Sao Việt 2009-03-14 12:57:00

Đàm Vĩnh Hưng muốn làm một Madonna của Việt Nam


Mr Đàm tiết lộ rất nhiều kế hoạch cho năm 2009,mở đầu bằng việc làm chủ tiệm hủ tiếu sườn đến“live show đứng” lớn nhất từ trước tới nay.
9 giờ sáng, tôi nhận được điện thoại từ Đàm Vĩnh Hưng: “Bé, mai qua tiệm hủ tiếu mì sườn của anh ăn đi. Ngon lắm nha!”. Đàm Vĩnh Hưng mở tiệm hủ tiếu mì sườn? Tại sao một ca sĩ đang trên đỉnh cao lại quay sang bán hủ tiếu mì sườn?
* Vì sao chuyện kinh doanh hủ tiếu lại xảy ra với Mr. Đàm nhỉ?

Chả có động lực hay lý do gì cả, thích thì làm thôi! Có lần tôi ra Vũng Tàu được ăn một tô hủ tiếu mì sườn ngon vô cùng. Từ đó, lần nào ra Vũng Tàu tôi cũng ghé ăn. Vài lần rồi thân, những người ở quán rủ tôi mở rộng thương hiệu, một hình thức franchise (nhượng quyền kinh doanh).

Tiệm đầu tiên đã khai trương ở 174A Trần Hưng Đạo, Q1 có tên là Tùng Hưng. Tôi đảm nhận vai trò rất đơn giản là góp vốn, đem khách đến và PR. Thế thôi, không dính đến nước lèo hay sợi mì đâu mà lo.

* Vậy còn những dự án âm nhạc của anh trong năm nay?

Dự án âm nhạc thì nhiều lắm. Đầu tiên là Dạ tiệc Black and White ở Houston, Mỹ, vào tháng 5 tới. Tháng 8 sẽ có Mr. Đàm in Hà Nội. Tháng 10 sẽ làm “live show đứng” lớn nhất từ trước tới nay. Sân vận động sẽ là vũ trường ngoài trời cho 15.000 người đứng và thưởng thức âm nhạc. Nhạc của live show đó sẽ là nhạc nhanh, nhạc đập. Tôi gọi nôm na là chương trình 5 không: không ghế ngồi, không máy lạnh, không nhạc chậm, không có sự đứng lại và không dành cho người yếu tim.

Sau đó, tôi sẽ cho một album nhạc Nói, tức là có nhạc và những lời nói tâm sự của tôi, nhạc đang phát có thể dừng lại và tôi nói rồi hát tiếp. Album mang hơi thở của jazz, classic.

* Thời buổi ai cũng giấu hết ý tưởng để dành riêng cho mình, còn anh lại đem tâm sự như vậy. Anh không sợ bị người khác học tâp?

Ăn cắp idea hả? Đố ai làm được. Không biết cách PR và không có uy tín của một thương hiệu thì một sản phẩm của họ tung ra sẽ không thành công. Tôi biết Dạ tiệc trắng với mô hình ca nhạc trong khuôn viên nhỏ đã được nhiều người bắt chước nhưng làm không tới!

Với tôi, bắt chước là hình thức khen ngợi cao nhất. Họ không tìm ra idea nào thì phải dùng idea của mình thôi. Tôi cũng đi học tập của nước ngoài. Vấn đề là làm có ra hay không thôi! Sắp tới tôi sẽ mang Dạ tiệc trắng đến Houston, Texas ở Mỹ. Bên đó sẽ để đàn ông mặc vest đen nên sẽ thành Dạ tiệc Black and White.


* Anh cần tiền hay cần bành trướng thế lực khi tham gia kinh doanh, thực hiện nhiều dự án âm nhạc cho mình và ra album cho nhiều ca sĩ khác như Thanh Lam, Thái Châu rồi phát hành cho nhiều ca sĩ trẻ nữa ?

Thứ nhất là tôi cần tiền. Cần tiền để mạnh tay làm từ thiện, lo lắng cho gia đình nhiều hơn. Tôi vừa xây nhà hết một đống tiền nhưng bù lại là nhà rất đẹp để mẹ an hưởng tuổi già. Hết mấy tôi cũng không đắn đo.

Còn việc ra album cho chị Lam, anh Châu hay các ca sĩ trẻ, tôi nghĩ đó không phải bành trướng thế lực gì cả. Địa vị mình không cần phải làm điều đó. Tôi làm để mang lại cái tình của người nghệ sĩ, cái tình dành cho nhau.

* Những gì anh làm, tôi thấy giống một người ở Hollywood?

Madonna đúng không! Tôi không thần tượng Madonna nhưng ngưỡng mộ cái đầu của cô ấy. Và tôi rất muốn làm một Madonna đàn ông ở Việt Nam.

Theo TGVH
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)