Internet 2011-06-17 16:38:31

Diễn đàn hacker Việt cũng bị hack


[size=3]Thông báo từ Diễn đàn hacker Việt Nam (HVA) tại địa chỉ http://www.hvaonline.net cho hay, từ đầu tháng 6 tới nay, HVA đã bị tin tặc tấn công vài lần bằng phương pháp từ chối dịch vụ (D-DOS).[/size] Từ đầu tháng 6 tới nay, nhiều địa chỉ web của Việt Nam đã bị hacker nước ngoài tấn công
Theo thông báo, chiều 5/6, diễn đàn HVA bị sự cố trên đĩa cứng và cũng trong khoảng thời gian này, diễn đàn bị một lượng D-DOS rất lớn ập vào. Tường trình của nhà cung cấp dịch vụ cho biết, khoảng 2.5 GB traffic ập vào và làm bão hòa hoàn toàn đường truyền đến máy chủ HVA.

Hệ thống bảo vệ của nhà cung cấp tự động ngắt và cản trọn bộ traffic đến máy chủ của HVA cho nên không có ai có thể vào diễn đàn được. Theo báo cáo của nhà cung cấp dịch vụ, phần lớn IP có nguồn gốc từ Trung Quốc, và cả của Việt Nam.

Diễn đàn HVA cho hay, điều này chứng tỏ không ít máy tính ở VN đã bị nhiễm virus và trở thành mắt xích trong hệ thống máy tính ma từ nước ngoài. Nhà cung cấp dịch vụ cũng cảnh báo sẽ tiếp tục cản nguồn D-DOS nếu lượng traffic ập vào có dung lượng cao như trước.

Tiếp đó, tối ngày 12/6, diễn đàn này lại bị tấn công D-DOS với cường độ rất lớn. Nhà cung cấp dịch vụ tự động cản lọc trọn bộ các truy cập đến HVA. Bởi vậy, từ khoảng 23h cùng ngày tới 4h sáng 13/6, mọi truy cập đến diễn đàn đều không thực hiện được.

Thời gian gần đây, thông tin về hacker nước ngoài tấn công các địa chỉ web của Việt Nam ngày càng nhiều hơn. Không chỉ nhằm vào các trang tin điện tử có lượng truy cập lớn như kenh14, báo điện tử Đất Việt… hacker còn nhắm cả vào những địa chỉ có tên miền gov.vn của các cơ quan nhà nước.

Báo chí trong nước cho hay, hôm 8/6, trang thông tin điện tử của Bộ Ngoại giao Việt Nam bị hacker tấn công bằng D-DOS, khiến việc truy cập vào trang mạng bị khó khăn và làm thay đổi giao diện website của Trung tâm biên phiên dịch (Bộ Ngoại giao Việt Nam) ở địa chỉ http://www.ntc.mofa.gov.vn.

Tiếp đó, ngày 9/6, trang web petrotimes.vn, nơi đưa tin đầu nguồn về các vụ tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, cắt cáp thăm dò địa chấn của các tàu Petrovietnam cũng bị xoá sạch dữ liệu, nhưng rất may đã được sao lưu đầy đủ nên không gây thiệt hại nào đáng kể.

Theo thống kê của Bộ phận An ninh mạng BKAV, từ đầu tháng 6 đến nay đã có khoảng 249 website có bằng chứng cụ thể là đã bị tấn công, trong đó có 51 trang tên miền “.gov.vn”, gấp hơn 2 lần số trang web bị hacker tấn công trung bình hàng tháng từ đầu năm 2011.

Việc các website chính thống của Việt Nam bị tấn công cho thấy, các hacker nước ngoài đang tấn công vào các mục tiêu website quan trọng, chứ không chỉ dừng lại ở các website nhỏ lẻ của doanh nghiệp, cá nhân thiếu bảo mật như trước.

Theo cảnh báo của các chuyên gia an ninh mạng, các lỗ hổng bảo mật, mức độ an toàn của các website chưa cao. Đây là kẽ hở để các hacker dễ dàng xâm nhập. Vì vậy, bộ phận quản trị mạng của các website cần rà soát lại toàn bộ quy trình bảo mật để phòng tránh những cuộc tấn công tiếp có thể xảy ra.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)