Tin tức - pháp luật 2012-12-18 16:06:57

Đi ăn trộm mà ngủ quên trong nhà gia chủ đợi CA đến tóm....Là sao ??? Lạ zữ bây @@


Tên trộm đột nhập nhà người dân bắt được gà, moi được ví tiền xong nhưng không trốn mà… nằm lăn ra ngủ giữa nền nhà, bên cạnh chiếc giường, nơi cô chủ nhà trẻ tuổi cũng đang ngủ say như chết.
Ông chủ nhà về nhà gọi mãi không thấy "vị khách lạ" dậy, công an đến lay anh ta cũng không tỉnh… Đến lúc bị tra tay vào còng số tám, đối tượng mắt nhắm mắt mở ngáp dài, ngơ ngác một hồi mới hiểu ra mình ngủ quên trong nhà khổ chủ.
 


Tên trộm say sưa nằm ngủ dưới nền nhà. Ảnh do cơ quan công an cung cấp.

 

Khoảng 23h30 ngày 20/11, anh Nguyễn Hữu Tuấn (SN 1984, ngụ xóm 5, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) đi chơi về bỗng phát hiện hai con gà của nhà đã bị bẻ cổ chết, để gọn gàng trong một túi ni lông đặt ở góc phòng ngoài.
 
Không hiểu chuyện gì xảy ra, gọi vợ cũng không nghe tiếng trả lời, phòng ngủ tối om, anh mò mẫm trong bóng tối, bước vào phòng để gọi vợ dậy thì bất ngờ vấp phải một "chướng ngại vật", suýt nữa ngã lăn ra nền nhà.
 
Chủ nhà hốt hoảng tìm công tắc đèn, bật đèn điện sáng trưng thì thấy một người lạ đang nằm ngủ ngon lành cạnh giường ngủ của hai vợ chồng, trên giường chị vợ vẫn vô tư ngủ say như chết. Anh Tuấn lay một hồi, cô vợ mới thức dậy rồi cả hai sửng sốt nhìn “vị khách” không biết từ đâu đến.
 
“Khách” là một thanh niên khoảng ngoài 20 tuổi, mặc quần lửng, áo sơ mi trắng, ngủ li bì quên cả trời đất. Nhìn quanh thấy đồ đạc trong phòng bị xáo trộn hết, vợ chồng gia chủ lúc đó mới hoảng hồn gọi “vị khách” dậy, nhưng lạ một điều là gọi mãi người này vẫn không chịu tỉnh.
 
Nhìn kỹ lại, thấy chiếc ví của bà chủ nhà vốn được cất kỹ trong tủ nay lại đặt ngay cạnh người thanh niên, tiền bạc bên trong rơi tung tóe trên nền gạch. Hóa ra “vị khách” đích thị là một tên trộm; không hiểu sao hắn không bỏ đi mà lại nằm lăn ra ngủ sau khi bắt được gà rồi lấy cả được ví tiền.
 
Khổ chủ gọi điện trình báo công an xã và khi lực lượng chức năng đến, tên trộm vẫn ngủ say. Đến tận khi bị tra tay vào còng, đạo chích mới lơ mơ tỉnh kèm theo một cái ngáp “sái quai hàm”, khuôn mặt hết sức ngơ ngác, không hiểu vì sao có nhiều người vây xung quanh mình thế?.
 
Khám xét trên người đối tượng, công an tìm được trong túi quần một tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng là tang vật của vụ trộm. Bà chủ nhà khẳng định trong ví tiền của mình trước đó có gần 600.000 đồng, khi được phát hiện bên cạnh tên trộm thì không còn tiền, tiền lẻ rơi vung vãi khắp nền, còn tờ tiền chẵn đã được tên trộm rút ra cất vào túi.
 
Gia chủ cũng cho biết, do buôn bán nên thường có nhiều tiền mặt, ngoài chiếc ví trên thì trong hộp tiền bán hàng vẫn còn gần 5 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này không bị đụng vào.
 
Công an còn tìm thấy trên người đối tượng nhiều tờ tiền khác mà chủ nhà cho rằng không phải tiền của mình. Sau này đối tượng khai hắn làm nghề bán bánh bao dạo nên thường xuyên lên trại giam số 6 (thuộc huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) bán bánh, số tiền trên là của các phạm nhân ở trại mua bánh bao trả cho mình.
 

Số tiền tìm thấy trên người tên trộm.

