Tin tức - pháp luật 2012-08-03 15:14:42

Đa số đàn ông Việt thật sự tốt (AE VY ta cũng vậy)


Có mấy anh tây sẵn sàng ngủ gầm giường, ngủ hành lang bệnh viện để chăm sóc vợ đẻ, vợ ốm như tất cả đàn ông Việt đã và đang làm? Có chàng trai tây nào dám đạp xe 300km đi thi đại học chỉ với 30.000 đồng trong túi? (Phong)



Lâu nay trên nhiều diễn đàn, nhiều tờ báo, có rất nhiều bình luận về đàn ông Việt Nam mà đa số đều là những bình luận không tốt khi so sánh với “tây”. Là một người đàn ông Việt, ít nhiều tôi cũng cảm thấy buồn về điều này, tôi xin đưa ra một số nhận định để các bạn có một cái nhìn khách quan hơn, công bằng hơn cho đàn ông Việt:

Đàn ông Việt Nam không ga lăng: Quan điểm này thì tôi thấy phải tùy cách suy nghĩ của từng người và một phần cũng do nền văn hóa Á đông khác hẳn văn hóa phương Tây. Nếu như ở phương Tây, việc đàn ông tặng hoa các mẹ, các chị là chuyện hoàn toàn bình thường, nhưng nếu ở Việt Nam thì sẽ có nhiều mẹ, nhiều chị nghĩ “thằng này dở hơi”. Hoặc nếu ở nơi công cộng mà một người đàn ông Việt Nam “dám” ôm hôn vợ hoặc bạn gái thì sẽ bị cho là lố bịch, nhức mắt, phản cảm, nhưng ở phương Tây điều đó là bình thường. Như vậy thì sao có thể nói đàn ông Việt Nam thiếu ga lăng?

Đàn ông Việt Nam gia trưởng: Cái này thì tôi cho là có, nhưng gia trưởng ở đây không hoàn toàn là xấu, vì sao? Văn hóa phương Tây trong gia đình cực kỳ sòng phẳng, nghĩa vụ kiếm tiền nuôi sống gia đình được san sẻ như nhau với mọi thành viên đến tuổi trưởng thành, bất kể nam hay nữ. Còn ở Việt Nam thì sao, thu nhập bình quân ở Việt Nam đã rất thấp so với phương Tây và thu nhập của phụ nữ ở Việt Nam đa số cũng thấp hơn thu nhập của đàn ông. Chính vì vậy đa số đàn ông Việt Nam đều có ý thức trách nhiệm rất cao trong việc kiếm tiền để nuôi sống gia đình.

Đồng thời mọi công việc quan trọng trong gia đình, họ tộc thì đàn ông Việt Nam bao giờ cũng là người quán xuyến và chịu trách nhiệm, không đòi hỏi chị em phụ nữ phải gánh vác cùng. Các bạn thử nghĩ, nếu đàn ông Việt Nam mà cứ đòi san sẻ nghĩa vụ tài chính với phụ nữ 50 - 50 như tây thì sao đây, chắc chắn chị em phụ nữ sẽ không hài lòng và rồi anh chàng đó sẽ bị gắn cái mác keo kiệt, bủn xỉn. Như vậy thì các anh tây phải học hỏi cánh đàn ông Việt ở điểm “gia trưởng” này mới đúng.

Tại sao đàn ông Việt Nam, đặc biệt là vùng nông thôn thích con trai? Tôi không cổ vũ cho quan điểm này, nhưng chúng ta phải nhìn thực tại vào sự phát triển của xã hội cũng như nền văn hóa hơn 4.000 năm của nước ta. Ở phương Tây, khi ốm đau hoặc về già thì họ có thể vào viện hoặc các trại dưỡng lão vì họ giàu hơn chúng ta và dịch vụ xã hội của họ cũng tốt hơn chúng ta.

Còn ở Việt Nam thì các bạn cứ thử tưởng tượng, nếu gia đình có ai bị ốm phải nằm viện mà chúng ta bỏ mặc người thân cho bệnh viện chăm sóc thì sao? Những lúc này thì các thành viên trong gia đình, đặc biệt là đàn ông bao giờ cũng quan trọng và vất vả nhất. Tôi cũng không phủ nhận trong xã hội hiện nay có nhiều người phụ nữ kiếm được nhiều tiền và lo toan cho gia đình, nhưng đa số các ông bố, bà mẹ Việt khi về già có vấn đề gì về sức khỏe, tiền bạc thì con trai bao giờ cũng là chỗ dựa đầu tiên.

Các ông bố bà mẹ ở phương Tây thì tôi nghĩ không thể hy vọng được điều này từ con trai mình. Các bạn hãy nhìn xem mức lương tuần của Mario Balotelli là bao nhiêu? Xin thưa với các bạn: 120.000 bảng/tuần, trong khi mẹ đẻ anh ta đang phải vất vả mưu sinh như thế nào? Hay ông bố gần 80 tuổi của tiền vệ Michael Essien đang phải sống ở một túp lều bằng tiền trợ cấp xã hội 15 bảng/tháng, trong khi đó, Michael Essien có thu nhập 90.000 bảng/tuần và đang sống tại một biệt thự xa hoa tại London. Và đây chính là mặt trái của xã hội phương Tây.

