Khoa học - Lịch sử 2013-05-16 05:40:15

Danh Sách Bảng Xếp Hạng 10 Bác Sĩ Phẫu Thuật Nổi Tiếng Nhất Trong Lịch Sử


Danh Sách Bảng Xếp Hạng 10 Bác Sĩ Phẫu Thuật Nổi Tiếng Nhất Trong Lịch Sử
 
Nguồn 
onlinesurgicaltechniciancourses.com/2010/top-10-most-famous-surgeons-in-history/
 
Bác sĩ phẫu thuật là tầng lớp thượng lưu được tôn trọng nhất trong lĩnh vực Y Tế. Phẫu Thuật yêu cầu bác sĩ phải có những tuyệt chiêu ( skills ) chuyên nghiệp. Tuy nhiên bạn không cần phải kiếm bằng M.D. để làm thành viên của đội phẫu thuật.  
Bác sĩ phẫu thuật thường rất hiếm được nhắc tới và thường là vô danh tiểu tốt .
 
Sau đây là danh sách bảng xếp hạng 10 Bác Sĩ Phẫu Thuật Nổi Tiếng Nhất Trong Lịch Sử 3blingeye3
 
[size=xx-large]1. John Heysham Gibbon - Người Mỹ [/size]

 Một trong những bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng nhất trong lịch sử là John Heysham Gibbon.
Gibbon sinh năm 1903 và chết năm 1973.
Ông được biết đến với việc phát minh ra máy tim-phổi, và là người đầu tiên thực hiện phẫu thuật tim mở. 
Gibbon phục vụ trong chiến tranh thế giới II, một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng.
 
 
[size=xx-large]2. Joseph Lister - Người Anh [/size]

 Một trong những tiến bộ lớn nhất trong lịch sử của phẫu thuật là sự ra đời của vô sinh y học.
Trong khi nhiều người nghĩ rằng "không khí ô nhiễm" là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng,
Joseph Lister quan sát thấy rằng các vấn đề khác có thể là tại nơi làm việc.
Ông đã giới thiệu ý tưởng về khử trùng dụng cụ phẫu thuật với acid carbolic (mà bây giờ được gọi là phenol),
cũng như sử dụng chất khử trùng để làm sạch vết thương.
 
 
[size=xx-large]3. Frederic Edward Mohs - Người Mỹ [/size]

Một trong những bước đột phá lớn nhất trong nghiên cứu ung thư là do Frederic E. Mohs.
Trong khi một sinh viên y khoa tại Đại học Wisconsin - Madison,
Mohs phát triển các kỹ thuật phẫu thuật Micrographic Mohs (MMS).
Kỹ thuật này được sử dụng để loại bỏ các tổn thương ung thư da.
Các kỹ thuật tiên phong của bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng này là rất hiệu quả mà tỷ lệ chữa khỏi gần 100% đối với một số điều kiện.
Nó là một kỹ thuật vẫn còn rộng rãi trong sử dụng ngày hôm nay để giúp đỡ những người mắc bệnh ung thư da.
 
 
[size=xx-large]4. Gavril Abramovich Ilizarov - גבריל אברמוביץ' איליזרוב - Người Do Thái [/size]

Bác sĩ phẫu thuật này được biết đến với công việc của mình với sự phát triển của xương. 
גבריל אברמוביץ' איליזרוב sinh ra ở Belarus, lớn lên ở Azerbaijan.
Ông làm việc tại các bệnh viện nông thôn trong một phần quá trình sự nghiệp của mình. 
גבריל אברמוביץ' איליזרוב phẫu thuật chỉnh hình xương, và nghiên cứu về sự phát triển của xương khiến ông phát minh ra các phương pháp sử dụng cho đến ngày nay để định hình lại xương hoặc kéo dài xương ở chân hoặc cánh tay.
 
 
[size=xx-large]5. Henry Norman Bethune - Người Canada Scốt lan Scottish [/size]

Bác sĩ phẫu thuật Norman Bethune sinh ra tại Canada, và cũng được biết đến với đóng góp của ông đối với khoa học y tế. Bethune phục vụ trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha, cũng như trong cuộc chiến tranh Trung-Nhật lần thứ hai. Khẳng định chính mình để nổi tiếng, tuy nhiên, là sự phát triển của ông về một quá trình truyền máu di động. Bethune là một nhà từ thiện nổi bật những người đã chống lại cuộc chiến tranh nói chung (nói rằng nó đã được thúc đẩy bởi lợi nhuận), và là người đề xướng đầu chăm sóc y tế toàn dân. Một trong những lý do cho điều này là ít phiền toái của ông rằng những người có cuộc sống anh đã cứu được bằng phẫu thuật thường bị bệnh do điều kiện sống bẩn thỉu và thiếu sự chăm sóc y tế
 
