Dân chơi 2010-07-21 16:22:14

Dân Chơi Sài Thành 'Bão đêm' giữa Sài Gòn


Cậu thanh niên choai choai tóc vuốt keo dựng ngược, để đầu trần, đứng thẳng người trên gác-ba-ga, siết mạnh tay ga lao vút đi. Nhận được tín hiệu, hàng chục xe máy khác cũng rú ga phóng theo với tốc độ chóng mặt.


Đó là hình ảnh thường thấy trên đường phố Sài Gòn về đêm, nhất là những buổi cuối tuần. Dù lực lượng chống đua xe của Công an TP HCM đã tích cực đóng chốt, ra quân “dẹp loạn”, nhưng những tay đua liều mạng lại đối phó bằng cách liên tục thay đổi địa điểm.

Gần đây, quận Bình Thạnh, Phú Nhuận nổi lên như một “trường đua” dành cho dân mê tốc độ. Trong đó các tuyến đường như D2, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phan Xích Long, Phan Đg Lưu… đang được những “tay đua” rỉ tai nhau tìm đến.
Theo ghi nhận của VnExpress.net, đường D2 với chiều dài chỉ khoảng 500 m nhưng quy tụ hàng trăm “quái xế” vào các buổi tối. Họ tụ tập ở đây để thử xe cũng như biểu diễn cho nhau xem những “ngón nghề” đã tập từ trước. Ngoài dòng xe đủ màu sắc lượn lờ qua lại, hai bên đường, từng nhóm người dựng xe ngó nghiêng, sẵn sàng tràn xuống tham gia chung khi bắt được “tín hiệu”.
12h đêm, dưới ánh đèn mờ nhạt, từng nhóm nhỏ 2 đến 3 xe lao đi với tốc độ chóng mặt cùng với những âm thanh chát chúa phát ra từ động cơ đã được “nâng cấp” để đạt tốc độ tối đa. Những chiếc xe xé gió lao đi, lạng lách qua dòng người khá đông phía trước.
Hàng trăm thanh niên tụ tập 2 bên đường. Ảnh: Quốc Thắng. Chưa thỏa mãn với kiểu lạng lách thông thường, một thanh niên choai choai tóc vuốt keo dựng ngược, để đầu trần, vừa nhún nhẩy thân hình khẳng khiu trên gác-ba-ga xe, vừa siết mạnh tay ga phóng vút đi. Nhận được tín hiệu, hàng chục xe máy khác cũng rú ga lao theo với tốc độ chóng mặt.
Khi "khán giả" chưa kịp nhìn theo xem ai đến cuối đường trước thì một nhóm khác lại ào tới. “Quái xế” dẫn đầu vừa chạy xe vừa ngoảnh lại sau cân nhắc tốc độ của những cái “đuôi” đang cố phóng theo mình. Khi cảm thấy vị trí an toàn, cậu thanh niên nhấn số, giật tay lái để biểu diễn chiêu “bốc đầu”. Trong nháy mắt, bánh trước của chiếc xe Dream dựng thẳng lên trời, toàn bộ trọng lượng của người và xe dồn hết vào bánh sau kèm giọng cười sảng khoái của gã trai trẻ.
“Ghê thiệt! Tụi này chẳng biết sợ là gì nữa. Đụng vào người đi đường thì chỉ có chết chứ sống sao nổi với tốc độ này. Không hiểu sao tụi nhỏ này lại ‘chán cơm thèm đất’ đến phát cuồng như vậy. Mong cho công an gô hết chúng lại cho dân nhờ”, bà chủ quán cà phê gần đấy vừa nói vừa thở dài dài ngao ngán.
Chợt một thanh niên vừa đi với tốc độ cao vừa quắc tay ra hiệu, đám đông 2 bên đường lục đục khởi động máy xe rồi phóng vút vào các con hẻm gần đấy. “Chèo (công an) kìa!”… Một “quái xế” vừa chạy vừa hét lên khiến đám đông còn lại bỏ chạy nháo nhào.
Sau một hồi truy quét khiến các tay đua chạy tán loạn, lực lượng cảnh sát giao thông và công an phường 25 (quận Bình Thạnh) đã “điệu” được gần 10 quái xế về trụ sở công an.
Theo chân một nhóm chạy trốn, qua một số tuyến đường nhỏ sang tới khu vực đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), không khí ở đây còn nhộn nhịp hơn. Lề đường 2 bên đã chật cứng bởi các “tay đua” từ bao giờ, trông giống như đây là một bãi giữ xe của khu vui chơi vào những ngày lễ tết.
