Teen 24h 2016-01-05 01:34:03

Dí dao vào cổ - cách "đòi yêu" mới của thanh niên thời nay?


Không chỉ đánh đập chửi bới bạn gái như trước, giờ đây các thanh niên manh động sẵn sàng cầm dao dí vào cổ "người thương" để được yêu, được tiến tới hôn nhân bất chấp nguy hiểm và cả vi phạm pháp luật.

Kề dao vào cổ, dọa giết người yêu 

 Vào những ngày đầu năm mới, cộng đồng mạng được phen hãi hùng khi phải chứng kiến bức ảnh khá kinh dị: Một thanh niên kề dao bản to vào cổ bạn gái với ánh mắt đờ đẫn, còn cô gái thì lộ vẻ sợ hãi cũng như hoảng loạn tột cùng. Với những dòng chia sẻ “Chẳng ai cấm được bọn em nữa đâu… Bọn em đi trước đây…”, mọi người không khỏi hoang mang, đặt câu hỏi không biết liệu đây có phải trò câu like của nam thanh niên và bạn gái. 

Ngay sau đó, thông tin về nam thanh niên có hành vi manh động này vào đêm 1/1/2016, đã được làm rõ. Sự việc xảy ra trên địa bàn Khu 2, xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ, nam thanh niên tên Bộ đã cầm dao chặt thịt bản to kề vào cổ cô gái "người yêu" tên H, sau đó kéo về nhà mình. 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã có mặt khuyên ngăn nhưng Bộ không đồng ý và dọa rằng nếu ai ngăn cản sẽ tấn công người đó. Trong khi dọa giết người yêu rồi tự tử, Bộ còn dùng điện thoại chụp ảnh và đăng lên Facebook với nội dung: “Chẳng ai cấm được bọn em nữa đâu… Bọn em đi trước đây…”. 


 Bộ khống chế người yêu rồi đăng hình lên facebook đêm 1-1
Sau đó, lực lượng công an xã có mặt để can ngăn, nhưng thanh niên này vẫn cố tình kháng cự nên sự việc được báo lên công an huyện Thanh Thủy để kịp thời giải quyết. H được giải cứu trong tình trạng cổ chảy máu nhẹ, tinh thần hoảng loạn. Còn thanh niên tên Bộ được đưa về trụ sở công an để lấy lời khai. 

Theo lãnh đạo xã này, cả Bộ và H. chưa có công việc. H. mới ra trường. Cả hai yêu nhau một thời gian dài nhưng khi có ý định tiến tới hôn nhân, gia đình cô gái chưa đồng ý nên Bộ đã "tạo scandal" động trời để được "ở bên nhau". 

Câu chuyện kề dao vào cổ bạn gái để được ở bên nhau chưa kịp lắng xuống thì trưa ngày 4/1, tiếp tục một chàng trai khác bất ngờ chặn đầu xe rồi dùng dao kề cổ uy hiếp nữ sinh trường đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) rồi đưa cô gái này lên xe máy

Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h trưa 4/1, ngay trước cổng trường đại học Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa). 

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết: "Vào thời điểm trên, một nam thanh niên khoảng 22 tuổi mặc áo màu đen xám đi lại phía trước cổng trường đại họa Văn hóa - Thể thao và Du lịch rồi bất ngờ chặn đầu xe máy một nữ sinh đang đi đường. Sau ít phút trò chuyện, nam thanh niên bất ngờ rút con dao nhọn thủ sẵn (loại dao Thái) kề cổ uy hiếp cô gái. 

Phát hiện sự việc, hàng chục người dân và người đi đường đã cố khuyên giải nam thanh niên này. Lực lượng cảnh sát trật tự, CSGT TP Thanh Hóa cũng có mặt ngay sau đó để cố thuyết phục nam thanh niên thả cô gái. 

