà thờ Con Gà… mỗi điểm có trên 10 CSGT tích cực phân luồng và không cho xe dừng lại nên không bị ách tắc. Đường phố đông nghẹt người, trong các quán cà phê trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Ba Đình… cũng chật kín khách; một số quán còn treo bảng hết bàn, nhân viên đón khách phải lịch sự từ chối.

Nhân dịp này, một số bãi giữ xe tự phát tha hồ "chặt chém" du khách. Các tuyến đường xung quanh nhà thờ Con Gà cũng mọc lên nhiều bãi giữ xe tự phát, giá mỗi chiếc xe máy lên tới 5.000 đồng trong khi quy định của TP Đà Nẵng chỉ có 2.000 đồng/chiếc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)