Sao Việt 2013-03-14 04:50:27

"Đại sứ Du lịch là danh hiệu để làm đẹp thôi"


Liên quan đến vấn đề Bộ Văn hóa đang lựa chọn đại sứ du lịch trong đó khả năng tài chính của ứng viên là một tiêu chí, ông Trần Quang Hảo, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch VN, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tổng cục Du lịch nhận định, đại sứ du lịch chỉ để làm đẹp, thực chất không mang lại hiệu quả quảng bá hình ảnh Việt Nam với thế giới.

Trước đó, Cục Hợp tác Quốc tế cũng đã công bố tới báo chí truyền thông chính thức nhận hồ sơ ứng cử cho vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam từ ngày 4/1 - 30/2/2013. Sau những lùm xùm xung quanh vụ tìm Đại sứ du lịch Việt Nam năm 2012 khi người đẹp Lý Nhã Kỳ được chọn, năm nay, Cục Hợp tác Quốc tế - Bộ VHTTDL đã có một số sự thay đổi trong cách thức chọn lựa Đại sứ.




Nguyên Đại sứ Du lịch Lý Nhã Kỳ



Tiêu chuẩn chính vẫn là: Có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động của mình, có thành tựu nổi bật trong hoạt động nghề nghiệp và xã hội, có đóng góp tích cực cho sự tiến bộ của xã hội; có uy tín và có ảnh hưởng tích cực đối với xã hội. Có khả năng vận động tài chính từ những nguồn lực xã hội.
 
Trong lời tổng kết về nhiệm kỳ đại sứ du lịch vừa qua, đại diện Bộ VHTT&DL đã đánh giá rất cao việc Lý Nhã Kỳ tự chi trả các chi phí đi lại trong các chương trình quảng bá ở nước ngoài.
 
Chưa kể khoản tiền kha khá cô tự bỏ ra, trong cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Và việc Lý Nhã Kỳ đã tham gia vận động các doanh nghiệp và tự mình đài thọ một khoản chi phí lớn để phối hợp với Bộ thực hiện chương trình quảng bá, xúc tiến đầu tư thương mại du lịch tại Hong Kong.
 
Ông Nguyễn Văn Tình - Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế cũng đã khẳng định sự quan trọng của điều kiện kinh tế: “Không phải quyết định nhưng là điều kiện quan trọng. Những người có tâm rồi còn phải có điều kiện tài chính, vì nhà nước không thể lo hết kinh phí đi lại cho đại sứ du lịch”.
 
Tuy nhiên, trao đổi với Phunutoday, ông Trần Quang Hảo, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch VN, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Tổng cục Du lịch lại thẳng thắn nhận xét: "Đại sứ du lịch là danh hiệu để làm đẹp thôi chứ đại sứ du lịch có phải là người quảng bá để mà kéo khách du lịch vào Việt Nam đâu. Để quảng bá cũng không làm được bao nhiêu. Một hình ảnh nó cũng chỉ là một cá nhân. Nếu thực sự hiệu quả người ta đã bỏ hết tiền để người đại sứ đó đi tuyên truyền, lôi kéo khách rồi". - Ông Hào nói.
 
Khi được hỏi Đại sứ du lịch Việt Nam hiện nay chưa làm tròn vai trò, trách nhiệm của mình? Ông Hảo khẳng định: "Nói chung tôi cũng không hi vọng nhiều vào vị trí đó. Nhưng thôi thì mỗi thứ một tí, góp nhặt như người nông dân vậy".
 
Anh Bùi Văn Chi, Giám đốc chi nhánh Hà Nội của một công ty du lịch có tiếng từng chia sẻ với Phunutoday: "Từ khi Việt Nam có đại sứ du lịch, tôi nghĩ ngành du lịch vẫn chưa có những thay đổi nhiều lắm.
 
Lý Nhã Kỳ là đại sứ du lịch tuy nhiên chưa thực sự đại diện cho các doanh nghiệp du lịch. Những chương trình Lý Nhã Kỳ tham gia chưa mang lại nhiều kết quả".
 
Anh Chi cũng hy vọng thêm: "Đi ra nước ngoài tôi thấy người Việt Nam quảng bá về các sản phẩm du lịch Việt Nam rất là hiếm, rất ít.
 
Do vậy, ngoài việc quảng bá về đất nước, con người Việt Nam theo tôi đại sứ du lịch còn nên quảng bá những sản phẩm du lịch của mình tới bạn bè quốc tế, tới những người chưa biết tới Việt Nam.
 
Tôi cũng mong muốn Lý Nhã Kỳ quảng bá du lịch sang các nước châu Úc và thị trường châu Âu, Mỹ. Đó là những thị trường rất tiềm năng".
 
Nhìn lại 1 năm giữ cương vị Đại sứ du lịch, người ta thấy đúng là một nhiệm kỳ đầy sóng gió của người đẹp họ Lý. Tổng kết lại, hoạt động đáng nhớ của cô chủ yếu là phát ngôn gây sốc, khoe tiền khoe của…?!
 