 
[size=xx-large]6. Lars Leksell - Người Thụy Điển[/size]

Nếu bạn đã là người được điều trị xạ phẫu, sau đó bạn nên cám ơn Lars Laksell. Laksell là một giáo sư phẫu thuật, cũng như giải phẫu thần kinh. Ông nhìn vào một số các công trình tiên phong thực hiện bằng phẫu thuật thần kinh khác, và thậm chí còn nhận được một số cảm hứng từ một thiết bị được phát triển để thử nghiệm động vật. Sau khi thực hiện một số điều chỉnh, Leksell phát triển một bộ máy Stereotactic có nghĩa là cho phẫu thuật thần kinh của con người - những thiết bị đầu tiên của loại hình này. Phẫu thuật thần kinh khác đã học được từ Laksell, và ông là một người tiên phong trong lĩnh vực này.
 
 
[size=xx-large]7. Paul Randall Harrington - Người Mỹ[/size]

Một trong những bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nổi tiếng nhất hiện có là Paul Randall Harrington. Ông có một học bổng bóng rổ, và đó là những gì khiến anh quyết định đi học đại học. Một điều tốt mà anh đã quyết định đi học; Harrington đã phát minh ra Harrington Rod, một thiết bị đã giúp hơn một triệu người. Harrington Rod được thiết kế để giúp thẳng cột sống và giữ nó cố định, giúp đỡ những người có chứng vẹo cột sống. Harrington Rod đã được sử dụng từ những năm 1960 cho đến cuối những năm 1990.
 
 
[size=xx-large]8. John Hunter John Thợ Săn - Người Scốt lan Scottish [/size]

Một trong những bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng nhất là John Hunter. Hunter là một bác sĩ phẫu thuật người Scotland sống giữa 1728 và 1793. Thợ săn nổi tiếng với những đóng góp của ông cho sự phát triển của phẫu thuật hiện đại. Thợ săn đi đến London với anh trai của mình, và làm việc tại một trường học giải phẫu. Thợ săn đã được biết đến để đưa phương pháp khoa học để thực hành phẫu thuật. Ông xác định rằng quan sát là cần thiết để hiểu biết những gì cần thiết để được thực hiện cho bệnh nhân, và làm thế nào để tiếp cận phẫu thuật từ một quan điểm khoa học. Thợ săn cũng được biết đến với lòng từ bi của mình, và thường miễn phí cho bệnh nhân nghèo của mình.
 
 
[size=xx-large]9. Sanjay Gupta - संजय गुप्ता - సంజయ్ గుప్తా - Người Ấn Độ [/size]

Trong khi ông không phát minh ra bất kỳ kỹ thuật gì tuyệt vời, Sanjay Gupta có lẽ là bác sĩ phẫu thuật cũng được biết đến và còn sống. Ông là một giải phẫu thần kinh thực hành,  một phóng viên y tế cho CNN. Quả thực, ông đã giành được một giải Emmy và góp phần vào việc danh dự Peabody cho CNN trong cơn bão Katrina. Tin đồn là rằng ông được cung cấp các bài viết của Bác sĩ phẫu thuật chung khi Barack Obama mất văn phòng (anh ta hỏi để có tên của ông bị thu hồi từ xem xét). Ông là tác giả của cuốn sách sách bán chạy nhất, như cũng như một chuyên mục và người ủng hộ sức khỏe.
 
 
[size=xx-large]10. John Ronald Brown - Người Mỹ[/size]


Một mô tả chính xác hơn về bác sĩ phẫu thuật cuối cùng này trong danh sách là thực sự "nổi tiếng". John Ronald Brown là con trai của một bác sĩ có uy tín và là một đứa trẻ có năng khiếu. Ông phục vụ trong quân đội trong Thế chiến II và ghi bàn cũng đủ trên các thử nghiệm phân loại mà quân đội đã gửi cho anh vào trường y. Trong khi ông trở thành bác sĩ, Brown đã không thể vượt qua kỳ thi của mình để hội đủ điều kiện như một bác sĩ phẫu thuật. Ông qua bài kiểm tra viết của mình, nhưng trở nên quá căng thẳng trong các kỳ thi bằng miệng. Brown đã không để điều đó ngăn chặn anh ta, mặc dù. Ông nhanh chóng trở thành bác sĩ phẫu thuật cho những người chuyển đổi giới tính. Brown thực hiện ca phẫu thuật chi phí thấp trong nhà để xe và những nơi tương tự khác. Nhiều bệnh nhân của ông đã bị thương. Khi giấy phép y tế của ông đã bị thu hồi, Brown đã đến Mexico để tiếp tục sự nghiệp của mình. Như một kết quả của các hoạt động của mình, Brown cuối cùng đã bị kết tội giết người cấp độ khi một trong những bệnh nhân của ông đã chết.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)