Tình yêu - giới tính 2009-10-09 00:01:00

Dáng xinh nhờ "bồ kết" nhảy dây


Nhảy dây là môn thể dục thể thao đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của dân teen: vừa đẹp, vừa khoẻ, vừa tiện lợi, lại vừa ấm áp khi mùa đông về.
Xinh tươi hơn nhờ nhảy dây mỗi ngày…

Các nhà khoa học đã khẳng định, nhảy dây giúp cho tim hoạt động tốt hơn, tăng cường thể lực và sự dẻo dai. Mỗi vòng dây quay với sự hoạt động phối hợp của tất cả các cơ sẽ đưa máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn, đánh thức cảm giác hưng phấn của não bộ. Đồng thời, nhảy dây vào buổi sáng sẽ đánh thức các chú em cơ và xương còn đang ngái ngủ choàng tỉnh dậy, hít thở không khí trong lành và cứ đà đó mà các mô xương liên tục phát triển khiến chiều cao của teen tăng vùn vụt.






Còn các XX đang muốn duy trì và cải thiện vóc dáng của mình thì nghịch ngợm với dây là phương pháp luyện tập phù hợp để làm các cơ săn chắc, vòng 2 thon hơn. Với tốc độ 50 – 80 nhịp/phút, tương đương với các XX đạp xe 20km/h, nhưng năng lượng tiêu hao thì lớn hơn nhiều so với bơi lội hoặc tập Aerobic sẽ làm tiêu mỡ và săn chắc thân dưới. Quan trọng nhất là luôn cảm thấy khoẻ mạnh suốt cả ngày.

Bắt đầu nhảy dây như nào?

Một chiếc dây nhảy có tay cầm bằng nhựa hay gỗ phù hợp với chiều cao của mình là tuyệt vời nhất rồi. Kiểm tra bằng cách căng dây lên, hạ dây xuống. Khi bàn chân chạm đất, hai khuỷu tay phải thấp hơn nách nhưng vẫn ở phía trên eo của bạn.







Trong quá trình tập, cột sống rất dễ bị đau, mỏi do những xung động kéo dài khi chân tiếp xúc mạnh với mặt đất. Đôi giày bata hay giầy thể thao đế mềm có thể giúp bảo vệ cột sống của bạn trước những va chạm, tiếp xúc dẫn đến chấn thương này.



Nhảy thế nào là vừa đủ nhỉ? Nhảy dây phù hợp với những teen ngại xê dịch nhiều nên vì thế bạn phải bù lỗ cho cô nàng này. Thay vì 3 buổi mỗi tuần chạy bộ, bạn cần nhảy dây ít nhất là 3 – 5 lần/tuần. 5 phút khởi động các cơ và 30 phút để tập luyện.

Nhảy thế nào cho dáng xinh?

Nhảy dây là bộ môn mà ở bất kỳ trường học nào bạn cũng được làm quen rồi. Nên chẳng có gì khó khăn lắm để bắt đầu đúng không? Ban đầu, bạn nên nhảy bằng cả hai chân tiếp xúc với đất, tay quay một vòng thì chân tiếp đất một lần.







Tăng tốc từ từ thôi nhé, nếu bạn nhảy quá nhiều sẽ mất sức và cảm thấy mất hết cả hào hứng với cô bạn dây rợ này. Sau đó khi đã thành thạo, và bước nhảy êm ru thì tăng dần lên, tiếp đất 2 lần cho mỗi vòng quay. Và cứ 30 giây nhảy, 30 giây thư giãn sẽ giúp refresh cho lần nhảy tiếp theo có hiệu quả hơn.


Đến khi đã thuần thục rồi thì vận tốc 80 – 100 vòng/phút sẽ giúp bạn tiêu hao rất nhiều năng lượng, giúp cơ thể cân đối hơn đấy.

Note:

- Khởi động trước khi tập và thả lỏng cơ thể là rất quan trọng đấy. Bạn đừng làm tắt hay bỏ qua công đoạn này nhé.






- Nước!!! Cần thật nhiều trước và sau khi tập, để giúp cơ thể không bị thiếu nước do mồ hôi ra quá nhiều.


- Một đĩa nhạc không lời nhẹ nhàng sẽ làm tăng hứng thú cho bạn trong lúc luyện tập đấy.

Chúc bạn được 10 điểm môn nhảy dây ở trường và điểm 10 cho sự cân đối – dẻo dai – khoẻ mạnh của cơ thể nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)