Tâm sự - chia sẻ 2011-06-03 02:31:45

Dành cho ai nghiện game online.


Chào các bạn, mình lập topic này để cảnh báo cho các bạn về tác hại của game online. Nếu bạn đã, đang và sẽ chơi thì hãy đọc bài này.

Như các bạn đã biết thì ở VN, game online đc xem là “ma túy”, điều này theo bản thân mình thì rất đúng, mình sẽ kể cho các bạn nghe về đời mình cho đến tuổi 18 để bạn hình dung đc tác hại của game online (GO).

Mình sinh ở miền Trung, nhưng tuổi thơ của mình thì gắn với thành phố HCM xô bồ này. Ngày mình đặt chân đến thành phố đã vạch ra con đường tối tăm sau này.Vào HCM khi còn chưa lên lớp 1, mình bỡ ngỡ trước sự nhộn nhịp nơi đây. Nhưng mình cũng mau chóng bị những cám dỗ cuốn lấy. Do gia đình bận bịu với việc kiếm tiền mà dường như quên mất mình, mình bị đẩy vào thế giới game để ba mẹ co thời gian kiếm tiền. Từ đó minh gần như ham mê game. Rồi mình lên lớp 6 với sự cô đơn do xung quanh gần như ko có bạn, chỉ có người bạn ảo. Quên, mình có sống chung với 1 người là con của bà chủ cho nhà mình thuê, và người này đã thức tỉnh mình, mà người này co lẽ ai đọc báo sẽ biết. Tiếp, mình đến với GO khi lớp 6, mình gần như chìm đắm vào nó mà quên mọi thứ, tính đến nay đã 8 năm rồi. Vì no mà mình quên đi nhiệm vụ học của mình, nhưng nhờ nó mà mình quên đi sự cô đơn nơi thành thị. Minh bỏ nhà đi bụi vì nó, nhưng cũng may nhờ gia đình mà mình đã trở lại cuộc sống. Mình cứ hứa là sẽ bỏ game nhưng ngựa vẫn quen đường cũ.

Mình thường nói dối để đc đi chơi game, vì thế mà gia đình mất niềm tin và hi vọng vào mình. Rồi mình may mắn đậu vào 1 trường PT công lập, nhưng mình vẫn chưa bỏ đc game, mình cúp học cũng chỉ để chơi game. Khi nhà nước bắt đầu cấm game thì minh tự nhủ: “Mình sẽ ko bao giờ vì những chuyện trong game mà đâm chém đâu”. Mãi đến khi mình bị đúp năm 11 thì mình mới nhận ra tác hại của game. Nhưng mình vẫn ko đủ dũng khí để từ bỏ. Mình buồn khi bị ở lại lớp, mình lại càng chìm đắm vào game, nó làm mình quên đi sự thật. Vì game mà mình ít cười nói hơn, ít ra đường chơi hơn, ít hoạt động hơn. Càng gần cuối năm học, mình càng chìm đắm trong game trong khi bạn bè cùng tuổi đang ôn thi. Mình đc lên lớp, và khi đó cũng là đám cưới của anh mình, họ hạng vào rất đông. Và khi đó mình như cảm thấy chán ghét game, mình xa rời nó để đến với thực tại, người thân. Rồi mình đi du lịch cùng vợ chồng anh, mình như thoát khỏi game và cảm thấy thanh thản. Rồi tin người bạn đó( người tôi đã nhắc đến ở trên) bị đâm trong khách sạn như thức tỉnh tôi thực sự, chỉ vì cám dỗ mà chị Tú Anh ra đi khi tuổi mới 19, sống với nhau 5-6 năm vậy mà giờ tôi cũng ko thể dự đám tang chị. Tôi thấy ghê sợ GO và chán ghét nó. Và bây giờ có thể nói là tôi đã hết nghiện dù lâu lâu mới chơi. Và tôi nhận ra, để cai game thì bạn cần mục đích trong cuộc sống, cần người thân và 1 chút cảnh báo.

Bây giờ tôi đã có mục đích trong cuộc sống và tôi sẽ theo đuổi nó, đề bù lại những tháng năm đã hao phí.

Mong những ai đang chìm đắm trong game thì hãy mau dứt ra để sống cuộc sống thực tế, thế giới ảo chỉ là phù du thôi.




Đây là link bài về chị Tú Anh, người mà tôi đã sống cùng 5-6 năm, nay chị đã yên nghỉ vì phút bồng bột. Mong chị sẽ siêu thoát, và mong thằng Việt sẽ bị trừng trị thích đáng ( Chem chét cha nó đi).

http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=703&p=&id=307037




Đây là câu nói mà mình tâm đắc nhất, câu nói của Paven Coócsaghin: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng đã sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: Tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người”.

Cũng xin lỗi mọi người vì văn chương hơi lủng củng vì mình ko chuẩn bị trước. Mong rằng bài báo trên sẽ phần nào thức tỉnh các bạn nghiện game.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)