Chuyện shock 2014-02-26 07:17:10

Dắt chó đi dạo tự dưng vớ bẫm được kho báu 10 triệu đô


Kho báu nằm ở ngay gần gốc cây cổ thụ trong khu đất nhà họ.
Trong khi đang dắt chó đi dạo, một cặp đôi ở phía Bắc California, Mỹ đã vô tình phát hiện 8 hũ tài sản tương đương với 10 triệu USD ở ngay gần gốc cây cổ thụ nằm trên đất nhà mình.
Hũ tiền này chứa 1.427 đồng tiền vàng được chế tác từ niên đại 1847-1894. Đặc biệt hơn, số tiền này chưa hề bị hư hại và gần như vẫn còn mới nguyên.
Một trong những đồng tiền vàng của Mỹ được chế tác từ những năm 1800 ở California do cặp vợ chồng giấu tên mới phát hiện.
Cặp vợ chồng này muốn giữ kín thông tin để tránh việc người ta đổ xổ đi đào vàng nơi họ sống và cũng không muốn hàng xóm có cái nhìn khác sau khi họ phát hiện được hũ tiền. Cả hai dự định bán gần hết số tiền vàng qua trang mua sắm Amazon và chỉ giữ lại một vài đồng tiền. Họ sẽ dùng số tiền này để trang trải các hóa đơn và làm từ thiện cho các quỹ từ thiện địa phương”.
Dù giá trị thật của số tiền chỉ tương đương 27.000 USD nhưng nhiều đồng tiền trong số này thuộc dạng hiếm đến mức các chuyên gia định giá khoảng gần 1 triệu đô/đồng.
1 trong 8 hũ tiền được chôn giấu.
Hầu hết các đồng tiền vàng vẫn còn mới nguyên.
Chuyên gia nghiên cứu về tiền - Kagin - tin rằng đây có thể là kho tiền được khai phá lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Vài trong số những phát hiện trước đây là kho tiền vàng trị giá 1 triệu USD do các công nhân xây dựng ở Jackson, Tennessa, Mỹ phát hiện năm 1985 hoặc hơn 400.000 tờ đô la bạc giá 7,3 triệu USD được tìm thấy trong nhà của Reno - một người đàn ông ở Nevada chết năm 1974.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)