Chuyện shock 2011-08-19 12:40:00

Đại gia biếu bệnh nhân nghèo 30 cọc tiền mặt


[size=2]Mạnh Thường Quân người Trung Quốc có tên Li Chunping vừa khiến dư luận nước này sốc khi sẵn sàng móc hầu bao gần 47.000 USD tiền mặt để giúp đỡ Yang Liu, cô bé 14 tuổi, mắc chứng bệnh tủy hiếm gặp.[/size]
Không có chỗ để tiền, gia đình cô bé Liu đành để 30 cọc tiền trên giường bệnh của con. Ảnh: Asia One.
Giới truyền thông Trung Quốc đưa tin, dư luận bất ngờ không chỉ vì số tiền lớn mà còn vì bức ảnh chụp những cọc tiền dày cộp xếp trên giường bệnh của cô bé ốm yếu. Người đàn ông tên Li, 62 tuổi, biết tin về bệnh tình cô gái sau khi đọc bài báo đăng hôm 3/8. Để cứu được mạng sống, cô bé này cần phải được thay tủy.

Nhiều người chỉ trích hành động của Li như một cách để khoe khoang thay vì chia sẻ với người khó khăn. Tuy nhiên không ít người ủng hộ Li và cho rằng cách làm trên nhằm tránh tình trạng tiền từ thiện bị moi rút.

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, Li tâm sự: "Tôi biếu mẹ cô bé tiền rồi đi. Tôi tới đó để cứu cuộc sống Liu. Những người chỉ trích không cho cô ấy một xu mà còn nói tôi, như vậy thì tôi chẳng dám quyên góp nữa".



Ông Li (áo hồng) biếu mẹ Liu 30 cọc tiền mặt khi đến thăm cô bé tại bệnh viện. Ảnh: Asia One.
Đại diện cơ quan phát triển thanh niên Quế Châu xác nhận, ông Li có thói quen làm từ thiện bằng tiền mặt. Người phát ngôn trên cho hay: "Hôm 1/8, ông Li ủng hộ 1,28 triệu nhân dân tệ cho cơ quan phát triển thanh niên. Tất cả đều là tiền mặt. Chúng tôi đã phải nhờ nhân viên ngân hàng và an ninh mang tiền về. Mọi người đã mất hàng giờ để đếm tiền. Đó là phong cách của ông Li".

Theo Asia One, gia đình bệnh nhân Liu cũng bày tỏ sự bức xúc khi ân nhân của mình bị "đánh đập". Mẹ Liu cho hay: "Gia đình chúng tôi rất biết ơn ông Li. Tôi không hiểu tại sao mọi người lại hỏi những câu vô nghĩa như vậy".

Mẹ Liu cho biết thêm, ông Li tới bệnh viện và trao cho gia đình bà 30 cọc tiền mặt. Phòng bệnh quá chật hẹp, không có chỗ để cất tiền nên bà đành để chúng trên giường con.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)