Tích cực tham gia rất nhiều hoạt động trong nước và ngoài nước tuy nhiên, những gì đại sứ du lịch Lý Nhã Kỳ mang đến không phải là hình ảnh quyến rũ như ngành du lịch cần mời gọi du khách mà là hình ảnh xa hoa mà dư luận nóng mắt cho rằng đó là quảng cáo kim cương cho thương hiệu của mình.
 
Chưa dừng lại đó, Lý Nhã Kỳ còn có những phát ngôn khoe của hùng hồn khác như: “Đại gia chính là tôi”, “Tôi sinh ra để đeo kim cương”, hay “Tôi sở hữu nhiều kiệt tác trang sức nổi tiếng thế giới”.
 
Tuy nhiên, sáng 13/3 vừa qua, trong buổi Họp tham khảo ý kiến phóng viên báo chí về việc bổ nhiệm Đại sứ Du lịch VN nhiệm kỳ 2013 - 2014, khi được hỏi về việc Lý Nhã Kỳ tiếp tục được ứng cử trong khi những thông tin quanh cô rất ít liên quan đến công việc mà chỉ là những bộ đồ hàng hiệu, ông Nguyễn Văn Tình trả lời: “Tôi không quan tâm đến những thông tin trên báo về việc Lý Nhã Kỳ khoe của. Tôi chỉ quan tâm đến những việc cô ấy đã làm với vai trò là Đại sứ du lịch”.
 
Tháng 9/2011, Lý Nhã Kỳ (tên thật là Trần Thị Thanh Nhàn) được Bộ Văn hóa -Thể thao và Du lịch bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 1 năm từ 9/2011 đến 9/2012. Theo Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) Nguyễn Văn Tình, Lý Nhã Kỳ cơ bản đáp ứng được các tiêu chí lựa chọn.
 
Dù việc bổ nhiệm Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ du lịch gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là chuyện bằng cấp của cô, tuy nhiên khi đảm nhiệm vai trò này, Lý Nhã Kỳ đã tích cực hoạt động để vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.


[INDENT]Những phát ngôn "khoe của" tiêu biểu của người đẹp Lý Nhã Kỳ
 
- Năm 2008, Lý Nhã Kỳ được vị đạo diễn Mikeal Hafstrom mời tham gia đóng phim “Shang hai 2”. Sau khi hoàn thành vai diễn, trở về nước Lý Nhã Kỳ cho biết mình đã bị nạn khi đóng phim.
 
“Có những cảnh quay chết chóc, đuổi bắn, dân tình hỗn loạn đạp lên nhau để chạy, mọi người đóng như thật. Vào cảnh quay, bản thân Kỳ cũng hoảng loạn như đang đứng giữa làn đạn và tìm mọi cách để giữ mạng sống cho mình…
 
Duy nhất chỉ có sự cố xảy ra với Kỳ đó là cảnh chiến tranh, Kỳ mải diễn xuất nên bị văng miếng đạn vào mắt. Do chủ quan nên nó bị sưng to, Kỳ đã phải làm tiểu phẫu để lấy miếng đạn đó ra và giờ thì mắt đã dần ổn định”… - Cô nói.
 
Chưa dừng lại ở đó, Lý Nhã Kỳ còn tổ chức một buổi họp báo hoành tráng để chia sẻ với niềm tự hào được mời đóng phim Hollywood. Nhân tiện, người đẹp cũng công bố vai diễn khó trong phim Mỹ, "đòi hỏi diễn xuất từ hành động đến ánh mắt" của mình. Khán giả háo hức đón chờ ngày bộ phim “Shang hai 2” ra mắt để được thưởng thức diễn xuất của nữ diễn viên Việt trên phim trường quốc tế.
 
Khi bộ phim trình chiếu, khán giả căng mắt lên chờ đợi và thấy nhân vật do Lý Nhã Kỳ thủ vai lướt qua màn ảnh không đến 2 giây, và hoàn toàn không có lời thoại. Nếu không theo dõi kỹ toàn bộ diễn biến bộ phim, khán giả khó lòng nhận thấy sự có mặt của mỹ nhân Việt.
 
- Trong bữa tiệc sinh nhật xa hoa của mình, Lý Nhã Kỳ lại một lần nữa khiến dân tình xôn xao, tròn mắt vì chiếc váy được tiết lộ nằm trong BST xuân hè 2012 của Alecxander Mc Queen. Chiếc váy này cũng được truyền tai với mức giá là 20.000 USD (khoảng hơn 400 triệu VND).
 
Tuy nhiên, không lâu sau đó, giới sành thời trang hàng hiệu tiếp tục nghi ngờ về độ thật trong thiết kế váy của Lý Nhã Kỳ. Bởi lật lại BST xuân hè 2012, tìm đỏ mắt cũng chẳng ra được thiết kế nào thực sự giống chiếc váy Lý Nhã Kỳ đã mặc. Thậm chí, nếu đúng là váy "xịn", thì nó cũng chỉ rao bán trên mạng với mức giá được giảm đến 60% và chỉ còn trên 3.000 bảng (khoảng hơn 90 triệu). [/INDENT]

Khải Nguyên


Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)