Tin tức - pháp luật 2012-02-05 10:12:32

Đi massage được 'tặng' sùi mào gà ............................


Đi massage được 'tặng' sùi mào gà








Ảnh chỉ mang tính minh họa: Corbisimages.com.
Nghe kết luận mình bị sùi mào gà ở chỗ kín, anh Trung thoái thác: "Ơ, em có quan hệ linh tinh bao giờ đâu, chắc bác sĩ nhầm rồi". Đến khi anh nói gần đây có đi tẩm quất và được các em vuốt ve bằng miệng thì mọi việc mới sáng tỏ.



Theo bác sĩ Lợi Hồng Sơn, Phòng khám đa khoa tiết niệu và nam khoa Tâm Anh (Lý Nam Đế, Hà Nội), anh Trung là trường hợp điển hình bị mắc bệnh sùi mào gà do lây nhiễm virus từ miệng của nhân viên massage mắc bệnh.

Tương tự như anh, rất nhiều nam giới bị sùi mào gà không hề biết và trong số họ, không ít người bất ngờ vì những nguyên nhân "dính" bệnh của mình.

Anh Khoa, ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cùng vợ lặn lội xuống một phòng khám nam khoa tận Hà Nội sau khi đã điều trị ở bệnh viện tư gần nhà không khỏi, vì những cái "mụn cóc" khó chịu ở chỗ ấy. Khi biết mình bị sùi mào gà, anh tá hỏa phân trần rằng mình rất chung thủy với vợ, và cô ấy cũng là người chung tình, sao có chuyện mắc loại bệnh hoa liễu này. Bác sĩ gặng hỏi mãi mới được anh cho biết riêng là có một lần duy nhất đi karaoke với bạn, anh hơi quá chén nên đã "âu yếm bên ngoài" với một cô gái ở quán. Cô này về sau chuyển đi chỗ khác nên anh cũng không rõ là người thế nào.

Bác sĩ Sơn cho biết, sùi mào gà hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục do virus HPV gây ra. Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục là chính, ngoài ra nó cũng có thể lây qua đường tiếp xúc như khi massage, dùng chung quần sịp khi chưa được giặt sạch… Virus HPV có thể gây bệnh u nhú trên da và niêm mạc trên cơ thể người như ở niêm mạc miệng, gan bàn tay, gan bàn chân, ở da mặt… nhưng hay gặp nhất là ở da, niêm mạc ở bộ phận sinh dục nam và nữ.

Sau một thời gian mắc bệnh, nam giới có thể thấy ở đầu dương vật nổi những nốt nhỏ màu trắng. Về sau, những hạt này có thể phát triển, liên kết với nhau thành một mảng rộng thành chùm rủ khắp dương vật.

Theo bác sĩ Sơn, số bệnh nhân bị sùi mào gà chiếm khá đông trong những số bệnh nhân nam khoa. Thường chỉ khi họ thấy nổi u sùi bộ phận sinh dục, hay bị chảy máu ở các chỗ đó mới tìm đến bác sĩ để khám. Thậm chí, có những bệnh nhân đến khám vì chít hẹp hoặc viêm dính da qui đầu, nhiễm trùng niệu đạo hoặc viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn… được bác sĩ phát hiện thêm bệnh này chứ không hề để ý đến các triệu chứng u, sùi.

Ngoài ra, điều đáng nói là các triệu chứng ban đầu của bệnh này thường rất âm thầm nhưng khi đã phát ra thì mức độ phát triển của nó rất nhanh. Có những bệnh nhân khi đến khám chỉ mới thấy vài nốt mụn ở đầu dương vật và được bác sĩ hẹn hai tuần sau đến đốt laze, nhưng khi tới lịch điều trị thì các nốt này đã tạo thành các chùm to ở khắp "cậu nhỏ" của bệnh nhân.

Không những thế, bởi đây là một bệnh lây qua đường tiếp xúc nên nếu không giữ vệ sinh cẩn thận và quan hệ lành mạnh thì bệnh rất dễ tái phát. Cũng có một số trường hợp, sau khi nhiều lần điều trị mà vẫn phát lại, các bác sĩ làm sinh thiết thì phát hiện bệnh nhân đã chuyển sang giai đoạn ung thư dương vật.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Sơn, nam giới không nên quá lo lắng hoang mang. Hiện nay, bệnh được điều trị tại chỗ là chủ yếu, có thể dùng thuốc bôi như Podophyllin 25%, hay can thiệp bằng phẫu thuật (cắt bỏ u sùi và đốt bằng dao điện hoăc tia laser CO2…

Tuy hiện nay chưa có thuốc để diệt được virus HPV gây bệnh và cũng chưa có huyết thanh chẩn đoán chính xác bệnh (vì HPV có tới 120 chủng) nhưng nếu bệnh nhân được điều trị sớm và sau đó biết giữ vệ sinh sạch sẽ và quan hệ lành mạnh thì có thể khỏi bình thường.

Bác sĩ khuyến cáo, bạn nên đi khám ngay nếu thấy trên da dương vật nổi lên những nốt mụn hoặc nốt sùi dễ chảy máu. Ngay cả khi bạn chỉ thấy ở rãnh qui đầu có những nốt nổi lên xung quanh viền chỏm hơi sần sùi, nhỏ như những hạt vừng, nốt rôm, mầu trắng, không ngứa ngáy, không thấy đau thì cũng cần đến bác sĩ nam khoa để thầy thuốc phân biệt đó là mụn cóc sinh dục (nhiễm HPV) hay chỉ là chuỗi hạt ngọc lành tính quanh rãnh quy đầu. Nếu là chuỗi hạt ngọc thì những nốt nhỏ, nhẵn, tròn mầu hồng giống mầu niêm mạc qui đầu, chỉ cần vệ sinh sạch sẽ một thời gian sau nó sẽ tự mất đi. Còn ở nữ giới thì nên đi khám phụ khoa định kỳ, bác sĩ sản khoa sẽ phát hiện giúp bạn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)