Môn khác - thể thao cười 2010-12-22 05:11:04

Đánh tennis trên đỉnh núi


Nghe thật “điên rồ” nhưng đó là kế hoạch nghiêm túc của nữ huyền thoại làng banh nỉ Martina Navratilova.
Tay vợt xuất sắc trong lịch sử tennis, Martina Navratilova, đã bước sang tuổi 54 nhưng vẫn còn rất yêu quần vợt. Bằng chứng là bà đã lên kế hoạch đánh tennis ở trên ngọn núi cao nhất Châu Phi. Hiện tại, Navratilova đang có mặt ở Châu Phi để gây quỹ từ thiện cho tổ chức Laureus Sport, đồng thời giúp người dân ở đây nhận thức rõ hơn về cơ hội đến với thể thao và trở thành vận động viên chuyên nghiệp.
Navratilova muốn đánh tennis trên đỉnh núi Tuần trước, bà hoàng một thời của làng banh nỉ đã tới Kenya xem các em nhỏ chơi bóng đá tại Nairobi trong một sự kiện được Laureus tổ chức. Còn giờ đây, Navratilova đã có mặt ở Tanzania và quyết định sẽ leo lên ngọn núi cao nhất Châu Phi Kilimanjaro. Với độ cao 5895m so với mực nước biển, Kilimanjaro là thử thách thực sự với ngay cả những nhà leo núi chuyên nghiệp chứ chưa nói tới các vận động viên “ngoại đạo” như Navratilova. Dù vậy, huyền thoại người Séc vẫn quyết tâm thực hiện kế hoạch táo bạo: “Tôi chưa từng leo cao quá 3660m. Nhưng tôi đang sống tại Colorado và đã quen với các ngọn núi. Tôi thấy đây không phải là thử thách quá khó. Bạn chỉ cần nắm vững kỹ thuật cơ bản và chuẩn bị tâm lý thật tốt. Không khí sẽ loãng hơn nhưng đường đi thì không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm.”
Navratilova cũng thổ lộ rằng hành động của bà nhằm khuyến khích trẻ em Châu Phi theo đuổi mục tiêu và ước mơ trong cuộc đời: “Bạn không thể biết được mình có khả ng làm gì nếu không dũng cảm thử thách bản thân. Tôi sẽ mang một chiếc vợt và sẽ đánh những quả bóng tennis trên đỉnh núi. Thậm chí tôi không biết trên đó có chỗ để đánh không, nhưng đó là điều tôi muốn làm và sẽ làm. Chặng leo núi sẽ rất dài và khó kh nhưng tôi tin mình đủ sức vượt qua”. Quỹ từ thiện của Navratilova đã quyên góp được 134.000 USD để giúp đỡ trẻ em khó kh tại Châu Phi
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)