Đàn ông Việt Nam vũ phu: Bạo lực gia đình ở Việt Nam còn nhiều và chúng ta còn nhiều việc phải làm để giải quyết vấn đề này, vì xã hội của chúng ta thực sự còn lạc hậu so với phương Tây. Tuy nhiên ngay cả những nước phát triển hay những người nổi tiếng thì vấn đề bạo lực gia đình vẫn tồn tại. Khó ai có thể nghĩ rằng những ngôi sao sáng chói như Madonna, Paris Hilton hay Mariah Carey từng bị người tình cho ăn đòn vì tội…ngứa mắt. Nhưng ai cũng biết Mike Tyson từng đánh vợ thừa sống thiếu chết.

Và mới đây thôi, thông tin David Beckham từng đánh Victoria xây xẩm mặt mày vì bỏ quên con ở trường đầy rẫy trên mặt báo. Trên đây là những người nổi tiếng, chúng ta có thể biết đến qua báo chí, thế còn những gia đình bình thường khác ở bên tây thì sao? Không ai dám chắc là sẽ không có bạo lực gia đình.

Đàn ông Việt Nam rượu chè, bê tha: Vấn đề này thì thực sự là vấn nạn không chỉ ở nước ta mà ngay ở các nước phát triển. Trên báo chí, hàng ngày chúng ta thấy quá nhiều cầu thủ nổi tiếng đi bar, uống rượu quậy phá rồi lái xe gây tai nạn. Bản thân tôi trong một chuyến công tác tại Sydney trong năm 2001, đúng dịp ở đây tổ chức chung kết đua ngựa của bang, tôi cũng gặp mấy thanh niên trong tình trạng “bét nhè con gà què” tay lăm lăm chai rượu đứng múa may, chửi thề trước cửa khách sạn Four Season Hotel.

Đàn ông Việt Nam không giỏi sex: Ở phương tây ngay trên ghế nhà trường họ đã được giáo dục về sex rất nhiều. Còn ở Việt Nam thì các bà mẹ mấy mặt con khi nhắc đến sex còn đỏ mặt và thử hỏi nếu một ngày đẹp trời, các ông chồng của các bạn thử sex như tây thì tôi nghĩ sẽ nhiều bà vợ nhảy dựng lên cho rằng chồng mình đã đi “hư hỏng” ở đâu rồi nên mới bày đặt mang trò này về nhà.

Với đức tính chăm chỉ, chịu thương, chịu khó, ý chí vươn lên của đàn ông Việt thì các anh tây phải mang sách vở sang Việt Nam học hỏi nhiều. Có mấy anh tây sẵn sàng ngủ gầm giường, ngủ hành lang bệnh viện để chăm sóc vợ đẻ, vợ ốm như tất cả đàn ông Việt đã và đang làm? Có chàng trai tây nào dám đạp xe 300km đi thi đại học với chỉ với 30 nghìn đồng trong túi?

Lời kết: Đa số đàn ông Việt thực sự rất tốt, rất ga lăng, rất đa năng, có chăng là cách thể hiện của đàn ông Việt khác phương Tây mà thôi. Và trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều chàng trai thực sự là những người hùng mà nhiều anh tây còn phải học hỏi chán. Có anh tây nào dám ăn cơm nhà, tay không hàng ngày đi bắt cướp như mấy anh hiệp sĩ Bình Dương? Hay mới đây là tấm gương anh Hòa ở Hải Dương bất chấp hiểm nguy để cứu chị Vân bị bán sang Trung Quốc đã 21 năm.

Vấn đề là cách nhìn nhận của một số bạn trẻ quá tiêu cực, quá khắt khe với đàn ông Việt. Mỗi chúng ta không thể lựa chọn được đấng sinh thành, cũng như không thể lựa chọn được Tổ quốc. Chúng ta sinh ra ở một xã hội còn khó khăn, kém phát triển nhưng hãy hành động và làm việc để nó tốt đẹp hơn, bắt đầu từ việc suy nghĩ tích cực từ những gì chúng ta đang có, đừng có suy nghĩ viển vông cứ đàn ông tây là tốt, cuộc sống bên trời tây toàn màu hồng.

Chắc hẳn nhiều bạn từng nghe chuyện cô dâu Việt bị chồng tây giết để lấy tiền bảo hiểm nhân thọ, hay ở bên Mỹ thì Tổng thống cũng phải mưu sinh và chính tôi cũng tận mắt nhìn thấy rất nhiều người đàn ông khỏe mạnh cầm biển “homeless” đứng xin ăn trên đường phố Sydney tráng lệ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)