 

Tại trụ sở công an xã, tên trộm mê ngủ khai tên là Hồ Đắc Nhật Tân (SN 1989, quê xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Tân kể hắn ra Nghệ An bán bánh bao được hơn 1 năm, hiện tạm trú tại xã Yên Sơn (huyện Đô Lương).
 
Khoảng 20h ngày 20/11, Tân đi hát karaoke cùng bạn ở thị trấn Đô Lương, được khoảng 1 giờ thì ra về. Hắn đi bộ 5 km từ thị trấn đến xã Nam Sơn. Tân cho biết, vì làm nghề bán bánh bao dạo, hắn thường xuyên qua lại trên tuyến đường này và đã “nhắm” vào nhà anh Tuấn, nung nấu ý định ăn trộm bởi nghĩ gia đình này làm nghề buôn bán chắc phải có nhiều tiền.
 
Hôm đó nhà anh Tuấn tắt điện nên hắn rẽ ra chuồng bắt trộm hai con gà, bẻ cổ cho chết và bỏ vào một túi ni lông. Sau đó hắn mới dạo một vòng quanh nhà, lại thấy cửa sau ngôi nhà không chốt liền lẻn vào, để hai con gà ở góc nhà, rón rén vào buồng ngủ tìm kiếm tiền bạc.
 
Giải thích lý do vì sao lấy được tiền rồi không trốn, lại lăn ra ngủ, Tân tỏ vẻ “thật thà” khai: “Không biết tại sao, chỉ nhớ trong lúc lục lọi tìm kiếm tiền bạc thì bị choáng và ngất, tỉnh lại đã thấy tay bị còng và có rất đông người đang vây quanh”. Tuy nhiên, theo công an nhận định, có khả năng tên trộm đã dùng thuốc mê xịt vào buồng ngủ khiến gia chủ nằm ngủ li bì không biết gì. Trong quá trình xịt thuốc tên trộm cũng hít phải một lượng không ít nên đang lục lọi ăn trộm thì “ngủ” luôn.
 
Chị chủ nhà cho biết, khoảng 22h hôm đó chị đóng cửa hàng rồi cho hai con (con trai 3 tuổi, con gái 3 tháng tuổi) đi ngủ. Anh chồng lúc đó đi chơi chưa về nên chị chỉ khóa cửa chính, cửa phụ sau nhà khép hờ. Sau đó chị lên giường ngủ cùng hai con cho đến khi được chồng lay dậy.
 
Khổ chủ băn khoăn: “Lúc đó tôi mới đi ngủ được chừng một tiếng đồng hồ thì làm sao mà ngủ sâu đến như vậy được. Bình thường tôi ngủ rất tỉnh, chỉ một tiếng động nhỏ là thức dậy. Đằng này kẻ trộm vào nhà lục lọi và ngã ra nền thì nhất định gây ra tiếng động lớn, vậy mà tôi không biết gì cả. Chỉ có thể bị ngấm thuốc mê thì tôi mới ngủ sâu như vậy được”.
 
Tuy nhiên, Hồ Đắc Nhật Tân không thừa nhận việc dùng thuốc mê. Đạo chích cho rằng có lẽ do mình uống nhiều rượu nên trúng gió và bị ngất, còn việc bà chủ nhà ngủ say bất thường thì “tôi không liên quan”. Lời khai của thủ phạm có vẻ không được thuyết phục lắm vì các nhân chứng khi bắt quả tang đều khẳng định “nếu Tân uống nhiều rượu thì phải ngửi thấy mùi, đằng này không ngửi thấy mùi rượu trên người đối tượng”.
 
Giả thiết tên trộm xịt thuốc mê một lần nữa được củng cố khi gia chủ sau đó đã tìm được một chiếc hộp nhỏ, nhìn rất lạ, chưa từng xuất hiện trong nhà. Nghi ngờ chiếc hộp đó là dụng cụ đựng thuốc mê, gia đình nạn nhân đã giao nộp cho cơ quan công an.
 
Ông Nguyễn Văn Tú, Phó trưởng công an xã Nam Sơn cho biết, xác minh nhanh cho thấy đối tượng chưa có tiền án tiền sự. Số tiền Tân ăn trộm lần này chỉ gần 600 ngàn đồng, lại bị bắt khi chưa kịp tẩu thoát nên theo quy định, đối tượng chỉ bị phạt hành chính, cảnh cáo và đã được thả vào chiều 21/11.
 
Điều 138, Bộ luật Hình sự quy định tội Trộm cắp tài sản: “Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng; hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng; hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt; hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm; thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến 3 năm…”
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)