Chuyện shock 2012-06-07 11:38:13

Điểm danh 6 sản phẩm tuyệt mật của Google


Do đồng sáng lập Sergey Brin đứng đầu, phòng thí nghiệm tối mật Google X đang nỗ lực phát triển công nghệ hoàn toàn mới. Một số nguồn tin giấu tên cho biết, Google X đang duy trì hàng trăm nhân viên và quy mô hoạt động còn lớn hơn tưởng tượng của bạn. Hiện nay, nhiều gương mặt tài năng đang làm việc tại đây và hứa hẹn hàng loạt đột phá trong tương lai. Bài viết này giới thiệu một số dự án được biết đến như xe hơi tự hành, robot, bản đồ số, kính tương tác thời gian thực…


1. Indor Maps

Một trong những dự án được âm Google X thực hiện đầu tiên chính là xây dựng bản đồ số bên trong các tòa nhà trên Google Maps. Đây không phải tính năng được đánh giá cao và đứng trước nguy cơ xâm phạm quyền riêng tư của người dùng. Tuy nhiên, chúng vẫn đáng ghi nhận bởi cho thấy sự nỗ lực hết mình từ phía Google.




2. Xe hơi tự hành

Với Google, xe hơi không chỉ là phương tiện giao thông mà còn trở thành vấn đề kỹ thuật được giải quyết bằng dữ liệu. Hãng muốn thống kê và ghi nhận mọi tuyến đường, phương hướng và cung cấp loại xe tự hành chở bạn đi khắp nơi. Dưới sự dẫn dắt của Sergey Brin, trưởng nhóm kỹ sư Sebastian Thrun đang lãnh đạo đội phát triển dòng xe này. Theo tờ New York Times, Google có thể thu tiền quảng cáo nhờ việc hướng dòng xe đi qua những địa điểm chỉ định.




3. Google Solve

Google thường xuyên tổ chức các hội nghị lớn, nơi tập hợp những người thông minh nhất thế giới. Họ cùng bàn thảo và tìm hướng giải quyết cho những vấn đề toàn cầu. Đồng sáng lập Sergey Brin và Chủ tịch Google Eric Schmidt đóng vai trò quan trọng tại mỗi sự kiện.




4. Google Glass

Thêm một công nghệ nữa rất đáng ngưỡng mộ, dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Chiếc kính hỗ trợ người dùng đọc và gửi tin nhắn, chụp ảnh và chia sẻ lên mạng, xem lịch, thực hiện cuộc gọi video, cập nhật thời tiết, tìm đường, truyền tải dữ liệu, kết nối mạng xã hội Google+… thông qua điều khiển bằng giọng nói.




5. Các tòa nhà và nguồn cung cấp điện

Tại văn phòng Google, người ta thường gọi Sergey Brin bằng biệt danh \"Batman\". Được biết, ẩn chứa trong hệ thống mã cá nhân của Brin là kế hoạch chi tiết cho các tòa nhà và nguồn cung cấp điện. Ông đang nỗ lực làm việc để xây dựng \"Batcave\". Đấy không phải mục tiêu chính của Google X nhưng tin đồn vẫn liên tục xuất hiện.




6. Robot

Tháng 6/2010, Sergey Brin từng tham dự một hội nghị với chủ đề robot với kích thước bằng chiếc máy in. Dĩ nhiên, chúng không phải loại người máy nguy hiểm như trong phim viễn tưởng. Ngược lại, Google muốn robot thực hiện công việc nhàm chán như phô tô giấy tờ, làm việc nhà… Nhờ vậy, con người có nhiều thời gian cho những chuyện phức tạp hơn.


Thậm chí, robot đang trở thành chủ đề lớn tại Google X, nơi người máy đang di chuyển thoải mái trong các phòng thí nghiệm bí mật tại trụ sở Mountain View.






(kenh14.vn)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)