Tin tức - pháp luật 2012-12-19 20:32:59

Đập chết người yêu vì không muốn đi chơi


Chỉ vì không muốn đi chơi tối, giữa hai người xảy ra khẩu chiến, gã trai đã ra tay tàn bạo và nông nổi, đập đầu người yêu vào tường đến chết.

Chỉ một mâu thuẫn nhỏ nhặt, Đoàn Văn Lực (xã Đông Lỗ, Hiệp Hòa, Bắc Giang), đang phải thụ án ở Phân trại số 1 - Trại giam Tân Lập (Phú Thọ) đã đẩy bạn gái đập đầu vào tường, dẫn đến cái chết điếng lòng.

Khi quản giáo gọi lên căn phòng nhỏ ở ngay ngoài cổng khu giam giữ, Lực có vẻ lo lắng, bồn chồn và không khỏi thắc mắc thấp thỏm, lẽ nào lại có chuyện gì xảy đến. Vẻ bề ngoài của phạm nhân mang tội giết người này chẳng có gì là ghê gớm. Trái lại anh ta mang dáng dấp thư sinh, giọng nói và cử chỉ nhẹ nhàng như phụ nữ. Mái tóc bồng bềnh “bổ đôi”, mắt hướng thẳng vào người đối diện, Lực bắt đầu hồi ức về quãng thời gian đẹp đẽ, hạnh phúc nhất của cuộc đời.

Anh ta cầm tinh con dê (sinh năm 1979), nhưng do gia cảnh khó khăn, con đường khoa cử lại gập ghềnh nên mãi tới tận 2004, Lực mới cầm được tấm bằng cử nhân của một trường đại học ở Thái Nguyên. Ra trường, Lực quyết chí ở lại nơi đây lập nghiệp. Lực học chuyên ngành tiếng Anh, do đó anh ta nhanh chóng có được việc làm với vai trò phiên dịch tại một công ty may xuất khẩu.

Mới tốt nghiệp, lại làm việc cho ông chủ người nước ngoài nên đồng lương hàng tháng của Lực cũng chỉ đủ cho việc chi trả tiền thuê nhà và ăn tiêu tằn tiện. Bằng kinh nghiệm vượt khó trong những năm tháng sinh viên, anh ta tìm đến một trung tâm gia sư ở gần công ty xin “đầu quân” vào đấy. Vì thế, cứ hết giờ làm việc, Lực lại cặm cụi đạp xe đến những địa chỉ được phân công.


Hướng thiện và cải tạo tốt, phạm nhân sẽ sớm được làm lại cuộc đời.


Cuộc sống tuy vất vả, song về mặt thu nhập của anh ta ở vào thời điểm đó tạm ổn. Ngày ấy, Lực là người tử tế, nên cô sinh viên năm thứ 3 xinh đẹp, chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh, cùng làm gia sư tại trung tâm với Lực tên Trịnh Thị Hiền nhà ở thành phố Thái Nguyên đã nhanh chóng “phải lòng”. Thế rồi, chất men tình yêu giữa Lực và Hiền dần nảy nở, sau đó bùng cháy dữ dội. Họ cuốn vào nhau như thể trên thế gian này chỉ có hai người.

Tính đến thời điểm này, Đoàn Văn Lực mới chỉ chấp hành án phạt tù được hơn 7 năm. Với bản án 20 năm tù giam mà TAND Tối cao áp dụng thì quãng thời gian Lực phải trả nợ với đời, với pháp luật và với chính tình yêu của ta sẽ còn mênh mang lắm. Nhân nhắc đến hình phạt, anh chàng cử nhân trẻ ngày nào thở dài: “Nếu gia đình cô ấy không kháng cáo đề nghị thay đổi tội danh và nâng mức hình phạt thì có lẽ chỉ đôi ba cái Tết nữa thôi là em sẽ được làm lại cuộc đời. Giờ thì cơ hội được trở lại cuộc sống tự do của em còn tít tắp lắm.

Theo lời anh ta, ban đầu TAND tỉnh Thái Nguyên chỉ tuyên phạt 10 năm tù vì tội Cố ý gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, nhưng sau đó, gia đình bạn gái đã kháng cáo đề nghị tòa cấp trên áp dụng tội danh giết người. Tòa án Tối cao xử lại, tuyên hủy án sơ thẩm để xét xử lại.

Lần ra tòa thứ 3, anh ta bị áp dụng đúng tội danh như gia đình nạn nhân yêu cầu. Lên cấp phúc thẩm, Lực bị y án 20 năm tù giam. Nhờ tình tiết hành vi phạm tội chỉ mang tính bột phát, hung thủ không mong muốn cho hậu quả xảy ra nên Lực mới chỉ bị xử phạt mức tù có thời hạn, bằng không cái giá phải trả sẽ còn đắt hơn thế rất nhiều. Giãi bày tôi về tội lỗi lúc gây án, Lực bảo: “Sự thể thì thật đơn giản mà hậu quả lại quá nặng nề”.

Tối 4/7/2005, tại ki-ốt của chị gái người yêu, sau bữa cơm tối của 2 người, Hiền cứ nằng nặc đòi Lực đưa đi chơi. Anh ta thì không muốn như vậy, muốn ở nhà xem TV và tâm sự. Lời qua tiếng lại, đôi trai gái yêu nhau nồng nàn ngày nào giờ quay ra hờn dỗi, trách móc nhau. Thấy Hiền quắc mồm “anh - tôi” với mình, Lực liền “tặng” ngay một cái tát.

Khẩu chiến giữa anh ta và bạn gái vì thế càng như “lửa thêm dầu”. Anh ta nhào đến túm tóc bạn gái, rồi liên tiếp đập đầu Hiền vào tường nhà. Người yêu lịm ngất, sau đó vĩnh viễn không thể tỉnh lại. Lực hoảng sợ, nhưng vẫn cố lấy lại bình tĩnh bế bạn gái đặt lên giường, rồi cuống cuồng bỏ trốn. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 48 giờ sau, anh ta đã bị công an bắt giữ khẩn cấp…

“Chẳng hiểu sao lúc đó em lại tàn ác đến thế. Nhưng thực tình em nào có ý hại cô ấy chết. Ngay lúc bỏ trốn, em vừa hoảng sợ, vừa ân hận, xót xa. Giá như khi đó em bình tĩnh để xử sự như một người đã trưởng thành và có học thì đâu đến nỗi”, Lực dằn vặt bản thân.

Khi được hỏi về dự định làm gì đầu tiên sau khi mãn hạn tù, không chút đắn đo, Lực bảo: “Em sẽ tìm về gia đình cô ấy, thắp nén nhang tạ tội trước bàn thờ của Hiền và cầu xin bố mẹ bạn gái em tha thứ. Mong sao hai bác ấy khi đó vẫn còn khỏe mạnh”. “Đến bây giờ, trong giấc ngủ hàng đêm của em, Hiền vẫn chập chờn đâu đây”, nói rồi, Lực lầm lũi bước những bước chân nặng trĩu vào khu giam giữ.

Theo An Ninh Thủ Đô


 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)