Chuyện shock 2014-01-10 14:30:52

Dân chơi trả giá cho thú vui nong tai


[size=6]Tai của Thoa trở nên sưng tấy, bốc mùi và ra mủ vàng khi thử thú chơi nong tai.[/size]
 

 
Với bản tính tò mò, thích sự mới lạ, giới trẻ luôn là lớp người đi đầu hưởng ứng những trào lưu mới lạ. Đã xa rồi cái thời xỏ khuyên rốn, xăm trổ đầy mình để thể hiện đẳng cấp, nhiều bạn trẻ ngày nay đang thích thú với thú chơi độc, dị: nong tai.
Nong tai là một nhánh nhỏ của trào lưu Body Modification (Cải tạo cơ thể). Body Modification là tên gọi chung của xu hướng xâu đục cơ thể như: bấm khuyên mũi, khuyên tai, khuyên rốn, xăm mình, giải phẫu thẩm mỹ hay bơm silicon. Tuy nhiên, nong tai có quá trình thực hiện phức tạp và đau đớn hơn cả.
Bình thường, muốn bấm lỗ để đeo khuyên tai, khuyên mũi, khuyên lưỡi thì chỉ cần dùng loại súng bấm lỗ tai chuyên dụng với một phát bắn duy nhất. Nhưng để nong tai, sau khi bấm, phải dùng loại  dụng cụ nong đặc biệt. Loại dụng cụ này có dạng hình chóp, đầu trên to, đầu dưới bé hơn để cho vào tai dễ dàng và nong rộng dần lỗ tai ra.
Khi lỗ nong đạt đến độ lớn như mong muốn, dụng cụ nong tai sẽ bị thay thế bởi một loại khuyên nong chuyên dụng, có kích cỡ bằng lỗ nong trên tai.
Thông thường, mỗi lần lên cỡ cho lỗ nong phải mất tầm 1 tháng, tuy nhiên cũng có trường hợp cá biệt chỉ 1, 2 tuần.

 

Nong tai, trào lưu mới của giới sành điệu
Thú vui của giới sành điệu…
Đã là dân chơi, chấp nhận đau đớn để nong tai, họ chẳng mấy khi quan tâm đến cái giá của thú vui này.
Thùy Anh (24 tuổi) là chủ cửa hàng phụ kiện thời trang online, chuyên kinh doanh dụng cụ nong tai, khuyên lưỡi, khuyên rốn…cho biết: “Trước kia mình không định bán sản phẩm kiểu này vì cho là kén khách. Độ một năm trở lại đây, bắt đầu có nhiều người hỏi mình về các loại dụng cụ nong tai và khuyên mặt nên mình quyết định nhập hàng về bán. Có rất nhiều khách hàng hứng thú với sản phẩm này, đặc biệt là giới trẻ”.

 

Dụng cụ nong tai đa dạng về mẫu mã
Dụng cụ nong tai thường có xuất từ Trung Quốc, với giá dao động từ 50.000 đồng đến 200,000 đồng/chiếc, tùy theo kích cỡ. Tuy nhiên, với những sản phẩm được nhập về từ Mỹ thì giá lại lên đến tiền triệu, tùy theo hình thù, độ độc đáo của từng loại.
Tuấn Anh (sinh viên năm nhất, Đại học Văn Hóa Hà Nội) thừa nhận mình là một con nghiện trào lưu Body Modification. Do gia đình có điều kiện, lại là sinh viên xa nhà, không bị ai quản lý, Tuấn Anh không tiếc tay chi trả cho thú vui của bản thân. “Mình không thích dùng mấy loại khuyên bán đầy rẫy ngoài cửa hàng, mình đặt từ Mỹ về hoặc nhờ người thiết kế riêng” - Tuấn Anh cho biết.
Trên mặt và người Tuấn Anh, có đến hàng chục lỗ bấm, khuyên các loại nhưng thứ khiến cậu tự hào nhất, chính là lỗ nong ngoại cỡ 35mm trên tai với chiếc khuyên nong trị giá 20 triệu, được làm bằng ruby đỏ chói.
Ngọc Mai (22 tuổi, Hàng Nón – Hà Nội) là một cái tên quen thuộc trong giới dân chơi “hành xác” tại Hà Nội. Mai biết đến thú chơi nong tai qua một người bạn là du học sinh và cô đã rất thích thú với thú chơi kì dị, độc đáo này. Ban đầu, Mai cũng sợ đau nhưng vì muốn nhanh chóng hòa nhập với giới sành điệu, Mai kiên quyết thử bằng được.
Từ đó, Mai bắt đầu chen chân vào giới dân chơi. Sự khác biệt nhỏ trên tai khiến cô thấy mình sành điệu, cá tính và thu hút hơn hẳn những người xung quanh. Cô cho rằng: “Nong tai là một loại nghệ thuật rất thú vị, dù không phải ai cũng cảm thụ được”.
Cái giá quá đắt cho một thú vui…
Tai là bộ phận mềm và khá nhạy cảm, vì thế, mỗi lần nới khuyên tai là một lần đau đớn đến cực hình.
Mai kể lại, cô thực hiện quá trình nong tai theo những lời hướng dẫn trên mạng internet và liều lĩnh đến mức không sử dụng bất cứ loại thuốc giảm đau hay thuốc sát trùng nào. Cô đau đớn đến mức mất ngủ, tai và quai hàm sưng vù, cổ nổi hạch. Cơn đau ám ảnh Mai suốt 3 tháng liền.
Sau khi nong tai, từ một cô gái khỏe mạnh nặng 50kg, cô sụt hẳn 10 kg, người xanh như tàu lá. Nhưng Mai vẫn cho rằng: “Như vậy là quá may mắn”.

 

Hậu họa khôn lường của Thoa sau khi nong tai
Thoa -  bạn thân của Mai cũng một dân chơi đang tập tành nong tai. Nhưng trong quá trình nong tai, Thoa đã không gặp được thuận lợi như Mai, tai của cô bị nhiễm trùng nặng do dùng dụng cụ nong kém chất lượng. Vì tiếc công nong tai, Thoa không dám đến bệnh viện kiểm tra. Chỉ đến khi tai sưng tấy, bốc mùi hôi, tím bầm lại và ra mủ vàng, Thoa mới ý thức được mức độ nguy hiểm của thú chơi này.
Giờ đây, sau 2 tháng điều trị, tai của Thoa đã lành lại với một vết sẹo vằn vện. Thoa than thở: “Biết trước thế này thì mình đã không thử”.
Còn Tuấn Anh, sau một chuyến viếng thăm của bố mẹ, cậu đã phải tháo tất cả cái khuyên trên mặt, trên người xuống. Tuấn Anh kể lại: “Bố mẹ mình bắt tháo hết, nếu không cắt tiền trợ cấp. Nhìn thấy hai cái lỗ nong trên tai mình, mẹ cứ khóc sướt mướt.”
Nong tai không giống như xăm hình, bỏ tiền ra và chịu đau đớn là sẽ xóa được hình xăm. Với những lỗ nong trên 10mm, lỗ tai sẽ không có cách nào liền lại được và bạn sẽ phải sống với lỗ nong trống hoác trên tai cả cuộc đời.
Dân chơi nong tai cho biết rằng, thú chơi này rất đau đớn và tốn kém. Tuy nhiên, có nhiều người có được niềm vui trong chốc lát nhưng đã phải chịu những hậu quả khôn lường do nó mang lại, thậm chí, đánh đổi cả tính mạng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)