Chuyện lạ 2013-09-10 08:12:43

Đèn xanh chỉ kéo dài đúng 1 giây ở Trung Quốc :))


[size=6]Trước khi chiếc đèn chuyển sang màu đỏ, người tham gia giao thông chỉ có cách chuẩn bị tinh thần và nhấn ga lao nhanh trong khoảng thời gian vỏn vẹn đúng 1 giây.[/size]
Cảm giác phải chờ đợi hàng chục giây, thậm chí vài phút trước đèn đỏ để rồi vội vàng vọt ga trước khi đèn xanh bắt đầu chuyển sang màu vàng đã khiến không ít người tham gia giao thông phải lắc đầu ngán ngẩm. Nhưng tại Trung Quốc, một chiếc cột đèn chớp nhoáng có một không hai được lắp đặt tại thành phố Đông Quan đã gây choáng váng cho những người lần đầu tiên tham gia giao thông.
 
Chiếc cột đèn giao thông kéo dài tới 71 giây màu đỏ nhưng chỉ vỏn vẹn… đúng 1 giây màu xanh để một vài tài xế kịp vượt qua trước khi vi phạm luật giao thông hoặc bị xe lưu thông chiều ngang đâm phải. Được biết, đèn giao thông ngang trái này được lắp đặt tại một ngã tư thuộc thành phố Đông Quan, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
 

Chiếc đèn giao thông chỉ hiện đèn xanh trong 1 giây.


 
Ban đầu, đã có không ít người nhầm tưởng rằng, chiếc đèn bị hỏng hoặc hệ thống bị lỗi. Nhưng thực chất, đây là một cách để hạn chế ách tắc giao thông đặc biệt của thành phố Đông Quan.
 
Ngoài ra, tại một nút giao thông thuộc thành phố Thâm Quyến cũng đã lắp đặt chiếc đèn giao thông có khoảng thời gian đèn xanh "xông xênh" hơn một chút. Tuy nhiên, khoảng thời gian 5 giây cũng chỉ đủ cho 1 chiếc ô tô tiếp tục đi trước khi  nó phải dừng lại.
 
Với phí phạt vượt đèn đỏ vào khoảng 9 nhân dân tệ (tương đương 31 ngàn đồng), có lẽ không khó để ước tính được khoản tiền phạt khổng lồ thu được từ "cỗ máy giao thông" kỳ cục này.

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)