Tin tức - pháp luật 2012-06-09 13:36:24

Đây là sự thay đổi chăng ????


[size=2]Sau khi khám, rồi từ chối yêu cầu gọi bác sỹ cho mổ, nữ hộ sinh Nguyễn Thị Tuyết Nga, Bệnh viện Đa khoa Mộ Đức đã tiêm thuốc cho sản phụ Tùng. Tuy nhiên chỉ hơn 1h sau, khi sản phụ ngừng thở thì bác sĩ mới có mặt để đưa đi cấp cứu. [/size]>> Mổ sinh 2 lần trong ngày, một sản phụ tử vong bất thường
>>'Sản phụ tử vong nhiều, dân căm phẫn là đúng'
>> Bác sĩ không chịu mổ, mẹ con sản phụ chết tức tưởi?

Gia đình phẫn nộ

Vào sáng ngày 9/6, tại BVĐK Mộ Đức, Quảng Ngãi cùng với thân nhân gia đình của sản phụ Huỳnh Thị Tùng (34 tuổi), ở thôn Phước An, xã Đức Hòa, Mộ Đức, nhiều người dân hiếu kỳ ở xung quanh cũng đã kéo đến xem và bàn tán về cái chết của sản phụ xấu số này.

Theo lời kể của chị Huỳnh Thị Chinh, em gái của nạn nhân, thì chị Tùng được gia đình đưa vào BVĐK Mộ Đức để sinh vào khoảng 20h30 phút, ngày 8/6. Sau khi được các y bác sỹ khoa sản khám và đưa đi làm một số xét nghiệm, người nhà được thông báo là sức khỏe của chị Tùng và thai nhi đều bình thường, mọi người cứ yên tâm chờ sinh tự nhiên.

Người dân hiếu kỳ đang tụ tập tại BVĐK Mộ Đức theo dõi vụ việc

[size=3]
[/size]Tuy nhiên khi vào phòng chờ sinh được khoảng 20 phút, thấy chị Tùng tỏ ra rất đau đớn nên gia đình yêu cầu cho được sinh bằng cách mổ, nhưng cán bộ y tế của khoa liền gạt bỏ và nói sức khỏe sản phụ tốt, đến sáng mới sinh được.

Lúc khoảng 23h, thấy sức khỏe của chị Tùng mỗi lúc một yếu đi nên người nhà tiếp tục đến phòng trực gọi nhân viên y tế và bị nữ hộ sinh tên Nguyễn Thị Tuyết Nga, phàn nàn: "Làm gì gọi hoài, còn lâu mới sinh, để người ta nghỉ ngơi chút chứ".

Đến gần 12h, thì nữ hộ sinh Nga mới tới khám, tiêm thuốc, rồi nói, còn lâu lắm mới sinh và không đồng ý gọi bác sỹ để mổ lấy thai.

Tuy nhiên đến khoảng 1h, ngày 9/6, khi sản phụ Tùng đã ngừng thở thì Bác sĩ Nguyễn Trung Dũng, khoa ngoại sản mới có mặt để đưa sản phụ Tùng đi cấp cứu, nhưng cả tim mẹ và tim thai đều ngừng đập.

"Từ lúc có thai, gia đình đã đưa sản phụ đi khám ở khắp ở cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, theo đó đều kết luận tình trạng sức khỏe của chị Tùng rất tốt, chỉ chờ đến ngày sinh mẹ tròn con vuông", chị Chinh uất ức.

Thân nhân gia đình đang bên xác của sản phụ Tùng

Cơ quan chức năng vào cuộc

Ngay sau khi nhận được tin báo, vào sáng cùng ngày, Viện kiểm sát tỉnh, lãnh đạo Sở y tế, Công an tỉnh đã có mặt tại BVĐK Đa khoa Mộ Đức để điều tra, làm rõ vụ việc. Anh Ngô Trọng Minh (36 tuổi), chồng của sản phụ Tùng, bức xúc nói: "Tôi không hiểu vì sao bệnh viện không cho vợ tôi mổ ngay lúc người nhà yêu cầu, mà cứ từ chối dẫn đến tử vong. Vì sao là bệnh viện tuyến huyện, nhưng trực khoa lại không có bác sỹ".

Lãnh đạo Bệnh viện động viên gia đình sản phụ xấu số

Giải thích về chuyện này, ông Phạm Minh Đức, GĐ BVĐK Mộ Đức, cho biết: Hiện khoa sản của bệnh viện chỉ có 2 bác sĩ trực chính. Vì vậy nên không thể bố trí bác sỹ trực liên tục được. Riêng về nữ hộ sinh Nguyễn Thị Tuyết Nga, thì đây là nhân viên y tế có tay nghề khá cao trong việc chăm sóc, đỡ đẻ cho sản phụ tại bệnh viện. Sản phụ Tùng tử vong là điều khó hiểu vì quá trình theo dõi sản phụ từ lúc nhập viện diễn ra rất bình thường.

Cơ quan chức năng đang làm việc với BVĐK Mộ Đức

Về phía đơn vị chủ quản, ông Phạm Hồng Phương, GĐ Sở y tế, bày tỏ: Cùng với phối hợp, hỗ trợ, sở cũng yêu cầu các cơ quan chức năng làm rõ cái chết của mẹ con sản phụ Tùng. Nếu phát hiện sai phạm sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Được biết đây là ca sản phụ tử vong thứ 3 tại bệnh viện tuyến huyện, tỉnh ở Quảng Ngãi trong vòng 3 tháng trở lại đây. Trước đó vào tháng 4/2012, đã có 2 trường hợp sản phụ tử vong tại BVĐK tỉnh.


cải cách cơ cấu kinh tế, chăm lo đời sống nhân dân—> và kết quả là vậy 3bored3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)