Chuyện shock 2016-04-28 08:14:23

Điều kỳ dị xảy ra sau khi cụ bà mang thai tới 46 năm


Bà Zahara Boutaleb (81 tuổi), sống tại Maroc mang thai năm 1955, nhưng đủ "chín tháng mười ngày" vẫn chưa thấy dấu hiệu sinh. Tuy nhiên, bà đã từ chối mọi phương pháp mổ đẻ vì suy nghĩ "con đang ngủ say trong bụng mẹ".

Từ đó, thai nhi đã ngủ trong bụng bà Zahara được 46 năm. Mãi tận tháng 6/2002, khi bà đi khám, bác sĩ bảo thai nhi đã có dấu hiệu "hóa đá", trở thành xác ướp bà mới chịu để họ đưa thai ra ngoài. Câu chuyện về bà lão Maroc mang thai gần nửa thập kỷ cũng lập tức được nhiều người quan tâm.



Được biết, bà Zahara mang thai năm 29 tuổi. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện khám, các bác sỹ phát hiện thai có dấu hiệu nằm ngoài tử cung và phải tiến hành phẫu thuật phá thai sau tháng thứ 3, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của sản phụ, thậm chí là mất mạng.

Tuy nhiên, thai nhi trong bụng bà Zahara không những phát triển bên ngoài tử cung, mà còn sống tới hơn 40 năm. Từng có ý định đẻ mổ sau khi cảm thấy vô cùng đau bụng ở tháng thứ 9, nhưng khi thấy một sản phụ khác bên cạnh vừa chết trên bàn mổ, bà Zahara cảm thấy hoảng loạn vô cùng. Bà quyết định không mổ nữa và về nhà.



Do không được cung cấp đầy đủ dưỡng khí, thai nhi đã chết trong cơ thể bà Zahara. Sau này, bà không sinh được người con nào khác, nhưng đã nhận nuôi ba đứa trẻ cho vui cửa vui nhà.

Thời gian cứ thế trôi qua, đến khi bà Zahara 75 tuổi, một cơn đau bụng ập đến, bà không thể không nhập viện. Sau khi chụp cắt lớp, siêu âm, bác sĩ chấn động khi phát hiện, trong bụng bà có thai chết lưu 46 năm. Lúc này, thai nhi đã hoàn toàn hợp lại thành một phần với cơ thể bà Zahara. Nó giống hệt như xác ướp, bao bên ngoài là một lớp vỏ canxi. Người ta gọi hiện tượng này là "thai hóa đá".


Bà Zahara và thai nhi hóa đá.

Các bác sĩ cho biết, chính lớp can xi bao bên ngoài thai nhi đã cứu mạng bà Zahara. Bởi nó giúp ngăn chặn những độc tố sinh ra từ thai chết. Sau 4 tiếng phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy được bào thai 3kg ra ngoài.

Bà Zahara đã lập kỷ lục về độ dài thai kỳ cũng như cân nặng của bào thai vì trước đó, những "thai nhi hóa đá" chỉ nặng khoảng 300g và không sống được lâu.

Câu chuyện mang thai của bà Zahara được nhắc đến như một sự kỳ diệu của tạo hóa, khiến bất cứ ai cũng phải ngỡ ngàng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)