Tin tức - pháp luật 2013-04-02 04:24:13

Do Thái ISRAEL bị "tố" đang theo dõi Hải quân Nga tại Syria


Nguồn 
vozforums.com/showthread.php?t=3246385
Israel bị "tố" đang theo dõi Hải quân Nga tại Syria
Đài Press TV của Iran ngày 1.4 dẫn nguồn truyền hình Li Băng Al-Manar cho biết Syria đã phát hiện thiết bị do thám của Israel cài đặt tại bờ biển nước này nhằm theo dõi hoạt động của Hải quân Nga.


Tàu chiến Nga trong một chuyến thăm cảng Tartus của Syria - Ảnh: AFP

Nguồn tin trên cho biết đơn vị biệt hải “Đội tàu 13” của Israel đã cài các thiết bị này tại một hòn đảo nhỏ đối diện cảng Tartus, gần một căn cứ của Hải quân Nga ở Syria.
Các thiết bị nói trên theo dõi mọi hoạt động của tàu chiến Nga và truyền hình ảnh thu được theo thời gian thực về Israel thông qua vệ tinh. 
Trước đó, đầu tháng 3 vừa qua, giới chức Syria thông báo tìm thấy các thiết bị gián điệp của Israel tại khu vực bờ biển Địa Trung Hải của nước này. 
Chính quyền Syria khi đó cho biết các thiết bị do thám của Israel có các chức năng như nghe lén, chụp ảnh và ghi âm, theo hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria. 
Những hình ảnh phát trên truyền hình Syria cho thấy các thiết bị này được ngụy trang trong những vật thể giống tảng đá.
Hồi tháng 2, các chiến đấu cơ Israel đã vượt qua hệ thống radar của Syria và ném bom một trung tâm nghiên cứu khoa học ở ngoại ô thủ đô Damascus.
Truyền thông phương Tây nói rằng vụ không kích cũng đã nhắm trúng một mục tiêu khác, đó là một đoàn xe được cho là chở vũ khí cho phong trào Hezbollah, một đồng minh then chốt của Damascus ở nước láng giềng Li Băng.
Mới đây, ngày 29.3, Thiếu tướng Eyal Eisenberg, chỉ huy các lực lượng mặt trận nội địa Israel, tuyên bố nước này sẵn sàng đối phó bất kỳ cuộc tấn công nào liên quan đến vũ khí hóa học của Syria, nhưng ông tin Damascus khó tung ra một cuộc tấn công như thế, theo báo Ha’aretz của Israel.
Syria về nguyên tắc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh với Israel kể từ năm 1948. Sự thù địch gia tăng khi chính quyền Tổng thống al-Assad hậu thuẫn Hezbollah. Về phần mình, Hezbollah đã từng có cuộc xung đột ngang ngửa với Israel vào năm 2006.
 
tinnong.vn/pages/20130402/israel-bi-to-dang-theo-doi-hai-quan-nga-tai-syria.aspx
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)