Hot boy - hot girl 2012-05-11 04:51:29

Đánh bom liều chết kép ở thủ đô Syria, 55 người thiệt mạng


[size=2]- Ít nhất 55 người đã thiệt mạng và gần 400 người khác bị thương sau vụ tấn công liều chết kép xảy ra ở Damascus. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở thủ đô Syria kể từ khi nổ ra các cuộc nổi dậy chống Tổng thống Assad.[/size] >>Nổ lớn ở Syria, 70 người thiệt mạng
>>Thanh sát viên Liên hợp quốc bị bao vây ở Syria
>>Đạn pháo vẫn tiếp tục ở Syria bất chấp thỏa thuận ngừng bắn

Đại sứ quán Mỹ tại Beirut (Lebanon) đã lên tiếng gọi vụ đánh bom kép là “đáng lên án và không thể chấp nhận được”, trong khi phe đối lập Syria vẫn kêu gọi tổ chức các cuộc biểu tình quy mô lớn chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Nhóm có tên Cách mạng Syria 2011 trên một trang mạng xã hội kêu gọi: “Người dân Damascus hãy đứng lên, giải phóng thành phố của mình khỏi chế độ của những kẻ giết người này”.

Lửa cháy ngùn ngụt ở hiện trường vụ đánh bom.
Các vụ nổ được ghi nhận vào lúc 8 giờ sáng hôm thứ năm tại một ngã ba đông đúc của thủ đô. Telegraph trích dẫn một báo cáo cho biết, khu vực xảy ra vụ nổ là nơi các phụ huynh tấp nập đưa trẻ đến trường, cũng như đông đúc nhân viên văn phòng tới nhiệm sở làm việc. Vài phút sau vụ nổ bom, những hình ảnh và video quay lại cảnh con phố tan hoang cùng những xác người nằm la liệt, ô tô bốc cháy khi không một người nào kịp thoát ra đã được đăng tải trên mạng Internet.

Các cư dân sống ở khu vực nói với hãng tin Reuters, tòa nhà nơi bức tường bị sập là cơ quan tình báo quân sự của quân đội Palestine, tuy nhiên, hầu hết những người thiệt mạng đều là thường dân. Nhiều tòa nhà dân sinh cũng bị phá hủy nghiêm trọng khi các vụ nổ bom xảy ra trong khu vực. Khắp nơi là cảnh đổ nát, lửa cháy và máu me đầm đìa.

Những chiếc xe nằm gần các vụ nổ méo mó vì sức ép.
Về phần mình, lực lượng vũ trang của phe đối lập tự xưng là Quân đội Tự do Syria khẳng định, họ không sử dụng các vụ đánh bom khủng bố trong chiến dịch của mình bất chấp những biện pháp tấn công bằng các tay súng bắn tỉa hay pháo kích có mục tiêu của quân đội chính phủ. Lực lượng này cũng cáo buộc các vụ đánh bom do chính chế độ cầm quyền thực hiện với âm mưu liên kết lực lượng chống đối với các nhóm khủng bố quốc tế.

Video hiện trường vụ nổ bom.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)