Truyện tranh 2009-05-30 02:43:13

Độ tuổi của độc giả truyện tranh và những "vạch cấm"


[justify]Người Việt Nam có một quan niệm đã thành bất di bất dịch: truyện tranh chỉ dành cho thiếu niên nhi đồng. Nên lên cấp 3, vào đại học còn mê truyện tranh đã là dấu hiệu bất thường chứ đừng nói đến các lứa tuổi lớn hơn . Đã từng có nhiều bài báo lên tiếng báo động về hiện tượng sinh viên khi được hỏi đọc gì để giải trí họ đã trả lời là truyện tranh .
[/justify]
[justify]
Quan niệm này được áp đặt cho ngay cả những truyện nhập ngoại. Chính vì thế mà đã có độ vênh về lứa tuổi độc giả và nội dung truyện. Sự cố truyện tranh sex thời gian qua cũng một phần có nguyên nhân từ đó .
[/justify]


Manga có nhiều cảnh cực "hot"

[justify]
Manga (truyện tranh Nhật Bản) đã phát triển thành một ngành công nghiệp. Xung quanh một cuốn truyện có rất nhiều dịch vụ “ăn theo” như đồ lưu niệm, thời trang… Thậm chí để quảng bá người ta còn tổ chức rất nhiều lễ hội cosplay (hóa trang thành nhân vật trong truyện) .
[/justify]
[justify]
Càng phát triển, manga càng phân ra thành nhiều dòng, phục vụ cho những nhóm đối tượng chuyên biệt như: kodomo là truyện tranh dành cho trẻ em, shoujo dành cho các thiếu nữ, shounen dành cho nam thanh niên, josei là manga phù hợp với phụ nữ trên 20 và với đàn ông trên 20 là seinen
[/justify]


Cứ mắt to long lanh là shoujo nha

[justify]
Khi những bộ truyện tranh này được nhập về Việt Nam thì chúng đơn giản chỉ được gọi là truyện tranh và hướng tới đối tượng độc giả là trẻ em . Chính bất cập này khiến thời gian vừa qua nhiều vị phụ huynh đã phải tá hỏa khi thấy truyện tranh của con em mình chi chít các hình ảnh sex… Thật ra đây là dòng truyện tranh ecchi dành cho những người đã trưởng thành. Thậm chí ở dòng này còn có những loại truyện riêng cho người đồng tính nam (yaoi) và đồng tính nữ (yuri) .
[/justify]



[justify]
Còn nhớ cách đây hơn hai năm bộ truyện tranh "Shin - Cậu bé bút chì" được NXB Kim Đồng mua bản quyền đã gây nên cơn sốt trên thị trường. Cậu bé Shin tinh nghịch đã nhanh chóng được độc giả thiếu nhi Việt Nam yêu thích. Còn các nhà quản lý, các chuyên gia giáo dục… cũng đã rất nhanh chóng phát hiện sự vênh giữa độ tuổi và nội dung tác phẩm . Thì ra ở Nhật Bản, bộ truyện tranh này dành cho người lớn!
[/justify]

"Shin chan" - Manga gây nhiều tranh cãi tại Việt Nam

[justify]
Mới đây nhất là những bộ truyện tranh sex, truyện ma, kinh dị… không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi mà dư luận lên tiếng. Đã đến lúc không thể giữ mãi quan niệm truyện tranh chỉ dành cho thiếu nhi và mọi truyện tranh đều cho thiếu nhi đọc . Trong tương lai, điều này trông chờ vào các nhà xuất bản và cơ quan quản lý.

Theo : Channel14/QDND
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)