Tâm sự - chia sẻ 2011-07-28 11:56:08

Để không đau khổ sau khi chia tay


Bạn không nên tìm đến rượu hay những cuộc 'tình một đêm' bởi nó sẽ chỉ khiến cho bạn buồn chán hơn mà thôi.







Chia tay là một cú sốc, nhất là với chị em phụ nữ. Nhiều người trở nên tuyệt vọng, đau khổ, chán chường, và thậm chí còn bỏ bê công việc chỉ vì không vượt qua được nỗi đau sau khi chia tay. Một số khác thì ngược lại, trở nên ăn chơi phá phách và lao đầu vào những cuộc vui để tìm hạnh phúc mới. Đâu là giải pháp tốt? Xin trả lời, cả hai cách đều không nên. Để vượt qua nỗi buồn sau khi rời xa một người, cần bản lĩnh và nhiều kĩ năng sống khác.
Dưới đây là những cách để bạn không phải đau khổ sau khi chia tay.
1. Đừng trở thành bạn bè
Nhiều đôi có câu chia tay muôn thuở: "Chúng mình sẽ thành bạn bè" hay: "Giờ mình là bạn bè tốt của nhau nhé!". Đó chỉ là trên phim ảnh, còn ngoài đời, chấm dứt là hết, khó có thể duy trì tình bạn sau một tình yêu. Ít nhất là ở giai đoạn đầu tiên, khi mà bạn còn day dứt đau khổ, nếu như quay lại làm bạn, bạn sẽ thường xuyên nhắn tin, hỏi han công việc và cuộc sống của người ấy. Và như thế, sẽ rất khó để quên đi quá khứ. Cách tốt nhất, hãy coi nhau như bạn bè trong ý nghĩ, còn lại, không liên lạc, không gặp mặt nhau dưới bất cứ hình thức nào để có thể quên nhau đi quá khứ hoàn toàn.



Đừng giam mình trong phòng và khóc một mình (Ảnh minh họa)

2. Đừng khóa trái cửa một mình
Sau khi chia tay, bạn đau khổ, trầm uất, đó là điều đương nhiên, nhưng hãy chỉ dành 1 buổi để khóc cho thỏa, còn sau đó, chấm dứt những nỗi buồn, những ý nghĩ, nhớ nhung đến người xưa. Hãy cố gắng làm cho cuộc sống của mình vui vẻ và tràn đầy niềm vui, dù rằng khó khăn thì cũng phải như vậy. Còn nếu như bạn chỉ đóng cửa phòng và khóc lóc, bạn sẽ không thể vượt qua được nỗi đau và cứ mỗi lúc một bi lụy hơn.
3. Đừng liên lạc
Hãy xóa số điện thoại, nick chat, và mọi thứ liên quan để không bao giờ gọi điện, nhắn tin cho người đó. Nó sẽ khiến bạn dễ quên đi quá khứ hơn. Còn nếu như, bạn cứ giữ lại liên lạc và nghĩ rằng 'để khi nào cần thì gọi lại' thì sẽ chỉ khiến bạn cố tình nghĩ ra những lý do để làm phiền đối phương. Và bạn sau những lần như thế thì kỉ niệm lại ùa về, khó có thể dứt điểm khỏi quá khứ. Cách tốt nhất, không liên lạc và vứt đi tất cả những kỷ niệm tình yêu của hai người. Đó là cách duy nhất để bạn không còn vương vấn tình cũ.
4. Đừng chơi bời hay tìm đến 'tình một đêm
Bạn nhớ người ấy phát điên và muốn tìm đến một ai đó để thay thế, bạn đi bar, vũ trường để tìm 'tình một đêm' nhằm quên đi sự trống vắng trong hiện tại? Nó chỉ khiến bạn mất tiền, và bi lụy hơn mà thôi. Những cuộc tình một đêm không đi đến đâu, ngược lại còn khiến cho bạn nhớ đến người xưa hơn, ngoài ra, nó không an toàn chút nào, bởi bạn có thể dính bệnh xã hội từ duy nhất một lần như thế. Do đó, hãy cố gắng sống tốt và đừng có ý định chơi bời hay phá phách, bạn sẽ là người chịu đựng thiệt hại nhiều nhất.



Hãy tham gia những hoạt động vui tươi sôi nổi để làm mới mình (Ảnh minh họa)

5. Làm mới cuộc sống
Sau khi chia tay, chấm dứt một mối tình cũng là lúc bạn cần làm mới lại tất cả. Hãy xóa bỏ những kỷ niệm cũ và bắt tay thay đổi cuộc sống mới của mình thật tươi vui và hạnh phúc. Có thể cắt tóc, thay đổi hình ảnh, sửa sang lại nhà cửa, sắp xếp đồ đạc, mua sắm quần áo, đi học, đi giao lưu kết bạn… Làm mọi cách để cho bạn cảm thấy mình thật tươi mới và cuộc sống thật thú vị, bạn sẽ không còn tiếc nuối những gì đã qua nữa.
6. Làm cho bản thân trở nên bận rộn
Sau khi chia tay, cách tốt nhất để quên và ổn định tinh thần một cách có lợi nhất cho bản thân là hãy làm cho bản thân trở nên bận rộn. Tham gia vào những hoạt động xã hội, nhận thêm việc về nhà làm sẽ khiến tinh thần bạn thoải mái, bận rộn và có thêm thật nhiều tiền. Bạn lại có thể 'đầu tư' hơn nữa vào trang phục, quần áo để trở nên xinh đẹp và hấp dẫn. Khi công việc tiến triển, bề ngoài xinh đẹp, khả năng có những anh chàng tuyệt vời hơn hẳn người cũ của bạn là rất cao, vì thế, sao lại phải mang bộ mặt ủ rũ sau khi chia tay để không ai đám đến gần, mà không làm ngược lại?
7. Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè
Thời gian đầu mới chia tay, bạn sẽ vô cùng trống vắng và cô đơn, đó cũng là lúc bạn cần nhờ đến bạn bè giúp đỡ, tư vấn. Thay vì khóc lóc và tìm cách liên lạc lại với người cũ, hãy đi chơi, tâm sự với bạn bè để quên đi nỗi buồn. Và trong những lần gặp gỡ bạn bè như vậy, biết đâu họ sẽ giới thiệu cho bạn những anh chàng thật thú vị và hấp dẫn? Bạn sẽ thấy cuộc sống của mình thật tươi đẹp, hơn là việc chỉ bó mình trong phòng và đóng cửa mọi ngả đường giao tiếp.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)