Tại hiện trường, nữ sinh mặc áo khoác xanh trắng (đồng phục đại học Hồng Đức) hoảng sợ, liên tục la hét và kêu đau nhưng nam thanh niên vẫn không buông tha. Sợ nguy hiểm đến tính mạng cô gái, một người đàn ông đã dùng xe máy chở cả hai rời khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, cơ quan CSGT cùng lực lượng chức năng đã cho xe đuổi theo chiếc xe chở đôi nam nữ. Đến ngã tư thị trấn Giắt thì lực lượng chức năng đã đuổi kịp, bắt được và giải cứu thành công nữ sinh. 

Xem đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên mặc cho bao người xung quanh can ngăn, vẫn một mực dí dao vào cổ cô gái khiến nạn nhân hoảng sợ đến phát khóc, kêu gào xin tha, đã khiến cư dân mạng phải giật mình thật sự về độ liều lĩnh, manh động của thanh niên cuồng tình. Bước đầu điều tra, đối tượng được xác định là Dương Văn Cường (trú tại huyện Triệu Sơn - Thanh Hóa). Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ Cường có tình cảm nhưng không được cô gái đáp lại. Có lẽ suy nghĩ cùng quẫn, cộng thêm việc bị khước từ tình cảm, đã đẩy sự thù hằn của Cường lên đến mức đỉnh điểm. 

Hiện cơ quan chức năng đã đưa đối tượng về cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành lấy lời khai, điều tra vụ việc. Chắc chắn Dương Văn Cường sẽ phải trả giá đắt cho hành vi phát sinh từ giây phút cuồng tình, nhưng hoàn toàn có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của người khác. 

 Hết đánh đập, đến kề dao - Hội chứng cuồng yêu?

Có thể nói rằng, từ việc chửi bới, đánh đập, đe dọa, đến chuyện dám cầm dao kề cổ uy hiếp bạn gái để đạt được mục đích "phải yêu, được cưới" là một dấu mốc đáng báo động trong việc xử sự manh động, bất chấp nguy hiểm của các thanh niên cuồng tình thời nay. Đã có rất nhiều thảm án "không yêu được thì giết" mà nạn nhân đều là các cô gái yếu đuối, chỉ vì không muốn tiếp tục mối tình nặng nề, ghen tuông bệnh hoạn mà phải bỏ mạng hoặc thương tật nặng nề. Thậm chí cả gia đình cô gái cũng trở thành nạn nhân oan uổng như thảm án kinh hoàng ở Bình Phước.

Việc cầm dao uy hiếp bạn gái có thể lúc đầu chỉ mang tính chất đe dọa, đạt mục đích "đòi yêu", nhưng chỉ cần một chút sơ sảy, án mạng có thể xảy ra bất cứ lúc nào và cuối cùng, có ân hận với gia đình và chính tương lai của mình thì các thanh niên ấy đều đã trở thành hung thủ! Tất cả đều xuất phát từ tâm lý tự ti, bế tắc nên không làm chủ được bản thân, họ tự đẩy tình yêu của mình đến bi kịch và người lãnh hậu quả chính là 2 người trong cuộc. 


 Hình ảnh nam thanh niên cầm dao nhọn uy hiếp cô gái trước sự can ngăn của nhiều người - (Ảnh cắt từ clip).
Sau những vụ án tình chấn động, hoặc vụ cuồng yêu kinh hoàng, phái nữ tỏ ra run sợ thật sự trước những cách xử lý tình huống liều lĩnh và bất cần của nhiều nam thanh niên. Trên nhiều diễn đàn, họ rủ nhau "ở vậy cho lành" để tránh một ngày nào đó lại là nạn nhân dưới lưỡi dao mà chỉ sơ sảy một chút - sẽ trở thành oan nghiệt… 

Còn với các chuyên gia thì đưa ra lời khuyên rằng: Khi đứng trước những người như vậy, các cô gái nên tỉnh táo và có cách xử lý nhẹ nhàng, bao dung, chuyện trò tình cảm cùng bạn trai. Không nên kích động, la hét và chửi rủa chỉ đem lại kết quả đáng sợ, vì bản thân họ lúc đó đã bị hạn chế trong nhận thức và gần như bế tắc hoàn toàn trong hành xử.

Theo Sứ Giao / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)