Chuyện lạ 2012-09-30 12:18:56

Đáng thương cô bé 13 tuổi động kinh bị xích vào xe rác


Hàng ngày cô bé với khuôn mặt lấm lem ngờ ngệch này bị buộc vào chiếc xe kéo rác và lê từng bước theo ông ngoại trên khắp các đường phố để nhặt rác.Jiang Manqi, cô bé người Trung Quốc, 13 tuổi, bị bệnh động kinh. Bị bố mẹ ruồng bỏ, cô bé ở cùng ông ngoại hơn 60 tuổi làm nghề nhặt rác tại Fuzhou, tỉnh Fujian, Trung Quốc.

Hàng ngày cô bé với khuôn mặt lấm lem ngờ ngệch này bị buộc vào chiếc xe kéo rác và lê từng bước theo ông trên khắp các đường phố để nhặt rác.


[size=2][/size]
Hình ảnh đáng thương của bô bé 13 tuổi bị động kinh

Ông ngoại cô bé cho biết: “Mặc dù tim tôi như vỡ ra khi phải buộc cháu mình vào chiếc xe kéo rác giống như một con bò kéo xe nhưng tôi chẳng còn cách nào khác cả.

Chỉ làm như thế thì tôi mới có thể thường xuyên trông nom và bảo vệ con bé trước sự trêu đùa, bỡn cợt và làm nhục của những đứa trẻ khác.

Bố mẹ đẩy cháu ra đường, không một trường học hay bất kỳ tổ chức nào chịu nhận cháu vì chúng tôi quá nghèo.”

Bệnh của Jiang Manqi có thể được chữa trị nếu cô được gia đình mình và các tổ chức bảo vệ trẻ em giúp đỡ. Song giờ chỉ có ông chăm cháu. Tất cả những gì ông có thể làm cho em là bảo vệ em khỏi tại nạn giao thông và sự làm nhục của những con người vô lương tâm khác.

Tại Trung Quốc có rất nhiều trẻ em có chung hoàn cảnh nghèo khổ và không được hưởng sự chăm sóc tối thiểu của người lớn như cô bé Jiang Manqi.

Những người công nhân nhập cư tại Trung Quốc buộc phải xích hoặc trói con vào những chiếc xích chó hay dây thừng để bảo vệ chúng trong khi họ đi làm.

Những người công nhân tại Jiaxing quá nghèo tới mức họ không thể chi trả học phí để gửi con vào nhà trẻ. Họ buộc phải đưa chúng vào nhà máy nơi họ làm việc suốt 10 tiếng đồng hồ.

Những đứa trẻ này lăn lê trên sàn nhà trong khi bố mẹ chúng đau xót khi phải dùng dây thừng để buộc con vào lan can cửa trong khi họ làm việc.

Những đứa trẻ có thể được bảo vệ khỏi tai nạn giao thông và nạn bắt cóc nhưng chúng không thể làm bất cứ việc gì khác ngoài việc nhìn bố mẹ chúng làm việc và chỉ có thể lê chân đi xung quanh chỗ bị trói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)