Tin tức - pháp luật 2011-11-15 13:51:17

Dân mạng phản ứng 'công an thò chân khỏi xe tuần tra để đánh giày'


Gần đây, một bức ảnh chụp một phụ nữ trung niên đang đánh giầy cho một công an đang là chủ đề nóng trên các trang mạng Trung Quốc.

Trong bức ảnh, chiếc xe công an gắn biển số xe thành phố Nam Bình, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) đang đỗ ven đường tại thành phố Cù Châu, tỉnh Triết Giang. Một viên công an ngồi trong xe và thò chân ra ngoài cửa xe, trong khi một phụ nữ trung niên ngồi đối diện và cắm cúi đánh giầy cho anh ta.

Một tài khoản trên trang mạng Weibo được cho là của Cục Công an tại Nam Bình cho biết đang làm rõ vấn đề này sau khi bức ảnh được gửi tới cơ quan này. Công an giao thông Nam Bình cho biết biển số xe trên không phải là của công an hay cảnh sát giao thông ở Nam Bình nhưng sau đó lại nhanh chóng xóa thông tin này.


Người phụ nữ trung niên đang đánh giầy cho viên công an ngồi trong xe.


Trong khi đó, nhiều người chỉ trích hành động của viên công an trên là “quá vênh vang”. Có người cho rằng hành động đó không đẹp mắt. Nếu viên công an lái trên đi chiếc xe riêng và được đánh giày trên chiếc xe đó, sẽ không ai chỉ trích anh ta cả. Nhưng vì anh ta ngồi trên 1 chếc xe công, sử dụng tiền lương vào việc đánh giày trong khi đáng lẽ anh ta đang phải làm việc, thì chúng ta có lý do để phê phán. Cũng có ý kiến cho rằng xã hội này đã thay đổi quá nhiều, thậm chí nhiều người còn không biết đến một sự tôn trọng cơ bản nữa.

Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng cũng không nên có cái nhìn cực đoan quá, hãy nhìn từ một góc độ khác. Người phụ nữ đó sống được là nhờ nghề đánh giày. Có một đôi giày nữa để đánh cũng đồng nghĩa với việc cô ấy có thêm tiền để mua thức ăn cho ngày hôm đó.

M.Khuê (theo Chinasmack, News163)

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)