Tiếng nẹt pô ầm ĩ từ 2 bên đường như tg thêm tinh thần cho những nhóm “quái xế” vừa chạy “chèo” này. Cả nhóm rồ ga inh ỏi, tg tốc chạy bạt mạng vòng qua lại hàng cây trồng giữa đường. Sau hồi tg tốc, đám thanh niên tìm chỗ “đáp” trên lề cho xe “nghỉ ngơi” và để dành đất cho những người đến sau thể hiện.
Những cô bé tuổi teen, đầu tóc lòe loẹt, mặc hở hang dính sát thân mình vào cậu bạn trai mặt non choẹt, phì phèo thuốc lá nghiêng ngả trên những chiếc xe “hầm hố”, chăm chú theo dõi nhóm vừa đến “thể hiện”, chốc chốc lại cười òa vì những kiểu phóng xe chẳng giống ai của các nhóm đến sau.
Cùng tg tốc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Ảnh: Quốc Thắng Là khu vực tập trung đông dân cư, người dân đi lại trên đường vẫn còn khá đông nhưng các “tay đua” vẫn không hề giảm tốc. Hai “quái xế” ôm sát hàng cây với tốc độ cao, không kịp né khiến “chiến mã” lao thẳng vào đuôi chiếc taxi vừa chờ tới. Anh tài xế xuống xe, nh nhó nhìn phần đuôi xe móp mép còn 2 “quái xế” lách vội bỏ đi.
“Tụi này ghê lắm, nhiều đêm đậu xe tại khu vực này bị tụi nó tông bể đèn, thấy mà không dám làm gì. Đụng vào tụi này coi chừng có ngày bị đánh hội đồng”, anh Tuấn lái taxi khu vực này cho biết.
“Tụi nó đua xe nhưng vẫn thủ hàng trong xe, đụng là nó xách ra chém đó. Bọn này chém nhau ở đây hoài”, anh tài xế đứng gần đó nói thêm vào.
Sau khi quy tụ số xe lên đến hàng trăm chiếc, “đoàn đua” tiếp tục màn diễu qua các con hẻm nhỏ, vòng qua đường Nơ Trang Long theo hướng Cầu Đỏ (quận Bình Thạnh) vừa đi vừa nẹt pô, lạng lách, la ó gây náo loạn cả tuyến đường. Sau màn diễu hành, các tay đua đã “hội quân” trở lại tại khúc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.
Tuy đã gần 2h sáng nhưng nơi đây vẫn đông đúc, với góp mặt cả ngàn “quái xế” dọc 2 bên đường. Các loại xe thi nhau nẹt pô, bóp còi inh ỏi, tạo nên cảnh tượng vô cùng hỗn độn.
Theo chị Yến người dân sống gần đấy, hàng đêm cho đến gần sáng, đám choai choai lại tụ tập gây náo loạn cả khu vực, người dân không sao ngủ được bởi tiếng xe gầm rú. "Công an đến đuổi thì chúng bỏ đi chỗ khác, nhưng chỉ lát sau lại vòng trở lại càng đông”, chị Yến bức xúc.
Cùng lúc tiếng còi cảnh sát vang lên, dòng xe nối đuôi phóng về hướng đường Nguyễn Xí để ra đường Phan Đg Lưu. Lượn một vài vòng trên tuyến đường này để gom “quân”, đoàn bão di chuyển chầm chậm về hướng đường Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh).
Tại đây, sau vài vòng cảnh giới, hàng ngàn xe dạt vào 2 bên lề và các “quái xế” bắt đầu màn diễn xiếc tốc độ. Hàng chục thanh niên để đầu trần, nẹt pô phóng vun vút trong tư thế “nằm sấp” trên xe, một tay cầm lái, tay còn lại vẫy liên tục về phía “khán giả”.
Cứ thế hết lượt này đến lượt khác lao vào phần đường dành cho ôtô trong sự hò reo phấn khích của các thành viên trong đoàn. Nhiều tài xe tải phải cho xe dạt vào một bên, nhường đường.
Trao đổi với VnExpress.net, Thượng tá Võ V Nhuận - Trưởng phòng CSGT đường bộ - Công an TP cho biết, việc ra quân phòng chống đua xe trên địa bàn TP HCM đã có từ nhiều năm nay. Đêm nào lực lượng các quận phối hợp với cảnh sát tại các địa phương ra quân đóng chốt tại những tuyến đường trọng điểm để ng ngừa .
“Muốn xóa bỏ những “cơn bão đêm” này, không chỉ lực lượng CSGT mà cần có sự ra quân đồng bộ của các lực lượng địa phương, giáo dục từ phía gia đình và cộng đồng”, thượng tá nhấn mạnh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)